24h
Yeah1 News

Trai Tây yêu gái Việt: Lần đầu gặp mẹ vợ đã bá đạo ”Anh chào em” khiến mẹ vợ đứng hình

Thứ năm, 20/04/2023 | 17:48 (GMT+7)

Tình cờ quen biết nhau, cô gái Việt không ngờ có ngày lấy chàng trai Tây làm chồng và chia sẻ những tình huống dở khóc dở cười khi anh chàng Tây ra mắt gia đình bạn gái Việt.

Những ngày gần đây, mạng xã hội không hiếm gặp những chuyện tình khác quốc gia khiến nhiều người thích thú. Vì khác biệt về văn hóa nên giữa các cặp đôi sẽ tạo nên những tình huống dỡ khóc dỡ cười khiến người trong cuộc nhiều khi cũng "bó tay".

trai-tay-yeu-gai-viet (3)
Cặp vợ chồng vợ Việt chồng Tây với câu chuyện tình yêu vượt biên giới khiến nhiều người ngưỡng mộ

Mới đây câu chuyện vợ Việt chồng Tây của cô gái 28 tuổi (Nam Định) và chàng trai 31 tuổi (Canada) khiến nhiều người xuýt xoa. Theo đó, chuyện tình yêu của chị Đỗ Xuyến tên thân mật là Annie và anh chàng nghệ sĩ Piano người Canada tên Peter. Trong một lần đi du lịch các nước châu Á, chàng trai Canada vô tình đến Việt Nam. Chính nhờ cơ duyên này, sau này anh làm rễ trên đất Việt. 

trai-tay-yeu-gai-viet (7)
Chân dung cô gái Việt
trai-tay-yeu-gai-viet (2)
Đàn trai người Canada

Anh và chị Xuyến vô tình gặp nhau khi cả hai cùng đi du lịch, chàng trai Canada ấn tượng bởi sự nhí nhảnh dễ thương của cô gái nên đem lòng thương mến. Sau thời gian tìm hiểu cả hai quyết định yêu nhau, vì khoảng cách của hai nước nên họ yêu xa trong 3 năm.

trai-tay-yeu-gai-viet (6)

Trong khoảng thời gian đó, cả hai gặp không ít sóng gió khi cô gái Việt nhiều lần hoang mang thậm chí không tin vào tình yêu của chính mình cô cho biết: "Mình không xinh đẹp, không xuất sắc để phù hợp với anh. Mình sống khá thực tế, luôn nghĩ rằng hoàng tử thì thường sẽ yêu công chúa hoặc những mối quan hệ kiểu thế này sẽ chỉ có ở truyện cổ tích mà thôi. Thế nhưng anh ấy đã cố gắng để mình hiểu tình yêu của anh lớn đến thế nào. Lúc nào anh cũng động viên, thuyết phục mình hãy tin tưởng vào anh, tin vào tình yêu của hai đứa sẽ vượt qua khó khăn. Anh nói rằng chỉ cần chờ mình tốt nghiệp đại học sẽ ngay lập tức bay qua Việt Nam xin phép ba mẹ mình để hẹn hò cũng như kết hôn".

trai-tay-yeu-gai-viet (9)

 Trái ngược với cô gái, chàng trai Canada rất tự tin vào tình yêu. Để bạn gái tin tưởng anh chàng còn học tiếng Việt. Dù lệch múi giờ, Peter cũng chủ động sắp xếp thời gian để cả hai có thể call video cho nhau. Thậm chí nhiều lúc chị Xuyến đã đi ngủ, chàng trai vẫn gửi những tin nhắn ngọt ngào cho bạn gái. Được khoảng thời gian dài, cho đến khi chị Xuyến tốt nghiệp, để tạo bất ngờ cho bạn gái, chàng trai Canada đã đặt vé may bay đến Việt Nam.

trai-tay-yeu-gai-viet (1)

Cô gái Việt nhớ lại: "Anh đặt vé máy bay để bay ngay về gặp mặt gia đình mình. Anh thật thà, chân thành, chăm sóc mình từng chút một đã khiến cho cả nhà thấy yên tâm hơn. Anh có lẽ cũng là chàng rể 'bá đạo' nhất khi lần đầu tiên gặp mẹ vợ tương lai đã dõng dạc: 'Anh chào em, em có khỏe không?"

Trước sự táo bạo của chàng trai, cô gái Việt cũng sớm siêu lòng, cặp đôi đã xin bố mẹ hai bên để đến được với nhau. Những tưởng vì khác biệt trong văn hóa gia đình hai bên sẽ ngăn cấ, thế nhưng gia đình chàng trai Canada lại rất quý mến chị Xuyến.

trai-tay-yeu-gai-viet (5)

Chị Xuyến chia sẻ:

"Biết mình thích thêu thùa và may vá, mẹ anh mua tặng một chiếc máy may rồi dẫn đi mua vải, phụ kiện để dùng. Mẹ thường xuyên nói chuyện và dạy mình dùng tiếng Anh tốt hơn, đưa đi sắm sửa quần áo, đi ăn đồ Việt. Bà cũng tìm trên mạng để nấu đồ ăn Việt Nam cho mình. Vì thương con dâu phải xa gia đình nên cả nhà lúc nào cũng chiều chuộng, dặn dò Peter phải chăm sóc mình thật tốt.

Gặp ba mẹ, mình mới biết vì sao Peter lại nhẹ nhàng tình cảm như thế. Đi đâu về, ba cũng đi tìm mẹ quanh nhà, không thấy sẽ hỏi: 'Vợ của bố đâu rồi' chứ không phải 'Mẹ con đâu'. Ba đi mua gia vị dù chỉ đi 5 phút cũng ôm mẹ từ đằng sau một cái rồi mới đi. Gia đình anh cũng cố gắng học chút tiếng Việt để giao tiếp với mình. Sự yêu thương đó từ gia đình chồng khiến mình thấy rất may mắn".

trai-tay-yeu-gai-viet (9)

Chỉ tình cờ biết nhau và yêu nhau, ấy vậy mà chị Xuyến và chồng Tây đã gắn bó với nhau gần được 8 năm. Sau khi kết hôn, cả hai về quê hương Canada của chàng trai lập nghiệp. Dù khác biệt về văn hóa và lối sống thế nhưng cô gái Việt rất được chồng Tây cưng chiều. Trải qua nhiều thử thách, xóa bỏ rào cản về ngôn ngữ, cặp đôi vợ Việt chồng Tây chứng minh cho nhiều người thấy tình yêu vẫn hiện hữu chỉ là chúng ta chưa tìm gặp đúng người.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: gái Việt   cô gái   CHÀNG TRAI  

Cùng chuyên mục