24h
Yeah1 News

TikToker tiết lộ ngỡ ngàng, 1 năm làm KOL thu nhập bằng 10 năm kinh doanh, con số khủng đến mức nào?

Thứ tư, 20/09/2023 | 10:45 (GMT+7)

Công việc làm KOL giúp cho nhiều người sở hữu lượng theo dõi trên mạng xã hội có nguồn thu nhập lớn, thậm chí còn được so sánh với công việc kinh doanh.

KOL hiện nay được xem như một nghề mà nhiều người theo đuổi khi đem về thu nhập không hề nhỏ. Với những ai có lượng theo dõi lớn trên mạng xã hội, bước chân vào nghề KOL không chỉ kiếm được tiền mà còn có sự nổi tiếng.

Làm KOL có thể kiếm được thu nhập tiền tỷ?

Mới đây, chia sẻ về thu nhập khi làm KOL của một gương mặt nổi tiếng trên mạng xã hội là TikToker/Beauty Blogger Diệp Lê gây chú ý. Cô cho biết chỉ vừa chuyển hướng sang làm KOL khoảng 1 năm trở lại đây nhưng đã có mức thu nhập ổn định, thậm chí là ngoài sức tưởng tượng. Diệp Lê chia sẻ 1 năm làm KOL có thu nhập bằng 10 năm cô làm kinh doanh.

"1 năm tôi làm KOL bằng thu nhập 10 năm đi kinh doanh cộng lại. Chắc là do tôi kinh doanh dở hay sao đó" - Nữ TikToker Diệp Lê cho biết.

TikToker tiết lộ ngỡ ngàng, 1 năm làm KOL thu nhập bằng 10 năm kinh doanh, con số khủng đến mức nào? - ảnh 1

Diệp Lê hé lộ thu nhập khủng từ việc làm KOL so với hoạt động kinh doanh

Hay như TikToker Long Chun từng chia sẻ có thu nhập lên đến 1 tỷ mỗi tháng. Nói rõ hơn về thông tin này, Long Chun cho biết số tiền đến từ việc làm sáng tạo nội dung trên mạng, cộng với kinh doanh nhiều lĩnh vực khác. 

TikToker Tun Phạm từng hé lộ có thời điểm thu nhập 100 triệu đồng/tuần. Mặc dù có thể kiếm được nhiều tiền nhưng công việc làm nội dung trên mạng đòi hỏi nhiều thời gian, công sức, thức khuya dậy sớm là chuyện bình thường.

TikToker tiết lộ ngỡ ngàng, 1 năm làm KOL thu nhập bằng 10 năm kinh doanh, con số khủng đến mức nào? - ảnh 2

Long Chun và Tun Phạm là hai TikToker nổi tiếng trên mạng xã hội

Cặp đôi TikToker Linda Ngô và Phong Đạt từng chia sẻ với công việc làm nội dung trên các nền tảng mạng xã hội, có thể giúp cả 2 đem về nguồn thu không nhỏ, không cần dựa dẫm vào gia đình mà hoàn toàn tự lập. Với khoảng từ 2-3 triệu người theo dõi trên TikTok có thể kiếm về từ 200-300 triệu đồng mỗi tháng.

TikToker tiết lộ ngỡ ngàng, 1 năm làm KOL thu nhập bằng 10 năm kinh doanh, con số khủng đến mức nào? - ảnh 3

Có gia thế khủng nhưng Linda Ngô và Phong Đạt cũng tự kiếm tiền cực giỏi qua mạng xã hội

Thu nhập của nghề làm KOL có thể biến đổi đáng kể và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Những KOL nổi tiếng và có ảnh hưởng mạnh thường có cơ hội kiếm tiền nhiều hơn thông qua các hợp đồng quảng cáo và cơ hội kinh doanh. Tuy nhiên, để trở thành một KOL thành công cần có kiên nhẫn, sáng tạo, và khả năng xây dựng mối quan hệ với cộng đồng trực tuyến.

Làm KOL là làm gì?

KOL (Key Opinion Leader), còn được gọi là "người dẫn đầu ý kiến" hoặc "người nổi tiếng trên mạng," là những cá nhân hoặc người nổi tiếng trên mạng xã hội, họ có ảnh hưởng và sức ảnh hưởng lớn đối với cộng đồng trực tuyến. Thu nhập của nghề làm KOL có thể biến đổi đáng kể dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm lĩnh vực hoạt động, mức độ ảnh hưởng, và khả năng quảng cáo cá nhân.

Dưới đây là một số cách mà KOL có thể tạo thu nhập:

Quảng cáo và Sản phẩm tài trợ: KOL thường hợp tác với các thương hiệu để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ trên trang web cá nhân hoặc các nền tảng mạng xã hội của họ. Họ nhận được tiền hoặc sản phẩm tài trợ để thực hiện quảng cáo này.

Sản xuất nội dung: Tạo ra nội dung chất lượng là cốt lõi của nghề làm KOL. KOL có thể kiếm tiền từ việc sản xuất nội dung trả phí cho các thương hiệu hoặc kênh truyền thông.

TikToker tiết lộ ngỡ ngàng, 1 năm làm KOL thu nhập bằng 10 năm kinh doanh, con số khủng đến mức nào? - ảnh 4

Làm KOL có thể có nguồn thu lớn nhờ sự ảnh hưởng trên mạng xã hội

Chương trình ảnh hưởng và Sự kiện: Một số KOL được mời tham gia vào các chương trình ảnh hưởng, sự kiện trực tiếp, hoặc hợp tác trong việc tổ chức sự kiện. Mỗi khi tham dự sẽ có đàm phán về chi phí cho việc xuất hiện của KOL đó.

Khám phá cơ hội nghề nghiệp: KOL có thể sử dụng ảnh hưởng và sự nổi tiếng của họ để mở rộng cơ hội nghề nghiệp. Nhiều KOL đã chuyển hướng sang việc kinh doanh, viết sách, hoặc tham gia vào các dự án nghệ thuật.

Các dự án từ thiện và Quyên góp: Một số KOL sử dụng tầm ảnh hưởng của họ để quyên góp cho các tổ chức từ thiện hoặc tham gia vào các dự án xã hội và có thể thu được tiền hoặc sự ủng hộ từ cộng đồng trong quá trình này.

Dịch vụ tư vấn và học hỏi: KOL có thể cung cấp dịch vụ tư vấn về việc xây dựng sự nghiệp trên mạng xã hội hoặc hướng dẫn về làm thế nào để trở thành một KOL thành công. Họ có thể thu tiền cho các khóa học, buổi tư vấn cá nhân hoặc sách hướng dẫn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục