24h
Yeah1 News

Sau măng cụt và mãng cầu, sầu riêng xanh sẽ gặp "tam tai" khi dân tình phát hiện ra món ngon mới

Thứ sáu, 12/05/2023 | 10:17 (GMT+7)

Sau cơn sốt mang tên măng cụt xanh và mãng cầu, cư dân mạng vừa phát hiện ra món mới chế biến từ sầu riêng xanh "ngon nhức nách".

Những ngày qua, khắp các diễn đàn mạng xã hội rần rần trước "trend" mới mang tên măng cụt xanh và mãng cầu. Chỉ đơn giản là những món ăn, thức uống hợp khẩu vị của giới trẻ chế biến từ 2 nguyên liệu này nhưng lại nhanh chóng tạo được cơn "sốt" chưa từng có. Món gỏi gà măng cụt xanh đang được cư dân mạng chia sẻ công thức đặc biệt giúp món ăn chiếm được tình yêu ẩm thực của nhiều người.

Hương vị quen thuộc của thớ thịt gà dai ngọt tự nhiên cùng vị chua ngọt, thanh dịu, giòn mát sần sật của lát măng cụt giúp người ăn kích thích vị giác. Món gỏi hấp dẫn này ngay lập tức xuất hiện trên bàn ăn của nhiều gia đình. Đồng thời giá măng cụt xanh cũng được nước "phi mã" vì người người nhà nhà đều săn lùng loại quả này về làm gỏi.

Măng cụt xanh bất ngờ trở thành hiện tượng trong giới ẩm thực khi trộn với gà thành món gỏi lạ miệng.
Măng cụt xanh bất ngờ trở thành hiện tượng trong giới ẩm thực khi trộn với gà thành món gỏi lạ miệng.
Món gỏi gà măng cụt xanh đang gây 'sốt' rần rần ở các hàng quán và bàn ăn của nhiều gia đình.
Món gỏi gà măng cụt xanh đang gây "sốt" rần rần ở các hàng quán và bàn ăn của nhiều gia đình.

Khác với gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu là loại thức uống quen thuộc ngày hè nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên mùa hè năm nay loại thức uống này bỗng nhiên hot rần rần. Nhiều hàng quán bày bán món nước giải khát này, thậm chí 1 tiệm trà lề đường tại Long An mỗi ngày bán tới 100 kg mãng cầu, thu hút được lượng khác "khủng" từ khắp nơi đổ về.

Mãng cầu là loại trái cây mùa hè quen thuộc của người Việt.
Mãng cầu là loại trái cây mùa hè quen thuộc của người Việt.
Trà mãng cầu cũng bất ngờ thành 'trend' được nhiều người yêu thích.
Trà mãng cầu cũng bất ngờ thành "trend" được nhiều người yêu thích.

Bất ngờ nổi lên như 1 hiện tượng trong giới ẩm thực, măng cụt xanh và mãng cầu đã được netizen đùa vui rằng năm nay chúng gặp nạn tam tai khi bị nhiều người săn lùng đến vậy. Tuy nhiên, mới đây, cư dân mạng vừa phát hiện ra món ngon mới được chế biến từ sầu riêng xanh. Món này ngon đến độ nhiều người dự đoán sầu riêng xanh sẽ gánh nạn tam tai giúp 2 người anh em còn lại. Cụ thể, 2 món sầu riêng xanh nấu canh xương heo và sầu riêng xanh nhúng lẩu bò đã được 1 chị nội trợ thử nấu thành công. Chị này chia sẻ: "Cảm nhận của mình thì khá giống khoai môn hoặc sa kê, béo, bùi, thơm ngon, mùi sầu riêng thơm rất nhẹ, không nồng, ngon lắm...". Tuy nhiên, việc gọt trái sầu riêng sạch sẽ tốn rất nhiều thời gian, đây được cho là nhược điểm duy nhất khi chế biến món mới này.

Sầu riêng xanh được dự đoán sẽ gánh 'tam tai' giúp măng cụt xanh và mãng cầu trong thời gian tới.
Sầu riêng xanh được dự đoán sẽ gánh "tam tai" giúp măng cụt xanh và mãng cầu trong thời gian tới.
Các món được chế biến từ sầu riêng xanh được nhận xét rất ngon, béo bùi, lạ miệng.
Các món được chế biến từ sầu riêng xanh được nhận xét rất ngon, béo bùi, lạ miệng.

Sầu riêng là loại trái cây rất được ưa chuộng tại Việt Nam, sở hữu mùi thơm và hương vị béo ngậy đặc trưng, loại quả này thường được ăn khi đã chín vàng. Tuy nhiên, với sự tò mò và khả năng biến tấu món ăn phong phú của người Việt, thời gian tới khả năng sầu riêng xanh cũng sẽ trở thành "hiện tượng" trong giới ẩm thực như măng cụt xanh và mãng cầu.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục