24h
Yeah1 News

Rủ nhau câu cá giảm stress, nhóm bạn bắt được “thủy quái” nặng hơn 100kg, 5 người không khiêng nổi

Thứ tư, 27/09/2023 | 14:39 (GMT+7)

Cùng nhau đi câu cá để giảm căng thẳng, nhóm bạn đã không ngờ bắt được một con "quái vật" nặng hơn 100kg, và đến nỗi 5 người không thể nâng được.

Video ghi lại khoảnh khắc của một nhóm người câu cá trên sông Chao Phraya ở tỉnh Ang Thong, miền Trung Thái Lan, vào ngày 23/9 vừa qua đã thu hút sự chú ý lớn. Điều đáng chú ý nhất trong video là hình ảnh một con "quái vật" cá da trơn khổng lồ, có trọng lượng lên đến 100kg.

Theo chia sẻ, nhóm bạn 5 người rủ nhau đi câu cá giải trí, khi họ đang câu cá chép thì bất ngờ thấy một sinh vật khổng lồ đớp lấy mồi câu. Sau đó, con vật đã kéo nhóm người và chiếc thuyền của họ đi xa hơn 1km. Dù họ có nhiều kinh nghiệm, nhưng họ đã phải đối mặt và vật lộn với nó suốt gần một giờ đồng hồ.

Rủ nhau câu cá giảm stress, nhóm bạn bắt được “thủy quái” nặng hơn 100kg, 5 người không khiêng nổi - ảnh 1
Rủ nhau câu cá giảm stress, nhóm bạn bắt được “thủy quái” nặng hơn 100kg, 5 người không khiêng nổi - ảnh 2

Sau khi vất vả mới kéo được con "thủy quái" vào bờ, mọi người mới sửng sốt khi thấy nó to cỡ một người lớn. Đem đi cân thì trọng lượng hơn 100 kg. Những người đàn ông này chia sẻ rằng, họ đã câu được nhiều con cá lớn trong quá khứ, nhưng chưa từng bắt được con nào có kích thước to bằng con cá mà 5 người vừa câu được lần này.

Được biết, con cá khổng lồ vô tình được bắt được là Cá tra dầu. Loại cá này xuất phát từ khu vực lưu vực sông Mê Kông. Đây là loài cá nước ngọt lớn nhất trên hành tinh, có thể đạt chiều dài lên đến 3 mét và nặng tới 300 kg khi chúng tồn tại trong môi trường tự nhiên. Cá tra dầu thường được gọi là "quái vật" của sông Mê Kông. Loài cá này từng xuất hiện ở Việt Nam nhưng đang có nguy cơ tuyệt chủng trong tự nhiên.

Kích thước về chiều dài và trọng lượng của con cá quá lớn, đến mức cần ít nhất 3 người phải cùng nhau nâng.
Kích thước về chiều dài và trọng lượng của con cá quá lớn, đến mức cần ít nhất 3 người phải cùng nhau nâng.

Đây không phải là lần đầu tiên ghi nhận trường hợp, người dân đi câu cá nhưng vô tình bắt được "thủy quái" khổng lồ. Trên thế giới, từng có một người đàn ông 31 tuổi người Anh vô tình câu được con cá trê siêu "khủng". Anh Jonathan đến Tây Ban Nha thực hiện kì nghỉ của mình. Với sở thích câu cá, anh tới dòng sông Serge ngồi thả cần. Sau 15 tiếng kiên nhẫn chờ đợi và “dốc” toàn bộ sức lực anh đã “lôi” lên bờ con cá khổng lồ dài 3,2m và nặng tới hơn 100kg.

Người đàn ông ở Anh không khi câu được một con cá trê, con cá này nặng hơn 100kg.
Người đàn ông ở Anh không khi câu được một con cá trê, con cá này nặng hơn 100kg.
Một cần thủ người Anh khác đang câu cá chép bất ngờ một con cá trê dài gần 3m đớp lấy mồi câu.
Một cần thủ người Anh khác đang câu cá chép bất ngờ một con cá trê dài gần 3m đớp lấy mồi câu.
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: câu cá  

Cùng chuyên mục