24h
Yeah1 News

"Rich kid" Jenny Huỳnh đỗ đại học top 3 thế giới, thu nhập trăm triệu ở tuổi 18

Thứ bảy, 29/04/2023 | 10:53 (GMT+7)

Mặc dù sở hữu hàng triệu lượt theo dõi nhưng Jenny Huỳnh cho biết ước mơ là làm kinh doanh. Hiện tại, cô sẽ theo đuổi việc học ở Đại học Stanford nổi tiếng.

Từ lâu, Jenny Huỳnh được biết đến như một Youtuber gen Z tài năng trong cộng đồng giới trẻ Việt. Không chỉ có nhiều ý tưởng và nội dung độc đáo, Jenny Huỳnh còn có công việc học tập và sự nghiệp nổi bật dù chỉ mới bước sang tuổi 18. 

Jenny Huỳnh đỗ 8 trường đại học ở Mỹ, trong đó có Đại học Stanford - ngôi trường đứng top 3 thế giới
Jenny Huỳnh đỗ 8 trường đại học ở Mỹ, trong đó có Đại học Stanford - ngôi trường đứng top 3 thế giới

Mới đây, Jenny Huỳnh thông báo về việc cô vừa đỗ vào 8 trường đại học nổi tiếng nước Mỹ. Nữ Youtuber sinh năm 2005 chia sẻ, vì có đam mê kinh doanh nên Jenny Huỳnh quyết định đăng ký vào những ngôi trường đào tạo ngành học này. Trong hồ sơ đăng ký, Jenny Huỳnh nêu rõ ưu điểm như có khiếu mỹ thuật, sở hữu công việc kinh doanh slime từ khi còn trẻ và nhiều hoạt động tích cực đóng góp cho xã hội.

Jenny Huỳnh tham gia nhiều hoạt động tích cực của cộng đồng
Jenny Huỳnh tham gia nhiều hoạt động tích cực của cộng đồng

Trong chuyến về thăm Việt Nam vào hè năm 2022, Jenny Huỳnh đã có cơ hội gây quỹ cho 6 em nhỏ được phẫu thuật tim. Trong đó có một em ở Cần Thơ đã theo dõi kênh Youtube của Jenny Huỳnh rất lâu và luôn xem cô như nguồn động lực tích cực trong cuộc sống. Không những thế, Jenny Huỳnh còn tham gia hỗ trợ nhiều dự án nghiên cứu thuộc các tổ chức phi lợi nhuận về sức khỏe và xã hội. 

'Rich kid' Jenny Huỳnh đỗ đại học top 3 thế giới, thu nhập trăm triệu ở tuổi 18 - ảnh 3
Jenny Huỳnh cân đối giữa học tập và kinh doanh
Jenny Huỳnh cân đối giữa học tập và kinh doanh

Nhờ những hoạt động này, Jenny Huỳnh được 8 trường đại học ở Mỹ đồng chấp thuận, trong đó có Đại học Stanford - ngôi trường nằm trong top 3 của thế giới. Jenny Huỳnh không giấu được niềm vui: "Các trường ở Mỹ luôn muốn tìm kiếm ứng viên có khả năng lãnh đạo, đóng góp cho cộng đồng bên cạnh thành tích học thuật và nghiên cứu. Đó là lý do em được lựa chọn".

'Rich kid' Jenny Huỳnh đỗ đại học top 3 thế giới, thu nhập trăm triệu ở tuổi 18 - ảnh 5
'Rich kid' Jenny Huỳnh đỗ đại học top 3 thế giới, thu nhập trăm triệu ở tuổi 18 - ảnh 6
Dù là 'rich kid' nhưng Jenny Huỳnh có lối sống khá giản dị
Dù là "rich kid" nhưng Jenny Huỳnh có lối sống khá giản dị

Vừa hoạt động như một KOLs trên mạng xã hội, vừa đầu tư công tác nghiên cứu học thuật, Jenny Huỳnh phải cân đối và phân bổ thời gian sao cho hợp lý nhất mà không bỏ bê cái này hay xem trọng cái nào hơn. Trong thời gian sắp tới, Jenny Huỳnh cho biết theo đuổi học tập ở Đại học Stanford vẫn là ưu tiên hàng đầu: "Trong khoảng 4 năm tới, em hy vọng mình được kết nối với nhiều giáo sư, tìm kiếm vị trí thực tập phù hợp và có công việc tốt liên quan đến ngành học sau khi tốt nghiệp".

Được biết, Jenny Huỳnh tên thật là Huỳnh Việt Hoàng Vy (SN 2005). Trước khi sang nước ngoài học tập, Jenny Huỳnh có thành tích đáng ngưỡng mộ tại Việt Nam. Ngoài học vấn, nữ Youtuber 18 tuổi còn bắt đầu sự nghiệp kinh doanh slime - một loại đồ chơi có độ dẻo dai, nhiều màu sắc. Jenny Huỳnh từng được "soi" ra gia thế "khủng" nhưng lại lựa chọn cuộc sống kín tiếng. Tiểu thư nhà giàu là thế nhưng bề ngoài của Jenny Huỳnh vô cùng giản dị như bao nữ sinh đồng trang lứa. Nhờ công việc kinh doanh và phát triển kênh Youtube 3 triệu lượt theo dõi, Jenny Huỳnh có thy nhập ước tính khoảng 140 triệu đồng đến khoảng 2,5 tỷ đồng khi còn chưa bước sang tuổi 20. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: jenny huỳnh   rich kid   Stanford   Youtuber  

Cùng chuyên mục