24h
Yeah1 News

Quang Linh Vlog hé lộ giá đất ở châu Phi, rẻ đến mức nào mà tặng mỗi nhân viên 1 mảnh?

Thứ năm, 20/07/2023 | 17:58 (GMT+7)

Không chỉ tiết lộ giá đất rẻ bèo, Quang Linh Vlog còn tuyên bố đất ở đây không có giấy tờ, ai thấy hợp lý thì hỏi chủ rồi trả giá mua đất.

Quang Linh Vlog nổi tiếng với nhiều video về cuộc sống ở châu Phi và công việc ở trang trại do mình làm chủ. Sau nhiều năm xuất khẩu lao động ở nước ngoài, hiện tại, Quang Linh Vlog đã xây dựng cơ nghiệp riêng, góp phần tạo công ăn chuyện làm cho những người bạn địa phương ở Angola.

Mới đây, Quang Linh Vlog tiết lộ về chuyện mua đất ở châu Phi khiến nhiều người ngỡ ngàng. Theo anh chia sẻ, việc mua bán đất ở châu Phi vốn không quá khó khăn. Người dân châu Phi, nhất là người sống ở những vùng quê hẻo lánh thường không có giấy tờ đất, chỉ cần biết đất đó là của mình thôi!

Quang Linh Vlog đi mua đất
Quang Linh Vlog đi mua đất

Quang Linh Vlog chia sẻ, có 2 khán giả đã gửi anh số tiền 10 triệu (khoảng 500.000 Kwanza) để nhờ anh mua đất tặng cho Ariano - một trong những thành viên người châu Phi đang làm việc ở nông trại của anh. Quang Linh Vlog đã tìm thấy một mảnh đất được rao với giá 255.000 Kwanza và anh đưa Ariano đến tận nơi xem đất để quyết định mua.

Giá đất ở châu Phi khá rẻ nhưng đừng vội mua ngay mà phải xác minh mọi thứ
Giá đất ở châu Phi khá rẻ nhưng đừng vội mua ngay mà phải xác minh mọi thứ

Người dân châu Phi không đo đạc đất bằng dụng cụ mà họ chỉ nhìn bằng mắt thường, sau đó ước lượng thông qua những chi tiết trên mảnh đất đó. Ví dụ như mảnh đất mà Quang Linh Vlog dự định mua được đo bằng khoảng cây trồng bao phủ. Anh tiết lộ: "Đất của tôi thì là của tôi thôi chứ không có giấy tờ. Bên này người ta không đo theo mét vuông, cứ thấy đất to hoặc hợp ý thì mua thôi".

Mảnh đất Quang Linh Vlog nhìn trúng nằm ngoài mặt tiền của đường lớn. Ban đầu anh cứ nghĩ mảnh đất này rộng 14m, dài 14m nhưng thực tế lại có diện tích lớn hơn. Người bán yêu cầu giá 350.000 Kwanza (khoảng 7 triệu đồng) nhưng Quang Linh đã trả giá chỉ còn 255.000 Kwanza. Anh chia sẻ: "Mảnh đất này nằm ở đường lớn, có sẵn cột điện nên dễ kéo điện vào nhà. Ban đầu tưởng đất nhỏ nhưng hóa ra cũng to phết. Mua đất được tặng thêm 2 cây xoài to".

Quang Linh Vlog cũng sở hữu trang trại rộng lớn ở Angola
Quang Linh Vlog cũng sở hữu trang trại rộng lớn ở Angola

Quang Linh Vlog tiết lộ thêm là đất ở châu Phi, đặc biệt là nơi anh sinh sống rất rẻ. Nếu mua đất, người mua có thể tận dụng hết diện tích để xây nhà. Nhưng nếu có hàng xóm đến sống thì phải chừa lại mỗi bên 1 mét làm đường đi chung. Ngoài ra, tuy giá đất rẻ nhưng anh khuyên mọi người không nên "chốt" sớm mà phải cẩn thận tìm người xác minh quyền sở hữu đất để không có sự tranh chấp sau này. 

Quang Linh Vlog hé lộ giá đất ở châu Phi, rẻ đến mức nào mà tặng mỗi nhân viên 1 mảnh? - ảnh 4
Sau gần 1 năm đi vào hoạt động, trang trại của Quang Linh Vlog ngày càng khởi sắc
Sau gần 1 năm đi vào hoạt động, trang trại của Quang Linh Vlog ngày càng khởi sắc

Nam Youtuber gốc Nghệ An cho biết anh từng cầm tiền đi mua đất xây nhà cho một thành viên khác trong team là Banxoa. Mảnh đất anh mua là phần thưởng cho những năm thành viên cố gắng miệt mài làm việc.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục