24h
Yeah1 News

Quảng Bình: Phát hiện 28 chiếc răng lớn nhỏ nằm chen chúc trong khối u răng của bé trai 9 tuổi

Thứ sáu, 07/04/2023 | 15:24 (GMT+7)

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện và loại bỏ hơn 28 chiếc răng lớn nhỏ trong khối u của bệnh nhi nam.

Mới đây, theo thông tin chia sẻ từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, cho biết các bác sĩ thuộc Khoa Răng Hàm Mặt của bệnh viện vừa có cuộc phẫu thuật bóc tách khối u ở răng cho bệnh nhi 9 tuổi.  

Theo thông tin ban đầu biết được, bé trai 9 tuổi nhập viện ngày 5/4. Sau khi thăm khám và được phát hiện có khối u răng phức hợp. Sau đó, bé trai được chỉ định phẫu loại bỏ khối u răng ngay lập tức. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện và loại bỏ hơn 28 chiếc răng lớn nhỏ trong khối u.

Quảng Bình: Phát hiện 28 chiếc răng lớn nhỏ nằm chen chúc trong khối u răng của bé trai 9 tuổi - ảnh 1

Theo đó, đây không phải trường hợp đầu tiên phát hiện tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới. Trước đó không lâu, cũng tại bệnh viện này, các bác sĩ cũng đã tiến hành loại bỏ 30 chiếc răng trong khối u ở hàm dưới kích thước khoảng 2x3 cm của một nữ bệnh nhân xã Mai Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình

Những chiếc răng được gấp ra từ khối u của bệnh nhân.
Những chiếc răng được gấp ra từ khối u của bệnh nhân.

Theo bác sĩ Trịnh Thị Thanh Loan (thuộc Khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam) cho biết, u răng được xem là bệnh lý nha khoa nghiêm trọng, chủ yếu gặp ở độ tuổi thanh thiếu niên. Bệnh khó phát hiện vì khối u tiến triển âm thầm, không gây đau nhức. Một số trường hợp khối u gây đau nhưng người dân dễ nhầm lẫn với đau nhức do sâu răng hay các bệnh lý răng miệng khác, dẫn đến chủ quan hoặc điều trị sai cách, không triệt để, khiến bệnh càng nặng. Nếu phát hiện sớm phẫu thuật sẽ đơn giản, khả năng phục hồi cao.

Trong trường hợp bệnh nhân đến muộn hơn sẽ khó điều trị, thậm chí để lại nhiều di chứng. Bác sĩ Loan khuyến cáo thêm, bệnh này thường được phát hiện tình cờ khi chụp phim X-quang vùng răng đi khám. Để phòng ngừa bệnh u răng, người dân nên đi khám và chụp X-quang răng định kỳ 6 tháng hoặc một năm một lần.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục