24h
Yeah1 News

Nữ sinh “bom hàng” khi mua quần áo cho mẹ bệnh nặng khiến chủ shop bật khóc, đi nhặt ve chai vẫn không đủ tiền

Thứ hai, 11/12/2023 | 11:33 (GMT+7)

Xót xa hoàn cảnh em nữ sinh "bom hàng" vì thiếu tiền khiến chủ shop rưng nước mắt, nhặt ve chai vẫn không đủ tiền mua quần áo cho mẹ bệnh nặng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền một đoạn clip trong đó người chủ shop ở Bình Định điện thoại trao đổi với khách hàng là một cô bé đặt mua áo quần, nhưng sau đó "bom hàng". Nội dung trong clip, chị chủ shop điện thoại hỏi cô bé vì sao không đủ tiền mà lại đặt hàng.

Cô bé phân trần rằng do thấy mẹ đau bệnh nặng mà không có đồ để thay, em muốn mẹ có bộ đồ mới nên đặt hàng và cố để dành tiền nhưng chỉ được 30.000 ngàn đồng, không đủ tiền trả bộ đồ. Nghe đến đó, chị chủ shop bật khóc. Chị gọi cho anh shipper nhờ gửi tặng cô bé bộ đồ đã đặt mua cho mẹ, mượn của anh này 1 triệu đồng để cho cô bé.

Chủ shop khóc khi biết nữ sinh nhặt ve chai mua đồ cho mẹ bệnh nhưng thiếu tiền nên 'bom hàng'
Chủ shop khóc khi biết nữ sinh nhặt ve chai mua đồ cho mẹ bệnh nhưng thiếu tiền nên "bom hàng"

Theo Thanh Niên đưa tin, liên quan đến vụ định nữ sinh "bom hàng", chủ shop quần áo nói trên là chị Lê Thị Quỳnh Nha (An Nhơn, Bình Định), còn cô bé là Phan Thị Ca (đang học lớp 9, thôn 3 xã Cát Tường, H.Phù Cát, Bình Định). Nhà của em Ca rất nghèo, căn nhà cấp 4 chỉ rộng chừng vài chục mét vuông, trong nhà chẳng có bất kỳ vật dụng nào giá trị.

Ca cho biết do mưa kéo dài, quần áo của mẹ đem đi giặt nhưng không khô kịp. Mẹ cứ một bộ đồ mặc suốt nên bé đi nhặt ve chai với hy vọng bán kiếm tiền mua đồ cho mẹ.

"Cháu lên mạng thì thấy cô Nha bán đồ cho người lớn nên đã đặt mua một bộ với giá 90.000 đồng. Đặt xong cháu đi nhặt ve chai 3 ngày nhưng bán chỉ được 30.000 đồng. Lúc đó chú giao hàng gọi điện đến giao, cháu không biết làm sao, phải từ chối nhận hàng và chỉ biết khóc, gọi điện xin lỗi cô Nha", Ca vừa khóc vừa cho biết

Nữ sinh “bom hàng” khi mua quần áo cho mẹ bệnh nặng khiến chủ shop bật khóc, đi nhặt ve chai vẫn không đủ tiền - ảnh 2

Còn chị Lê Thị Quỳnh Nha xúc động nói rằng tim chị như thắt lại sau khi nghe câu chuyện của bé Ca và mến phục một đứa bé giàu tình thương, có lòng hiếu thảo. Sau khi tặng bộ áo quần và 1 triệu đồng cho Ca , chị Nha còn tìm đến tận nhà thăm bà Lan và gởi tặng thêm 2 triệu đồng.

"Nghe cháu nói tôi xúc động quá, nước mắt tự nhiên chảy ra. Tôi khựng lại. Tôi nghĩ cháu đang rất đau lòng và yêu thương mẹ mình thật sự. Không ai đi lừa dối chỉ vì một bộ đồ giá 90.000 đồng. Tự nhiên tôi thấy thương cháu vô cùng. Lúc đó trái tim tôi mách bảo rằng cháu là một đứa con ngoan. Cháu rất có hiếu với cha mẹ. Nghe cháu đi nhặt từng vỏ lon, ve chai trong ba ngày rồi bán được vỏn vẹn 30.000 đồng để dành mua đồ cho mẹ" , chị Nha trải lòng.

Bà Phạm Thị Lan (40 tuổi, mẹ Ca) đang nằm co ro vì chứng bệnh lạ khiến bà không thể ngồi dậy trong 4 năm qua.
Bà Phạm Thị Lan (40 tuổi, mẹ Ca) đang nằm co ro vì chứng bệnh lạ khiến bà không thể ngồi dậy trong 4 năm qua.

Ông Phan Văn Ta (cha của Ca) cho biết, mẹ của Ca bị bệnh lạ, bình thường nếu không có thuốc uống thì máu sẽ chảy ra khắp người, vô cùng đau đớn. Cũng từ ngày mẹ Ca bị bệnh, cha của Ca phải bỏ việc buôn bán trái cây ở TP.HCM để về quê chăm sóc gia đình. Nhà có 3 anh em, anh trai Ca học lớp 12. Dưới Ca còn một em gái chỉ chừng 4-5 tuổi. Biết nhà nghèo, mẹ bệnh nặng nên Ca ngoài giờ học thường đi nhặt ve chai để phụ giúp gia đình.

Mẹ nữ sinh xúc động khi xem được đoạn clip con gái nói chuyện với chủ shop
Mẹ nữ sinh xúc động khi xem được đoạn clip con gái nói chuyện với chủ shop

Lãnh đạo UBND xã Cát Tường (H.Phù Cát, Bình Định) cho biết: "Gia đình của em Ca thuộc diện hộ nghèo. Sau khi nhận được thông tin vụ việc, chính quyền địa phương đã vận động bà con chung tay giúp đỡ gia đình. Rất mong thời gian tới gia đình sẽ nhận được sự giúp đỡ để mẹ bé Ca sớm khỏi bệnh và các cháu yên tâm học tập".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nữ sinh   bom hàng  

Cùng chuyên mục