24h
Yeah1 News

Nữ sinh 16 tuổi được tuyển thẳng vào đại học, 20 tuổi học tiến sĩ gây bão cõi mạng vì quá xinh

Thứ ba, 28/11/2023 | 17:29 (GMT+7)

Sở hữu nhan sắc trong trẻo cùng thành tích học tập nổi trội, nữ sinh Vương Hiểu Tuyết nhanh chóng nhận được sự quan tâm đông đảo của cư dân mạng.

Cộng động mạng Trung Quốc những ngày vừa qua đang dậy sóng trước thông tin một nữ sinh ở Tây An (Thiểm Tây, Trung Quốc) được tuyển thẳng vào đại học khi mới chỉ 16 tuổi. Được biết, cô nàng tên là Vương Hiểu Tuyết (SN 2002), hiện là nghiên cứu sinh năm 2 tại Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu thuộc Đại học Công nghệ Tây An.

"Tôi là nghiên cứu sinh được tuyển thẳng, điều này khiến tôi phải đối mặt với nhiều áp lực. So với bậc tiền bối đi trước, tôi có đôi phần thiệt thòi vì không được đào tạo qua hệ thạc sĩ", Hiểu Tuyết bộc bạch.

Không chỉ có thành tích học tập nổi trội, Vương Hiểu Tuyết còn gây sốt mạng xã hội vì quá xinh
Không chỉ có thành tích học tập nổi trội, Vương Hiểu Tuyết còn gây sốt mạng xã hội vì quá xinh

Tuy nhiên, chính những áp lực đó đều biến thành động lực để cô nàng theo đuổi con đường học vấn của mình. Qua lời của bạn bè, Vương Hiểu Tuyết thuộc kiểu người trầm tính, nhưng học vô cùng giỏi. Cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, trong trẻo khiến nhiều cư dân mạng không quên để lại lời khen ngợi: "Đúng là con nhà người ta, đã xinh còn giỏi", “Nhan sắc không thua kém ngôi sao điện ảnh”...

Được tuyển thẳng vào Đại học Công nghệ Tây An ngành Công nghệ tạo hình và Điều khiển vật liệu từ năm 2018, khi ấy Hiểu Tuyết chỉ mới 16 tuổi. Thế nhưng, cô nàng không hề cảm thấy khó khăn, mà ngược lại còn bắt kịp nhịp sống đại học rất tốt.

Ngay từ năm nhất, Vương Hiểu Tuyết luôn đứng đầu các kỳ thi tại trường. Một số giảng viên của cô nàng cho biết: "Điểm các môn của Vương Hiểu Tuyết luôn đứng đầu lớp. Nữ sinh còn nhận được học bổng quốc gia". 

Dù là con gái, nhưng tình yêu và sự đam mê tìm tòi của Hiểu Tuyết với lĩnh vực kỹ thuật vô cùng to lớn. Chính vì thế mà cô nàng nỗ lực từng giây từng phút để gặt hái được quả ngọt. Vào tháng 10/2022, nữ sinh này đã tốt nghiệp loại xuất sắc chuyên ngành Công nghệ tạo hình và Điều khiển vật liệu sau 4 năm đại học. Bước sang tuổi 20, Hiểu Tuyết được đặc cách học thẳng lên tiến sĩ.

Hiểu Tuyết được đặc cách học thẳng lên tiến sĩ ở tuổi 20 sau khi tốt nghiệp đại học loại xuất sắc
Hiểu Tuyết được đặc cách học thẳng lên tiến sĩ ở tuổi 20 sau khi tốt nghiệp đại học loại xuất sắc

Trong khi nhiều người vẫn còn đang chật vật với cuộc sống thì cô gái Vương Hiểu Tuyết đã xuất sắc trở thành nghiên cứu sinh bậc tiến sĩ trẻ nhất Đại học Công nghệ Tây An danh tiếng. Thành tích này khiến cộng đồng mạng Trung Quốc vô cùng ngạc nhiên và thán phục.

"Thời gian học của tôi ngắn hơn so với các anh chị. Tôi chỉ có 5 năm để lấy bằng tiến sĩ. Do đó, tôi cần phải tập trung cao độ", Vương Hiểu Tuyết chia sẻ. Nếu không bảo vệ luận án tiến sĩ thành công, cô nàng sẽ quay trở lại bậc thạc sĩ để tiếp tục học tập và nghiên cứu.

Trước sự quan tâm nồng nhiệt của cư dân mạng, Vương Hiểu Tuyết cảm thấy áp lực: “Mặt trái mạng xã hội và truyền thông là con dao hai lưỡi, tôi có thể mất 10 năm khổ luyện không ai biết, nhưng chỉ cần 1 lần vấp ngã thì chắc chắn ai cũng hay".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục