24h
Yeah1 News

Nhà gái thách cưới 268 triệu vì số đẹp, chú rể tái mặt nhưng cô dâu tuyên bố “tiền cưới cao thì năng lực tốt”

Thứ hai, 01/05/2023 | 12:55 (GMT+7)

Tâm sự chuyện nhà gái thách cưới số tiền quá lớn và lý do "vì số đẹp" nam thanh niên nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Thách cưới từ trước đến nay là một tập tục có từ lâu đời trong hầu hết các lễ cưới của người Việt Nam. Mặc dù xã hội hiện đại ngày càng phát triển, tập tục này có thể phai dần trong văn hóa tùy gia đình. Nhưng nhìn chung tập tục thách cưới vẫn tồn tại và được xem là quy tắc dường như không thể thiếu nếu nếu một cặp đôi sắp tiến hành lễ cưới. Thậm chí, ở một số gia đình còn bắt nhà trai chuẩn bị nhiều lễ vật "nặng đô" thì mới gả con gái cho.

Nhà gái thách cưới 268 triệu vì số đẹp, chú rể tái mặt nhưng cô dâu tuyên bố “tiền cưới cao thì năng lực tốt” - ảnh 1

Câu chuyện mới đây được lan truyền khắp mạng xã hội của một nam thanh niên đau lòng với số tiền thách cưới quá cao từ nhà gái. Thậm chí, lý do được được ba mẹ cô dâu đưa ra còn gây sốc khiến anh chàng phải kêu cứu cộng đồng mạng. Nguyên văn chia sẻ của chàng trai như sau:

"Thách cưới 268 triệu vì đó là số đẹp… Mình và người yêu yêu nhau 4 năm, cũng đến tuổi cưới xin rồi nhưng rồi mình nhận được tin sau khi người yêu mình về nói chuyện với bố mẹ thì bố mẹ người yêu nói rằng sẽ thách cưới số tiền 268 triệu (đọc là mãi lộc phát). Rồi lấy lí do là số tiền đó cũng không phải "quá lớn", nếu 1 thằng đàn ông mà 27 tuổi không có số tiền đó thì là kém, cái thứ 2 là dù sao số tiền đó thì cũng của 2 vợ chồng, chỉ là chuyển từ sở hữu của người chồng sang sở hữu của người vợ, nhưng vợ tiêu thì cũng là vì gia đình chứ bố mẹ cũng không giữ làm gì, sẽ đưa lại cho người yêu mình.

Thật sự nói về bản thân mình thì cũng không có tới số tiền đó, nếu có thì mình phải đi vay thêm, sắp tới còn tiền ăn hỏi, tiền cưới rồi đủ loại thứ tiền nữa, nếu thách cưới đã 268 triệu rồi mình không còn tiền để tổ chức đám cưới mà phải vay bố mẹ 100%...mình cảm thấy buồn và khó khăn với khoản tiền ấy.

Điều mình băn khoăn nhất là người yêu mình không nói lại gì với bố mẹ cô ấy thì cô ấy nói rằng:

- Bố mẹ em còn muốn 686, chứ không phải 268 triệu đâu, bố mẹ bảo thách cưới càng cao thì càng thấy năng lực của anh tốt.

Mình chẳng hiểu, thách cưới quan trọng đến thế sao? Bạn mình, nhà nó giàu có hẳn hoi, cho con đi lấy vợ cũng chỉ thách cưới gọi là có, 10-20 triệu hay chọn số nào nó có lộc chút là được, đây là con số hơn 250 triệu".

Nguyên văn chia sẻ của chàng trai bị nhà gái đòi tiền cưới 268 triệu vì số đẹp
Nguyên văn chia sẻ của chàng trai bị nhà gái đòi tiền cưới 268 triệu vì số đẹp

Ngay sau khi được đăng tải, bài chia sẻ của nam thanh niên nhanh chóng nhận về nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng. Hàng nghìn lượt bình luận và tương tác của của dân mạng nổ ra. Theo đó, đa phần mọi người đều không đồng tình với việc thách cưới "nặng đô" của gia đình nhà gái trong câu chuyện.

Một số ý kiến của cư dân mạng sau khi nghe tâm sự của chàng trai
Một số ý kiến của cư dân mạng sau khi nghe tâm sự của chàng trai
Nhiều khán giả còn hiến kế cho nam thanh niên sớm cưới cô gái nhưng không phải e dè trước số tiền thách cưới quá lớn
Nhiều khán giả còn hiến kế cho nam thanh niên sớm cưới cô gái nhưng không phải e dè trước số tiền thách cưới quá lớn

Một số bình luận của netizen trước câu chuyện của chàng trai:

 "Xem ra thách cưới giờ đang trở thành một cuộc "giao dịch" thì phải, với số tiền lớn như vậy thì bạn không có cửa đâu, thôi chấp nhận rút lui đi bạn ạ "...

"Mình cảm thấy thách cưới không nâng tầm được con gái mình mà ngược lại cảm giác làm cho con mình như kiểu có thể mua bằng tiền ấy. Mình sẽ chỉ tập trung hoàn thiện con gái, còn nhà trai là do con mình chọn. Sướng thì con hưởng, khổ thì về đây với mẹ"

Bên cạnh đó, không ít người mách nước thông minh cho chàng trai rằng: "Cứ để bác sĩ bảo cưới chắc chắn bố mẹ cô cũng sẽ không gây khó dễ nhiều đâu. Thử cách này xem?". Hiện tại, câu chuyện của anh chàng vẫn gây xôn xao dư luận.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục