24h
Yeah1 News

Kiếp nạn thứ 82 là gì mà dân mạng đua nhau làm theo?

Thứ sáu, 07/07/2023 | 12:30 (GMT+7)

Kiếp nạn thứ 82 là gì? Vì sao câu nói “kiếp nạn thứ 82” trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội và được cư dân mạng dùng để diễn đạt điều gì, trong những tình huống nào?

Những ngày gần đây, nhiều người thắc mắc không hiểu vì sao "kiếp nạn thứ 82" lại trở nên "hot" như vậy. Trên mạng xã hội, cụm từ này đã trở thành một hiện tượng viral, gợi lại những kỷ niệm vui nhộn và diễn tả những tình huống "khó đỡ" mà mọi người gặp phải trong cuộc sống. Vậy "kiếp nạn thứ 82" là gì và đâu là nguồn gốc của nó?

Trên mạng xã hội rất nhiều video đăn tải với nội dung 'kiếp nạn thứ 82 khi...' thu hút sự quan tâm của cư dân mạng
Trên mạng xã hội rất nhiều video đăn tải với nội dung "kiếp nạn thứ 82 khi..." thu hút sự quan tâm của cư dân mạng

Những nội dung về "kiếp nạn thứ 82" được người dùng mạng sáng tạo với nhiều chủ đề như: Kiếp nạn thứ 82 khi lấy chồng, kiếp nạn thứ 82 khi đi thi, kiếp nạn thứ 82 khi khởi nghiệp,... Với nhiều tình huống dở khóc dở cười được cư dân mạng chia sẻ.

Kiếp nạn thứ 82 có nguồn gốc từ đâu?

Cụm từ "kiếp nạn thứ 82" ra đời có thể từ liên tưởng đến bộ phim kinh điển Tây Du Ký. Trong phim, thầy trò Đường Tăng phải vượt qua hành trình khắc nghiệt, đầy gian truân để tới Tây Trúc thỉnh kinh, tượng trưng cho hành trình đạt tới sự giải thoát và trí tuệ cao cả. Để đi đến mục tiêu cuối cùng đó, họ phải trải qua 81 kiếp nạn, đại diện cho những thử thách và khó khăn không ngừng xuất hiện trong cuộc sống.

Cụm từ 'kiếp nạn thứ 82' ra đời có thể từ liên tưởng đến bộ phim kinh điển Tây Du Ký. (Ảnh: Internet)
Cụm từ "kiếp nạn thứ 82" ra đời có thể từ liên tưởng đến bộ phim kinh điển Tây Du Ký. (Ảnh: Internet)

Kiếp nạn thứ 82 trở thành một hiện tượng mạng

"Kiếp nạn thứ 82" là cụm từ thú vị được sử dụng để miêu tả những tình huống oái oăn , khó xử hoặc thậm chí có thể là bi hài mà một người gặp phải trong cuộc sống hằng ngày. "Kiếp nạn thứ 82" trở thành một cách diễn đạt dí dỏm, gây tiếng cười và tạo ra sự kết nối giữa các thành viên trong cộng đồng mạng.

'Kiếp nạn thứ 82' trở thành một cách diễn đạt dí dỏm, gây tiếng cười và tạo ra sự kết nối giữa các thành viên trong cộng đồng mạng.
"Kiếp nạn thứ 82" trở thành một cách diễn đạt dí dỏm, gây tiếng cười và tạo ra sự kết nối giữa các thành viên trong cộng đồng mạng.

Sở dĩ, trend này được nhiều người quan tâm bởi khi những kiếp nạn thứ 82 xảy ra trong những tình huống tưởng chừng như đơn giản, chẳng có gì đáng nói nhưng với cộng đồng mạng thì lại có nhiều tình huống dở khóc dở cười phát sinh. Từ đó tạo nên tiếng cười và sự tò mò của người xem.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục