24h
Yeah1 News

JVevermind là ai: Vlogger "huyền thoại" đời đầu, lên tạp chí Forbes, vừa tập tành làm phim đã ẵm giải quốc tế

Thứ ba, 16/05/2023 | 12:07 (GMT+7)

Dù được biết đến là một trong những vlogger nổi tiếng "đời đầu" tại Việt Nam nhưng JVevermind từng gây sốc vì xóa hết toàn bộ video trên kênh YouTube triệu subs, "sống ẩn" để tự nhìn nhận lại bản thân.

JVevermind là cái tên đang nhận được nhiều sự chú ý của công chúng. Nếu không phải những người dành sự theo dõi cho các vlogger đời đầu thì cái tên JVevermind vẫn còn khá xa lạ. Hơn nữa, chàng trai này còn từng có một thời gian "sống ẩn", biến mất hoàn toàn khỏi mạng xã hội, thậm chí xóa hết toàn bộ video của kênh YouTube gần 2 triệu lượt theo dõi, thế nên việc nhiều người hiện tại thắc mắc JVevermind là ai cũng là điều dễ hiểu.

JVevermind là cái tên đang được chú ý hiện tại.
JVevermind là cái tên đang được chú ý hiện tại.

JVevermind tên thật là Trần Đức Việt, sinh năm 1992. Nhiều năm trước, thời điểm cư dân mạng Việt Nam bắt đầu biết đến YouTube nhiều hơn và những vlog bắt đầu ra đời thì cũng được xem là thời "hoàng kim" của JVevermind. 

JVevermind được biết đến với những vlog có nội dung thẳng thắn, độc đáo, vừa bắt trend vừa mang tính châm biếm sâu cay, nổi bật là những video nói về vấn đề fan cuồng Kpop, chém gió tiếng Anh, anh hùng bàn phím... Những video của JVevermind ở thời điểm đó được đón nhận tích cực, còn được nhiều netizen dùng làm "meme" rất phổ biến. Thậm chí, JVevermind từng được ví là "huyền thoại" trong giới vlogger Việt thời kỳ đầu. 

JVevermind được xem là một trong những vlogger 'đời đầu' nổi tiếng tại Việt Nam.
JVevermind được xem là một trong những vlogger "đời đầu" nổi tiếng tại Việt Nam.

Ở độ tuổi chỉ vừa hơn 20, khi đi du học ngành truyền thông tại Hoa Kì, JVevermind đã tham gia làm vlog trên YouTube. Kênh YouTube của nam vlogger này sau đó nhanh chóng đạt 121 triệu lượt xem và 1,6 triệu lượt subs.

Từ năm 2015, JVevermind đã được gọi tên trong danh sách "30 under 30" (Những gương mặt trẻ nổi bật dưới 30 tuổi) do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Ngay năm sau đó là 2016, JVevermind cũng lọt vào danh sách "30 under 30" Châu Á của Tạp chí Forbes trong lĩnh vực Truyền thông - Quảng cáo - Giải trí. 

JVevermind từng nổi đình đám mạng xã hội nay đã trở lại.
JVevermind từng nổi đình đám mạng xã hội nay đã trở lại.

Ở thời điểm đang nổi tiếng đình đám, JVevermind bất ngờ lui về "ở ẩn". Nam vlogger gần như biến mất khỏi mạng xã hội. Năm 2018, netizen cũng một phen "dậy sóng" khi các video trên YouTube của JVevermind cũng "mất tích". Gần 50 video triệu views trên kênh YouTube đã bốc hơi 100%.

Đến năm 2019, JVevermind mới rục rịch trở lại và đổi tên hoạt động vlog thành JV . "Mọi thành công từ thời còn làm vlog nó đã là một quá khứ cũ kỹ. Xóa bỏ đi, để cho mình biết là đừng 'ăn mày' quá khứ". - anh chàng chia sẻ.

Tháng 10/2019, JV thử sức trong lĩnh vực điện ảnh khi cho ra mắt bộ phim ngắn "Không dấu chân người". Được biết JV đã cùng lúc đảm nhận 4 vai trò là đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất và diễn viên chính trong bộ phim này. Bộ phim sau đó còn được lựa chọn để trình chiếu tại Liên hoan phim ngắn Quốc tế Mumbai 2019 và JV cũng giành được giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim này.

JVevermind trưởng thành trong bộ phim 'Không dấu chân người'.
JVevermind trưởng thành trong bộ phim "Không dấu chân người".

JV sau đó cũng quay lại với những vlog mang đậm màu sắc châm biếm đúng với cá tính trước đó của nam vlogger này. Nổi bật trong đó có series "Cuối tuần mất ngủ" với những video đề cập đến các vấn đề "nóng hổi" như "đa cấp 4.0", "Giới trẻ và chất kích thích", "Các cuộc thi hoa hậu", "Sugar daddy - sugar baby"... 

Nam vlogger trở lại với series 'Cuối tuần mất ngủ' (Ảnh: chụp màn hình).
Nam vlogger trở lại với series "Cuối tuần mất ngủ" (Ảnh: chụp màn hình).

Hiện tại, nếu so với thời điểm nhiều năm trước thì số lượng những vlog của JV vẫn ít hơn nhiều nhưng nội dung được đánh giá là chắt lọc hơn, thể hiện được tư duy trưởng thành của vlogger đình đám này. Thế nên dù không còn hoạt động quá sôi nổi, JV vẫn có một lượng người theo dõi riêng không hề nhỏ.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục