24h
Yeah1 News

Cụ bà U80 Hà Tĩnh “đỡ đẻ” thành công cho cháu gái ngay trong sân nhà

Thứ hai, 10/04/2023 | 13:16 (GMT+7)

Phát hiện cháu ngoại sang nhà chơi có dấu hiệu sinh, cụ bà U80 trực tiếp đỡ đẻ ngay trong sân đón "cháu chắt" ra đời khỏe mạnh.

Mới đây, sự việc hy hữu xảy ra ở huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh về một cụ bà U80 đã đỡ đẻ thành công cho cháu gái ngay trong sân nhà khiến cộng đồng mạng xôn xao. Cụ thể, cháu ngoại sang nhà bà chơi thì đột ngột chuyển dạ giữa sân. Sự việc nhanh chóng không kịp gọi xe lên bệnh viện, bà cụ U80 quyết định tự tay đỡ đẻ cho cô cháu gái, dưới sự giúp đỡ của bà con làng xóm, cụ bà đã đỡ đẻ thành công cho cháu gái. Toàn bộ quá trình diễn ra nhanh, chỉ 10-15 phút trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Sau đó, em bé chào đời mạnh khỏe, đáng yêu.

Cụ bà U80 Hà Tĩnh “đỡ đẻ” thành công cho cháu gái ngay trong sân nhà - ảnh 1
Trước tình huống bất ngờ, cụ bà U80 giúp hai mẹ con cháu gái mình vượt cạn thành công.
Trước tình huống bất ngờ, cụ bà U80 giúp hai mẹ con cháu gái mình vượt cạn thành công.

Dưới bài viết, nhiều người bất ngờ về câu chuyện hy hữu trên, song không ít chị em thay phiên nhau "xin vía" dễ đẻ như cô gái và gửi lời chúc mừng đến gia đình cụ: "Cụ bà tuyệt vời quá", "Tuyệt vời", "Xin vía đẻ dễ như thế"..

Em bé đã chào đời khỏe mạnh.
Em bé đã chào đời khỏe mạnh.
Cư dân mạng gửi lời chúc mừng đến gia đình cụ U80.
Cư dân mạng gửi lời chúc mừng đến gia đình cụ U80.

Có thể nói, chuyện sinh nở là hành trình đau đớn, mất nhiều máu, nước mắt và cả niềm hạnh phúc đối với bất cứ người phụ nữ nào. Những ai sinh khó thậm chí còn phải trải qua "cửa tử". Tuy nhiên, nhiều trường hợp chuyển dạ quá nhanh như trong trường hợp của cô gái trên, có thể sinh con một cách dễ dàng tại nhà. Rất may mắn cho cô gái, khi có một người bà tuyệt vời làm bà đỡ kịp thời giúp "mẹ tròn con vuông".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục