24h
Yeah1 News

Được bố mẹ đặt cho cái tên lạ như biệt danh, cô gái không dám trốn học suốt 4 năm đại học

Thứ ba, 30/05/2023 | 14:33 (GMT+7)

Cô gái 9x được bố mẹ đặt tên "độc nhất vô nhị" khiến khoảng thời gian đi học không dám nghỉ một buổi nào.

Chuyện đặt tên cho con không quá còn quá xa lạ với nhiều người, để đặt cho con cái có một cái tên đẹp và ý nghĩa, nhiều bậc cha mẹ đã phải suy nghĩ, cân nhắc và lựa chọn trong nhiều ngày. Một cái tên đẹp không chỉ để lại ấn tượng sâu sắc với những người xung quanh mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống của người đó. Tuy nhiên, giữa hàng ngàn cái tên hay, có một cô bé người Trung Quốc lại có cái tên nghe giống biệt danh, khiến cô gặp rất nhiều phiền toái trong cuộc sống.

Được bố mẹ đặt cho cái tên lạ như biệt danh, cô gái không dám trốn học suốt 4 năm đại học. Ảnh minh họa
Được bố mẹ đặt cho cái tên lạ như biệt danh, cô gái không dám trốn học suốt 4 năm đại học. Ảnh minh họa

Cô gái 9X này có tên họ là Khúc LaLa, sống tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Họ của cô gái là Khúc, tuy không phổ biến nhưng cũng không hiếm. Theo tính toán trong tài liệu ghi lại những họ phổ biến ở Trung Quốc, họ Khúc chiếm khoảng 0,06% dân số Trung Quốc. Vừa qua, cô gái họ Khúc đã kể lại những kỷ niệm buồn vui lẫn lộn gắn liền với tên tuổi của mình khi còn học đại học.

Khúc LaLa cho biết sau khi vào đại học, giảng viên đã yêu cầu tất cả sinh viên tham gia một lớp học bằng cách đăng nhập vào một nhóm trên mạng xã hội WeChat (MXH sử dụng bên Trung Quốc tương tự như Facebook). Đáng chú ý, giảng viên còn yêu cầu học sinh là không được nickname (biệt danh) để dễ dàng quản lý sinh viên.

Tuy nhiên, khi cô Khúc LaLa nhập thông tin cá nhân vào hệ thống thì bị từ chối. Hóa ra, giảng viên thấy tên lạ nên tưởng sinh viên dùng biệt danh để vào lớp nên đã thẳng thừng từ chối và yêu cầu cô gái chuyển sang dùng tên thật. Thậm chí, vị giáo viên còn nhắn tin hỏi rằng đây có thật sự là tên của cô không. Sự việc chỉ sáng tỏ khi cô gái gửi chứng minh thư để xác nhận thì giảng viên mới vỡ lẽ đây thật sự là tên thật của sinh viên.

Được đặt cho cái tên lạ cô gái gặp không ít rắc rối. Ảnh minh họa
Được đặt cho cái tên lạ cô gái gặp không ít rắc rối. Ảnh minh họa

Khúc LaLa cũng nói thêm, vì cái tên quá "độc lạ" nên trong suốt khoảng thời gian học đại học 4 năm cô chưa từng nghỉ học một buổi nào. Vì hầu như giảng viên nào khi nghe tên cô cũng nhớ mặt nên muốn "trốn học" cũng khó khăn vì rất dễ bị phát hiện.

Bên cạnh đó, với cái tên quá "khác biệt" khiến cô gái cũng gặp nhiều phiền toái khi thường xuyên gặp chuyện "dở khóc dở cười". Nhiều giáo viên và bạn bè lần đầu nghe cũng tưởng đây là biệt danh hoặc tên ở nhà. Khúc LaLa phải nhẫn nại giải thích cho họ hết lần này đến lần khác. Đáng nói, mỗi khi đến nơi mới cô lại nhận về những câu hỏi về họ tên của mình, đi đâu cũng được chú ý.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục