24h
Yeah1 News

Đâu là tên con gái được phụ huynh đặt nhiều nhất Việt Nam, Linh hay Trang điều “chào thua” trước cái tên này

Thứ năm, 08/06/2023 | 12:59 (GMT+7)

Có nhiều tên con gái được bố mẹ lựa chọn đặt cho ái nữ nhà mình nhưng liệu có bao giờ bạn tự hỏi "Đâu là cái tên cho nữ giới được phụ huynh lựa chọn nhiều nhất chưa?".

Đặt tên cho con gái là vấn đề được các bậc cha mẹ vô cùng quan tâm. Hầu hết mọi người đều cho rằng cái tên này sẽ đi cùng cuộc đời của trẻ và ảnh hưởng rất nhiều đến số phận, tính cách cũng như cuộc sống sau này của trẻ nên càng cần phải cẩn thận hơn.

Đâu là tên con gái được phụ huynh đặt nhiều nhất Việt Nam, Linh hay Trang điều “chào thua” trước cái tên này - ảnh 1

Bố mẹ nào cũng muốn đặt cho con mình một cái tên đẹp và ý nghĩa. Do đó, những cái tên hay được nhiều phụ huynh ưa chuộng. Chắc hẳn nhiều người đã từng gặp phải tình huống như vậy, trong một lớp có 4, 5 học sinh có cùng một cái tên, nếu bạn có người quen tên Linh hoặc Trang thì có thể bạn đã gặp nhiều tình huống ngồi phòng thi chỉ toàn tên Linh và Trang, thậm chí có những học sinh trùng họ, trùng tên.

Đâu là tên con gái được phụ huynh đặt nhiều nhất Việt Nam
Đâu là tên con gái được phụ huynh đặt nhiều nhất Việt Nam

Ở Việt Nam, tên có 3 chữ chiếm tỷ lệ cao nhất (64,88%), kế đến là tên có 4 chữ (35,02%), tên 2 chữ đứng thứ ba với tỷ lệ (0.08%) và cuối cùng là tên 5 chữ (0,02%). Theo số liệu thống kê, kết quả đã cho ra top 20 tên gọi cho nữ giới được phụ huynh lựa chọn đặt cho con nhiều nhất Việt Nam. Theo đó, dù cái tên Trang và Linh được rất nhiều bố mẹ lựa chọn nhưng cũng chỉ đứng thứ hai và ba vẫn "chào thua" trước một cái tên khác. Cụ thể, cái tên dẫn đầu danh sách tên cho con gái được nhiều phụ huynh đặt nhiều nhất là Anh chiếm tỷ lệ tới 7,91%. Trong khi đó, tên Trang chiếm 6,94% và tên Linh là 6,54%.

Bảng thông kê tên nữ giới được phụ huynh lựa đặt cho con gái nhiều nhất.
Bảng thông kê tên nữ giới được phụ huynh lựa đặt cho con gái nhiều nhất.

Đáng chú ý, số liệu trong bản thông kế cũng nói thêm tên đệm phổ biến nhất với nữ giới Việt Nam là Thị (chiếm 32,91% với tên có 3 chữ và 88,80% với tên có 4 chữ). Đây là điều không mấy ngạc nhiên bởi quan niệm người Việt từ xưa đến nay là “nam Văn, nữ Thị”. Sau 3 cái tên thuộc top đầu, Phương (3,48%), Hương (3,43 %), Thảo (3,37%) là những cái tên tiếp theo với tỷ lệ được chọn tương đương nhau.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục