24h
Yeah1 News

Cô gái 9X được bố đặt tên dài 24 ký tự, hóa ra là ghép từ tên những người mình ghét nhất

Thứ ba, 31/10/2023 | 20:57 (GMT+7)

Từ nhỏ, cô gái 9X ở Vũng Tàu đã gặp nhiều tình huống éo le vì sở hữu cái tên dài dằng dặc cho bố ruột đặt tên theo tên những người mình ghét.

Đặt tên cho con luôn là công việc quan trọng mà bố mẹ chuẩn bị trong những ngày đầu đời cho con gái. Làm sao để chọn được một cái tên vừa hay, vừa ý nghĩa, vừa ngắn gọn không phải là chuyện dễ dàng. Một số người quan niệm phải chọn một cái tên đặc biệt, không đụng hàng để đặt cho con với mong muốn con lớn lên sẽ trở thành tâm điểm được mọi người chú ý. 

Cô gái 9X tên Quý Thư, sinh năm 1997, sống tại Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những trường hợp hiếm hoi sở hữu cái tên độc lạ. Quý Thư cho biết, từ nhỏ cô đã có một cái tên siêu dài mà cô gọi là "dài hàng kilomet" nên dễ dàng tạo ấn tượng với người đối diện. Tuy nhiên, cũng vì cái tên không giống ai mà Quý Thư rơi vào trường hợp có 1-0-2.

Cô gái 9X sở hữu cái tên dài đặc biệt
Cô gái 9X sở hữu cái tên dài đặc biệt

Nguyên văn tên gọi của Quý Thư là Phạm Hoàng Trung Kính Quý Thư. Tổng cộng cô sở hữu cái tên có 24 ký tự nên mỗi lần phải viết tên trong giấy thi đều vô cùng vất vả. Quý Thư cho biết nguồn gốc cái tên của mình do bố đặt với Phạm là họ của bố, Thư là tên của con gái, những chữ còn lại trong tên đệm như Hoàng - Trung - Kính - Quý đều phỏng theo tên của những người mà bố cô gái ghét nhất.

"Chắc không ai giống bố mình, lấy tên của những người mình ghét để ghép lại rồi đặt tên cho con. Ba mình mất rồi nên mình cũng không hiểu lý do gì mà ông lại ghét họ và đặt tên dài hàng cây số như vậy cho mình", Quý Thư chia sẻ về cái tên độc đáo mà cô sở hữu.

Thời đi học, Quý Thư từng không ít lần rơi vào tình huống trớ trêu chỉ vì có cái tên không giống ai
Thời đi học, Quý Thư từng không ít lần rơi vào tình huống trớ trêu chỉ vì có cái tên không giống ai

Khi đi học, Quý Thư nhiều lần gặp không ít khó khăn chỉ vì có cái tên quá dài. Thầy cô và bạn bè đều lầm tưởng tên của cô là Quỳnh Thư chứ không phải Quý Thư. Sau nhiều lần đính chính, mọi người cũng quen thuộc. Tuy nhiên khi đi thi, vì không được viết tắt tên của mình nên Quý Thư vô cùng khốn đốn để có thể viết hết nguyên tên với 6 từ trong một khung nhỏ.

Quý Thư kể một lần khi cô đi làm giấy tờ hành chính, người ở đơn vị có thắc mắc về cái tên lạ đời. Cô gái 9X giải thích một lượt còn bị mọi người mang đi kể truyền miệng với nhau khiến Quý Thư cảm thấy khá xấu hổ.

Mặc dù trải qua không ít khốn đốn nhưng Quý Thư chia sẻ cô vẫn không ghét bỏ cái tên của mình. Ngày càng trưởng thành, cô lại càng biết ơn vì có một cái tên đặc biệt để đi đến đâu cũng được mọi người nhớ đến. Tuy vậy, cô gái đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu bày tỏ sẽ không đặt tên độc lạ thế này cho con của mình sau này vì sợ con phải trải qua những tình huống éo le giống bản thân đã từng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục