24h
Yeah1 News

Bạn mời cưới, người đàn ông choáng váng với yêu cầu in trên thiệp “Mỗi người mừng cưới ít nhất 1,3 triệu”

Thứ ba, 11/04/2023 | 16:37 (GMT+7)

Hào hứng vì được bạn mời tới dự đám cưới tuy nhiên người đàn ông cho biết bản thân không thấy thoải mái sau khi đọc quy định tại đám cưới này.

Có thể nói, đám cưới là một trong những ngày quan trọng của cả đời người, không riêng gì cô dâu chú rể mà tất cả người thân, hàng xóm, bạn bè đều có mặt góp vui. Và mỗi khi được một ai đó mời cưới thì việc chuyện đi phong bì cũng trở thành thông lệ như lời chúc tốt đến chú rể cô dâu.

Đám cưới là một trong những ngày quan trọng nhất của mỗi người.
Đám cưới là một trong những ngày quan trọng nhất của mỗi người.

Tuy nhiên, mới đây theo tờ báo Oriental Daily đưa tin, một người đàn ông ở Kuala Lumpur, Malaysia đau đầu chia sẻ về câu chuyện được mời đám cưới "không nói nên lời" của bản thân khiến nhiều người chú ý. Theo đó, người đàn ông tâm sự được một người bạn gửi thiệp mời tới tham dự đám cưới tại thị trấn nhỏ Rawang thuộc Malaysia. Sau khi nhận được tấm thiệp mời của người bạn, người đàn ông này dự định đưa cả vợ và 2 đứa con tới chung vui tại đám cưới. Tuy nhiên, sau khi đọc “quy định” in trên thiệp, người đàn ông sốc nặng trước yêu cầu của bạn mình.

Bạn mời cưới, người đàn ông choáng váng với yêu cầu in trên thiệp “Mỗi người mừng cưới ít nhất 1,3 triệu” - ảnh 2

Theo quy định được ghi trên thiệp mời cưới, yêu cầu mỗi khách đến dự phải mừng cưới ít nhất 250 ringgit Malaysia (MYR) (tương đương hơn 1,3 triệu đồng VNĐ). Nếu dựa trên nội quy của thiệp cưới, cả nhà người đàn ông là 4 người thì anh sẽ phải mừng phong bì ít nhất 1.000 MYR (hơn 5,3 triệu đồng VNĐ).

Mừng cưới luôn là vấn đề tế nhị khi đi dự đám cưới
Mừng cưới luôn là vấn đề tế nhị khi đi dự đám cưới
Bạn mời cưới, người đàn ông choáng váng với yêu cầu in trên thiệp “Mỗi người mừng cưới ít nhất 1,3 triệu” - ảnh 4

Bên cạnh yêu cầu về phong bì tiền mừng cưới có phần tế nhị, được biết cô dâu chú rể còn in cả số tài khoản ngân hàng và mã QR code để khách mời thuận tiện chuyển tiền mừng. Chưa hết, nếu khách chuyển tiền trực tuyến, họ được yêu cầu in biên lai giao dịch và bỏ vào trong phong bì để nhân viên lễ tân tại đám cưới có thể xác nhận.

Bạn mời cưới, người đàn ông choáng váng với yêu cầu in trên thiệp “Mỗi người mừng cưới ít nhất 1,3 triệu” - ảnh 5

Ngay sau khi chia sẻ câu chuyện của bản thân lên mạng xã hội, người đàn ông Malaysia cho biết anh rất hào hứng khi được bạn mời cưới. Tuy nhiên, với những quy định và yêu cầu của cô dâu chú rễ đã khiến anh không được thoải mái. Câu chuyện của anh vẫn đang được đem ca bàn tán trên mạng với câu hỏi “Đi đám cưới bao nhiêu tiền là hợp lý?”

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục