24h
Yeah1 News

Vụ người mẫu Thái Thiên Phượng: Mẹ ruột bị tố nghiện cờ bạc, lợi dụng các cháu để giành tài sản

Thứ tư, 03/05/2023 | 19:54 (GMT+7)

Đã nhiều ngày kể từ sự ra đi thương tâm của Thái Thiên Phượng, quá trình điều tra vẫn chưa khép lại. Đặc biệt, cuộc chiến tranh giành tài sản từ người thân của nữ người mẫu quá cố vẫn vô cùng căng thẳng.

Theo East Week, đưa tin vào ngày 3/5, thời gian qua bà Trương Yến Hoa, mẹ Thái Thiên Phượng, vẫn ráo riết gặp luật sư để được hỗ trợ giành toàn quyền quản lý tài sản của con gái quá cố. Đồng thời, bà cũng muốn giành quyền nuôi dưỡng 2 con của cố người mẫu với chồng cũ Quảng Cảng Trí.

Vụ người mẫu Thái Thiên Phượng: Mẹ ruột bị tố nghiện cờ bạc, lợi dụng các cháu để giành tài sản - ảnh 1

'

Vụ người mẫu Thái Thiên Phượng: Mẹ ruột bị tố nghiện cờ bạc, lợi dụng các cháu để giành tài sản - ảnh 2

Mẹ ruột Thái Thiên Phượng thường xuyên lui tới 1 công ty luật để nhận tư vấn về việc thừa kế tài sản của con gái

Vì Thái Thiên Phượng qua đời đột ngột, không để lại di chúc nên đã dẫn đến cuộc chiến tranh giành tài sản giữa ba gia đình, gồm mẹ ruột, nhà chồng mới và nhà chồng cũ. Tính đến hiện tại, 4 người con của Thái Thiên Phượng đang là người thừa kế hợp pháp. Nhưng vì các bé chưa đủ tuổi thành niên, việc ai trở thành người quản lý tài sản đã gây ra mâu thuẫn lớn. 

Theo luật pháp hiện hành của Hong Kong, Trung Quốc về việc phân chia gia sản, một luật sư chia sẻ: "Thứ tự ưu tiên trong quyền thừa kế là vợ - chồng: cha mẹ ruột, cha mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi, ông bà, anh em ruột, sau đó là người thân khác. Do bốn con của Thái Thiên Phượng chưa tròn 21 tuổi, cha mẹ của cô ấy có thể nộp đơn xin giám hộ tài sản. Nếu thành công, cha mẹ của nữ người mẫu sẽ quyết định ai là người giữ tài sản của các cháu. Họ cũng được quyền ủy thác cho cơ quan có thẩm quyền đến khi các cháu 18 tuổi". 

Vụ người mẫu Thái Thiên Phượng: Mẹ ruột bị tố nghiện cờ bạc, lợi dụng các cháu để giành tài sản - ảnh 3

Các con của Thái Thiên Phượng đang là người thừa kế hợp pháp nhất hiện tại

Theo nguồn tin của East Week, bà Trương Yến Hoa muốn giành quyền nuôi dưỡng và kiểm soát toàn bộ tài sản của 2 cháu ngoại, tức là các con mà Thái Thiên Phượng có với chồng cũ Quảng Cảng Trí. Trước đó, bà đã đệ đơn xin tước quyền chăm sóc, cấm gia đình họ Quảng rao bán tài sản của Thái Thiên Phượng là căn hộ ở Kadoorie Hill. 

Chia sẻ với truyền thông, bà Trương Yến Hoa cho biết: "Sau khi con gái qua đời, tôi hiếm khi rời khỏi nhà, trừ lúc cần hợp tác điều tra với cảnh sát. Bà cho biết thời gian qua cố gắng gượng dậy để chăm sóc và đấu tranh chống lại cái ác với gia đình họ Quảng. Tôi phải giành lại quyền nuôi dưỡng 2 cháu và không để tài sản của con gái lọt vào tay kẻ xấu"

Vụ người mẫu Thái Thiên Phượng: Mẹ ruột bị tố nghiện cờ bạc, lợi dụng các cháu để giành tài sản - ảnh 4

Mẹ ruột Thái Thiên Phượng muốn giành quyền nuôi dưỡng 2 cháu ngoại để tài sản của cô không rơi vào tay gia đình chồng cũ

Trong khi đó, khi được hỏi về tin đồn nghiện cờ bạc, mẹ ruột Thái Thiên Phượng nói: "Tôi thỉnh thoảng chơi mạt chược với bạn bè, và tôi có thể thua 500.000 đô la Hong Kong (gần 1,5 tỷ đồng) trong một ván mạt chược. Trong mắt người ngoài, đó là một cuộc đánh bạc cược cả gia tài, nhưng trên thực tế nó nằm trong phạm vi tài chính của tôi".

Vụ người mẫu Thái Thiên Phượng: Mẹ ruột bị tố nghiện cờ bạc, lợi dụng các cháu để giành tài sản - ảnh 5

Bà Trương Yến Hoa cho biết số tiền thua bạc 1,5 tỷ vẫn nằm trong khả năng tài chính của mình

Liên quan đến vụ việc của cố người mẫu Thái Thiên Phượng, cô được phát hiện qua đời trong tình trạng không nguyên vẹn vào ngày 24/2, 3 ngày sau khi mất tích. 

Có 7 nghi phạm bị bắt giữ trong vụ việc. Kẻ cầm đầu là Quảng Cầu (65 tuổi, bố chồng, cảnh sát nghỉ hưu). Còn lại là Quảng Cảng Kiệt (31 tuổi, tài xế riêng, anh chồng), Quảng Cảng Trí (tên tiếng Anh: Alex Kwong, 28 tuổi, thất nghiệp, chồng cũ nạn nhân) và Lý Thụy Hương (63 tuổi, nữ, mẹ chồng).

Ngoài ra, còn có 3 nghi phạm bị truy tố hành vi tiếp tay cho tội phạm là Wu (tình nhân của ông Quảng Cầu), Lâm Thuấn (bạn thân của Quảng Cảng Trí) và Phan Xảo Hiền (bạn gái mới của Quảng Cảng Trí).

Vụ người mẫu Thái Thiên Phượng: Mẹ ruột bị tố nghiện cờ bạc, lợi dụng các cháu để giành tài sản - ảnh 6

Vụ việc thương tâm của Thái Thiên Phượng khiến nhiều người xót xa

Vụ án của Thái Thiên Phượng xét xử vào ngày 8/5.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thái thiên phượng  

Cùng chuyên mục