24h
Yeah1 News

Trước Huy Cung, loạt sao Việt từng xuống tóc xuất gia, một Á hậu gây chú ý về lý do quyết định đi tu

Thứ tư, 13/03/2024 | 10:48 (GMT+7)

Ngoài Huy Cung, không ít người nổi tiếng như: MC Đại Nghĩa, MC Phan Anh, Á hậu Khánh Phương...tìm đến Phật pháp, quyết định xuống tóc xuất gia tu tập.

Thông tin về Vlogger nổi tiếng một thời Huy Cung xuống tóc xuất gia đi tu nhận về nhiều sự quan tâm của dư luận. Trong quá khứ anh từng lập gia đình, có con nhưng trải qua biến cố ly hôn.

Trước Huy Cung, có không ít người nổi tiếng cũng quyết định tìm đến cửa Phật, xuống tóc xuất gia tu tập trong một thời gian để tìm thấy sự an yên, bình tâm cho cuộc sống.

Trước Huy Cung, loạt sao Việt từng xuống tóc xuất gia, một Á hậu gây chú ý về lý do quyết định đi tu - ảnh 1

Vlogger Huy Cung xuất gia đi tu, tìm đến Phật Pháp sau những biến cố trong cuộc sống

MC Đại Nghĩa từng phát nguyện xuất gia gieo duyên trong 10 ngày vào tháng 10/2022 tại chùa Huyền Không (Huế). Tại đây nam nghệ sĩ tham gia sinh hoạt như một tu sĩ thực thụ, không sử dụng điện thoại di động, khép mình nơi chốn thiền môn. Trong đời sống, MC Đại Nghĩa cũng ăn chay trường nhiều năm, chăm chỉ làm thiện nguyện.

Trước Huy Cung, loạt sao Việt từng xuống tóc xuất gia, một Á hậu gây chú ý về lý do quyết định đi tu - ảnh 2

MC Đại Nghĩa trong một khoá tu ở Huế

Tháng 12/2023, nữ diễn viên Hoàng Yến chia sẻ hình ảnh mái đầu trọc, mặc áo nhà Phật. Cô cho biết sau 8 ngày sống ở quê hương của Đức Phật, mới dám công khai trải nghiệm khi trở thành một người tu đúng nghĩa. Nữ diễn viên cũng bày tỏ đã làm được một điều trong cuộc đời là xuất gia gieo duyên ngay dưới gốc cây Bồ Đề nơi Đức Phật thành đạo.

Trước Huy Cung, loạt sao Việt từng xuống tóc xuất gia, một Á hậu gây chú ý về lý do quyết định đi tu - ảnh 3

Diễn viên Hoàng Yến tu tập trong một thời gian để lòng an yên hơn

Tháng 8/2023, MC Phan Anh bất ngờ chia sẻ khoảnh khắc đặc biệt với mái tóc bị cạo trọc cùng chiếc áo đặc trưng của người tu sĩ theo đạo Phật. Anh viết trên trang cá nhân: "Gieo một hạt giống lành, vào muôn kiếp nhân sinh". Nam MC cho biết bản thân chỉ xuất gia giao duyên trong một thời gian ngắn khoảng 10 ngày.

Trước Huy Cung, loạt sao Việt từng xuống tóc xuất gia, một Á hậu gây chú ý về lý do quyết định đi tu - ảnh 4

Hình ảnh MC Phan Anh khi xuống tóc xuất gia gây bất ngờ

Tháng 7/2022, Á hậu biển Việt Nam 2016 - Khánh Phương xuống tóc tại một thiền viện ở Đồng Nai. Cô chia sẻ cuộc sống gặp chuỗi ngày sóng gió trước khi biết đến Phật Pháp. Lý do khiến cô quyết định xuống tóc xuất gia gieo duyên là vì khi "thân mỏi, tâm sầu, lòng đau như cắt", tưởng chừng như không thể bước tiếp trên con đường này thì ánh sáng của Phật đã rọi vào tâm cô.

Trước Huy Cung, loạt sao Việt từng xuống tóc xuất gia, một Á hậu gây chú ý về lý do quyết định đi tu - ảnh 5

Á hậu Khánh Phương khi xuống tóc xuất gia

Năm 2016, ca sĩ Phương Thanh xuất hiện với mái đầu trọc, mặc đồ tu sĩ. Giọng ca "Trống vắng" cho biết hành động này xuất phát từ việc cô giác ngộ đạo Phật. Phương Thanh tham gia khoá tu kéo dài 2 tuần tại Ấn Độ.

Trước Huy Cung, loạt sao Việt từng xuống tóc xuất gia, một Á hậu gây chú ý về lý do quyết định đi tu - ảnh 6

Ca sĩ Phương Thanh tham gia tu tập ở Ấn Độ

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục