24h
Yeah1 News

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đưa ra hướng xử lý vụ Nam Em livestream gây ồn ào

Thứ năm, 22/02/2024 | 21:21 (GMT+7)

Vụ việc Nam Em livestream vẫn đang gây tranh cãi trên mạng xã hội những ngày qua. Lãnh đạo Thông tin và Truyền thông TP HCM nhấn mạnh cơ quan chức năng kiên quyết xử lý.

Trong buổi họp báo định kỳ chiều ngày 22/2, ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã có thông tin phản hồi về vụ việc Nam Em livestream khui chuyện showbiz gây ồn ào mạng xã hội những ngày qua. 

Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Hồi cho biết Sở đã nhận được thông tin phản ánh của các cơ quan về trường hợp của Nam Em. Ông Hồi thông tin: "Chúng tôi đã lên kế hoạch và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng có liên quan để xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật".

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đưa ra hướng xử lý vụ Nam Em livestream gây ồn ào - ảnh 1

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM Nguyễn Ngọc Hồi trả lời báo chí

Trước câu hỏi rằng "Sở Thông tin và Truyền thông đã nhận diện được hành vi vi phạm của Nam Em khi livestream, ông Nguyễn Ngọc Hồi cho biết: "Muốn xác định hành vi vi phạm phải có một quy trình và sự tham gia của nhiều cơ quan chức năng có liên quan. Khi nào có thông tin mới, chúng tôi sẽ cung cấp cho các cơ quan truyền thông".

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cũng nhấn mạnh, cơ quan chức năng kiên quyết xử lý những trường hợp lợi dụng mạng xã hội để thu hút người theo dõi, dư luận bằng những hành vi lệch chuẩn. Mọi người phải ứng xử đúng mực trên không gian mạng.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hồi, những người sử dụng MXH sẽ được hưởng lợi từ chính MXH. Nếu đưa lên toàn những thông tin tiêu cực, lợi dụng để xúc phạm người khác thì chính bản thân cũng sẽ bị ảnh hưởng. 

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đưa ra hướng xử lý vụ Nam Em livestream gây ồn ào - ảnh 2

Sở đã nhận được thông tin vụ việc của Nam Em và đã đưa ra hướng xử lý

Trước đó, Nam Em gây xôn xao trên mạng xã hội khi thực hiện những buổi livestream "bóc trần showbiz". Tuy nhiên, những thông tin được Nam Em đưa ra lại không có bắng chứng xác thực khiến công chúng ngao ngán. 

Đến trưa 22/2, Nam Em đã lên tiếng xin lỗi, thừa nhận bản thân đã không đủ bình tĩnh khi ứng xử với khán giả, có những lời nói thiếu suy nghĩ làm ảnh hưởng tiêu cực đến mạng xã hội.

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đưa ra hướng xử lý vụ Nam Em livestream gây ồn ào - ảnh 3

Nam Em livestream gây ồn ào mạng xã hội trong những ngày qua

Nam Em cho biết: "Tôi cũng mong phía cơ quan chức năng có thẩm quyền có hình phạt xử lý nghiêm minh cho những cá nhân, tổ chức đã và sẽ gây nguy hại đến thế hệ trẻ mai sau vì hành vi cổ xúy cho việc dùng mạng xã hội để công kích, quấy rối gây ảnh hưởng đến cá nhân, tập thể... Trong thời gian chờ đợi sự xem xét của phía cơ quan có thẩm quyền, tôi xin chân thành cảm ơn".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục