24h
Yeah1 News

Rapper Suboi mang dòng họ hiếm nhất Việt Nam, cả nước chỉ có 1 nghệ sĩ duy nhất theo họ này

Thứ bảy, 09/03/2024 | 08:18 (GMT+7)

Rapper Suboi tên thật là Trang Anh và sở hữu một họ cực hiếm ở Việt Nam. Trước nay cô ít khi nhắc đến nên nhiều người còn chưa biết.

Nữ rapper Suboi từ lâu đã quen thuộc với người hâm mộ ở Việt Nam, nhất là với cộng đồng Underground. Thời gian gần đây ngoài tham gia các show về rap, Suboi còn tập trung làm nhạc và vừa ra mắt ca khúc "Dâu thiên hạ" nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng.

Suboi vừa phát hành MV 'Dâu thiên hạ' tối qua
Suboi vừa phát hành MV "Dâu thiên hạ" tối qua

Một bài viết trên mạng về rapper Suboi nhận được sự chú ý lớn từ dư luận khi bất ngờ hé lộ thật ra tên thật của Suboi thuộc dạng "hiếm có khó tìm" ở Vbiz. Theo đó, Suboi tên thật là Hàng Lâm Trang Anh và từng được nhắc đến tên trong ca khúc "Bet on us" của bộ đôi HURRYKNG và IndieK .

Suboi thực chất tên Hàng Lâm Trang Anh nhưng ít người biết
Suboi thực chất tên Hàng Lâm Trang Anh nhưng ít người biết

Nữ rapper Suboi sinh năm 1990 và từng để lại ấn tượng khi tiết lộ tên thật hiếm có ở Việt Nam. Nguyên nhân do cô mang họ "Hàng". Được biết, dòng họ này có nguồn gốc từ Trung Quốc, phổ biến ở đất nước tỷ dân nhưng lại rất hiếm khi bắt gặp ở Việt Nam. Trong Wikipedia, chỉ có một người nổi tiếng được biết đến mang họ "Hàng" ở Việt Nam, đó chính là Suboi.

Suboi mang họ 'Hàng' - một trong những dòng họ hiếm nhất tại Việt Nam
Suboi mang họ "Hàng" - một trong những dòng họ hiếm nhất tại Việt Nam

Rapper Suboi lớn lên trong một gia đình thuộc tầng lớp trung lưu ở TP.HCM. Nghệ danh "Suboi" của cô bắt nguồn từ cách gọi mà những người bạn thân thiết cấp Hai dành cho cô.

Trong đó, "Su" là tên mà gia đình thường gọi cô ở nhà và "boi" được thêm vào để phản ánh tính cách năng động, phóng khoáng và có phần "tomboy" của cô. Với tài năng và sự cố gắng không ngừng, Suboi đã thành công trong việc nổi tiếng với biệt danh của mình hơn là với tên thật là Hàng Lâm Trang Anh.

Biệt danh 'Suboi' là do bạn bè đặt cho cô từ những ngày còn đi học
Biệt danh "Suboi" là do bạn bè đặt cho cô từ những ngày còn đi học

Năm 2017, Suboi tạo ra sự chú ý khi bước lên trang bìa của tạp chí Forbes Asia, được đưa vào Danh sách 30 người trẻ ảnh hưởng nhất châu Á trong năm đó. Điều này đánh dấu cột mốc quan trọng khi cô trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được vinh danh trong danh sách này.

Với tài năng âm nhạc và sự thông minh khéo léo, Suboi có chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí Việt
Với tài năng âm nhạc và sự thông minh khéo léo, Suboi có chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí Việt

Hai năm sau, năm 2019, Suboi tiếp tục làm nên lịch sử khi trở thành một trong 6 đại diện duy nhất từ châu Á xuất hiện trong một bộ phim tài liệu về văn hóa hip-hop châu Á mang tên "Asia Rising - The Next Generation of Hip Hop" và được phát sóng trên kênh truyền thông toàn cầu 88rising của Hoa Kỳ.

Cô cũng là rapper Việt Nam đầu tiên có video âm nhạc được phát hành trên nền tảng giải trí này. Bằng nhiều thành tựu đáng kể như vậy, Suboi đã xứng đáng với danh hiệu "Nữ hoàng của Rap Việt", một danh xưng không thể phủ nhận.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục