24h
Yeah1 News

Nam nghệ sĩ 2 lần nhận danh hiệu NSND, mang bằng khen đến mộ vợ bật khóc nức nở: "806 ngày nhớ em"

Thứ hai, 11/03/2024 | 20:04 (GMT+7)

Hình ảnh nam nghệ sĩ Thanh Điền mang bằng khen NSND đến thăm mộ vợ - cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ khiến nhiều khán giả xúc động.

Ngày 6/3 vừa qua, nghệ sĩ Thanh Điền mặc chiếc áo vợ mình tặng lên sân khấu nhận danh hiệu NSND. Được biết, cả nam nghệ sĩ và vợ đều nhận danh hiệu cao quý này trong tổng số 125 nghệ sĩ. Tuy nhiên, niềm hạnh phúc không đến với nghệ sĩ Thanh Điền một cách trọn vẹn khi vợ của ông đã ra đi mãi mãi.

Được biết, những cống hiến của vợ chồng ông trong suốt thời gian làm nghệ thuật đã được đền đáp. Vợ của nghệ sĩ Thanh Điền là cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ, một trong những nghệ sĩ cải lương gạo cội. Không chỉ có nghệ sĩ Thanh Điền, bà cũng được truy tặng danh hiệu NSND. Mặc dù vậy, nghệ sĩ Thanh Điền đã không thể cùng vợ mình lên sân khấu nhận danh hiệu danh giá này.

Nam nghệ sĩ 2 lần nhận danh hiệu NSND, mang bằng khen đến mộ vợ bật khóc nức nở: '806 ngày nhớ em' - ảnh 1
Nghệ sĩ Thanh Điền cầm bằng khen đến thăm mộ vợ
Nghệ sĩ Thanh Điền cầm bằng khen đến thăm mộ vợ

"Tôi là người duy nhất bước lên sân khấu nhận danh hiệu NSND 2 lần. Được vinh danh là một phần thưởng lớn, nhưng cũng đồng nghĩa với việc tôi phải đối diện với sự mất mát không thể kháng cự được. Nhìn vào danh hiệu thứ 2 truy tặng cho người vợ quá cố của mình, trái tim tôi đau đớn nhưng cũng đầy tự hào. Những vết lõm này là phần trái tim tôi trao đi nay đã được nhận lại.

Mỗi bước chân trên sân khấu, mỗi nốt nhạc, đều là một cảm xúc sâu lắng, là một dấu ấn của tình yêu và kỷ niệm. Tôi cảm nhận sự hiện diện của Huệ trong từng hơi thở, trong mỗi nụ cười và trong mỗi khúc nhạc…", nghệ sĩ Thanh Điền nghẹn ngào chia sẻ.

Ông bật khóc sau khi nhận danh hiệu NSND cho cả hai vợ chồng
Ông bật khóc sau khi nhận danh hiệu NSND cho cả hai vợ chồng

Sau khi nhận danh hiệu NSND, nghệ sĩ Thanh Điền đã vội vàng lên chuyến bay sớm nhất để về với người vợ quá cố của mình. Ông xúc động nói: "Tạm biệt Hà Nội anh trở về Sài Gòn để kịp mang quà 8/3 cho em. 806 ngày Nhớ em rất nhiều!"

Tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 6/3 vừa qua, lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 đã được diễn ra. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ghi nhận và đánh giá cao những sự cống hiến, tinh thần lao động, sáng tạo của các thế hệ nghệ sĩ dành cho lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

Nam nghệ sĩ lên nhận bằng khen truy tặng NSND thay vợ
Nam nghệ sĩ lên nhận bằng khen truy tặng NSND thay vợ

Nghệ sĩ Thanh Điền tên thật là Nguyễn Ngọc Chiếu, sinh năm 1947 tại Hậu Giang. Nam nghệ sĩ cống hiến nhiều năm cho nghệ thuật nước nhà, ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua những tác phẩm kịch như Nhất Kiếm Bá Vương (vai Tống Từ Ly), Kiếp Nào Có Yêu Nhau (vai Thành Cát Tư Hãn), Chiều Thu Sầu Ly Biệt (vai Hắc Vạn)…

Nghệ sĩ Thanh Điền bên cạnh vợ - cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ
Nghệ sĩ Thanh Điền bên cạnh vợ - cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ

Vợ của nghệ sĩ Thanh Điền là nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ, cô tên thật là Bùi Thị Huệ, sinh năm 1954 tại TP. Hồ Chí Minh. Thanh Kim Huệ qua đời tại nhà riêng sau thời gian chiến đấu với bệnh ung thư vào năm 2021. Vợ chồng nghệ sĩ gạo cội Thanh Điền - Thanh Kim Huệ nhận được tình cảm của khán giả không chỉ nhờ tài năng, nhiệt huyết với nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật nước nhà mà còn vì một chuyện tình đẹp, cuộc hôn nhân chung thủy son sắt tận 50 năm.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục