24h
Yeah1 News

Vợ chồng nghệ sĩ sắp được phong NSND: Cống hiến cả đời cho nghệ thuật, khi đạt uớc nguyện thì cách biệt âm dương

Thứ hai, 27/11/2023 | 21:23 (GMT+7)

Được mệnh danh "là cặp đôi vàng" của làng cải lương, vợ chồng nghệ sĩ Thanh Điền - Thanh Kim Huệ luôn được đông đảo khán giả mến mộ.

Đối với nhiều khán giả yêu mến sân khấu cải lương Việt Nam, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ có lẽ là cái tên đã gắn liền trong ký ức. Nữ nghệ sĩ với lối hát uyển chuyển, truyền cảm đã trở thành một trong những cô đào nổi tiếng bậc nhất của sân khấu cải lương phía Nam. 

Trong sự nghiệp kéo dài hàng chục năm, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ đã hoá thân vào nhiều vai diễn khác nhau. Mỗi vai diễn đều tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả như vai Lan trong Lan và Điệp, Hến trong Ngao Sò Ốc Hến, các vai trong Hoa mua trắng, Mái tóc người vợ trẻ...

Tuy nhiên, vào tháng 12/2021, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ đã ra đi mãi mãi sau thời gian dài chống chọi với ung thư.Sự ra đi của NSƯT Thanh Kim Huệ khiến nhiều nghệ sĩ, người hâm mộ bàng hoàng, thương tiếc. 

Vợ chồng nghệ sĩ sắp được phong NSND: Cống hiến cả đời cho nghệ thuật, khi đạt uớc nguyện thì cách biệt âm dương - ảnh 1

Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ đột ngột ra đi khi ước nguyện còng dang dở

Việc đột ngột qua đời đã khiến nhiều dự định, tâm nguyện của NSƯT Thanh Kim Huệ chưa thể hoàn thành. Trong đó, việc bà chưa thể nhận được danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân sau hàng chục năm cống hiến cho nghệ thuật là điều khiến nhiều người tiếc nuối. Theo nghệ sĩ Thanh Điền chia sẻ, cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ luôn mong muốn được thấy những tác phẩm mà bà viết được "sống" trên sân khấu. Ngay cả trong những ngày tháng cuối đời, dù bệnh ngày càng nặng, bà vẫn nằm mơ thấy mình đi hát.

Gần 2 năm sau khi qua đời, mong ước của cố nghệ sĩ cuối cùng đã thành hiện thực. Ngày 22/6/2023, bà được truy phong danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân theo Quyết định số 725/QĐ-CTN của Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đây thật sự là kết quả xứng đáng dành cho nữ nghệ sĩ sau cả đời cống hiến cho nghệ thuật. 

Vợ chồng nghệ sĩ sắp được phong NSND: Cống hiến cả đời cho nghệ thuật, khi đạt uớc nguyện thì cách biệt âm dương - ảnh 2

Sau nhiều năm cống hiến, nữ nghệ sĩ được phong nghệ sĩ nhân dân

Không chỉ vậy, chồng của bà là nghệ sĩ Thanh Điền cũng có tên trong danh sách 77 nghệ sĩ được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân theo quyết định 724/QĐ-CTN do Chủ tịch nước ký ngày 22/6. Đây là vinh dự, là niềm vui lớn dành cho những người nghệ sĩ cống hiến cả đời cho nghệ thuật. 

Tuy nhiên giờ đây, khi tâm nguyện được thực hiện thì nghệ sĩ Thanh Điền và Thanh Kim Huệ lại phải chịu cảnh cách biệt âm dương, không thể cùng nhau tận hưởng niềm vui. 

Vợ chồng nghệ sĩ sắp được phong NSND: Cống hiến cả đời cho nghệ thuật, khi đạt uớc nguyện thì cách biệt âm dương - ảnh 3

Nghệ sĩ Thanh Điền cũng góp mặt trong danh sách xét tặng NSND năm nay

Kể từ sau khi nghệ sĩ Thanh Kim Huệ ra đi, nghệ sĩ Thanh Điền vẫn thường xuyên chìm trong nỗi nhớ thương. Dù đã dọn sang nơi ở mới, nhưng hình bóng của người vợ quá cố chưa bao giờ phai nhạt trong tâm trí nam nghệ sĩ. Hiện tại, nam nghệ sĩ lập một kênh YouTube, đặt tên Thanh Điền – Thanh Kim Huệ để lưu giữ những khoảnh khắc của vợ. 

Vợ chồng nghệ sĩ sắp được phong NSND: Cống hiến cả đời cho nghệ thuật, khi đạt uớc nguyện thì cách biệt âm dương - ảnh 4

Ước nguyện thành hiện thực nhưng cả hai đã âm dương cách biệt

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục