24h
Yeah1 News

Nữ nghệ sĩ từng làm chủ đoàn hát nhưng bị chồng lừa hết tài sản, U70 phải đi dọn vệ sinh, đấm bóp mưu sinh

Thứ năm, 21/03/2024 | 20:36 (GMT+7)

Từng là cô đào được yêu thích, sở hữu trong tay cả đoàn hát nhưng cuộc sống của nghệ sĩ cải lương Hoa Mỹ Hạnh giờ đây lại vô cùng khó khăn, vất vả.

Sinh ra trong đoàn hát khi ba là kép hát đoàn Trường Sơn, tuổi thơ của nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh là những tháng ngày rày đây mai đó, di chuyển từ hết miền quê này đến miền quê khác theo đoàn hát để mưu sinh.

Nữ nghệ sĩ từng làm chủ đoàn hát nhưng bị chồng lừa hết tài sản, U70 phải đi dọn vệ sinh, đấm bóp mưu sinh - ảnh 1

Chân dung nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh

Đến năm 7 tuổi, Hoa Mỹ Hạnh đã được giao đóng đào con, 17 tuổi thì trở thành đào chính và hát cặp với những cái tên lừng lẫy của giới cải lương như: Thành Được, Minh Vương, Minh Phụng, Tấn Tài, Minh Cảnh... Tên tuổi của bà được khán giả nhớ đến trong các vở: Đêm lạnh chùa hoang, Người hùng sơn cước, Mùa thu Bạch Mã...

Nữ nghệ sĩ từng làm chủ đoàn hát nhưng bị chồng lừa hết tài sản, U70 phải đi dọn vệ sinh, đấm bóp mưu sinh - ảnh 2

Hình ảnh Hoa Mỹ Hạnh diễn cùng nghệ sĩ Minh Vương thời trẻ

Thời hoàng kim, nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh từng kiếm được rất tiền. Sau nhiều năm tích góp, bà dùng hết số tiền có được để lập đoàn hát Sơn Ca Minh Hải và hoạt động ở tỉnh Vĩnh Long. 24 tuổi, nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh nên duyên chồng vợ với nghệ sĩ Minh Hải, cả hai có với nhau 1 người con trai. 

Nữ nghệ sĩ từng chia sẻ rằng mỗi đêm đi hát, cô lời hơn cây vàng, có cả xe hơi riêng. Nhưng vì tin lời chồng mà cuối cùng đã mất hết tất cả. Sau khi cả hai chia tay, bà bán nhà trả tiền lương cho từng người, giải tán đoàn hát rồi dẫn cậu con trai bỏ đi. 

Nữ nghệ sĩ từng làm chủ đoàn hát nhưng bị chồng lừa hết tài sản, U70 phải đi dọn vệ sinh, đấm bóp mưu sinh - ảnh 3

Thời hoàng kim, cô từng kiếm được rất nhiều tiền, sở hữu cả xe hơi

Nữ nghệ sĩ từng chia sẻ với Trí thức trẻ: "Vì quá yêu, quá tin tưởng chồng nên làm được bao nhiêu, tôi đưa hết tiền cho chồng giữ. Nào ngờ ông ấy có vợ bé. Khi tôi biết chuyện thì tài sản đã không còn gì..."

Sau đó, nữ nghệ sĩ ở vậy lo cho con, không màng tới chuyện đi bước nữa. Cho đến một đêm, cậu con trai duy nhất lên cơn sốt xuất huyết cấp tính rồi mất khi bà hát ở Long Xuyên. Cú sốc quá lớn khiến nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh không ít lần muốn tự vẫn, nhưng nhờ có cải lương bà mới vượt qua biến cố.

Nữ nghệ sĩ từng làm chủ đoàn hát nhưng bị chồng lừa hết tài sản, U70 phải đi dọn vệ sinh, đấm bóp mưu sinh - ảnh 4

Nữ nghệ sĩ mất hết tài sản vì bị chồng lừa

Nhưng rồi cải lương dần thoái trào, Hoa Mỹ Hạnh không còn được hát. Bà phải mưu sinh bằng đủ nghề từ làm móng dạo đến dọn nhà theo giờ, cạo gió giác hơi, xoa bóp.

Ở tuổi 69, nữ nghệ sĩ phải sống cô độc trong căn trọ chật hẹp chỉ 2, 3 mét vuông, thiếu thốn đủ thứ. Bà còn mang trong người đủ thứ bệnh, thường xuyên ngất xỉu, phải đi cấp cứu.

"Tôi nhiều bệnh lắm: giãn động mạch vành, tim, cao huyết áp, rối loạn tiền đình, thấp khớp, đau bao tử, đau thần kinh tọa.... Bệnh hành suốt nhưng vẫn ráng làm để lo ăn uống, thuốc thang và trả tiền nhà.

Đi làm móng dạo, người ta chê mình già không kêu. Có thời gian tôi ăn mì tôm cả tháng để góp tiền trả chủ nhà. Nếu không trả tiền, họ đuổi thì không biết ở đâu. Thậm chí, tôi phải đi xin người ta gạo để ăn..." - Nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh nghẹn ngào chia sẻ. 

Nữ nghệ sĩ từng làm chủ đoàn hát nhưng bị chồng lừa hết tài sản, U70 phải đi dọn vệ sinh, đấm bóp mưu sinh - ảnh 5
Nữ nghệ sĩ từng làm chủ đoàn hát nhưng bị chồng lừa hết tài sản, U70 phải đi dọn vệ sinh, đấm bóp mưu sinh - ảnh 6

Nữ nghệ sĩ phải vất vả mưu sinh

Biết được hoàn cảnh của nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh, mới đây diễn viên Phi Phụng cũng đại diện cho nhóm Ngũ long du ký đến và troa quà. Tại đây, nữ nghệ sĩ không giấu được nước mắt khi trải lòng về hoàn cảnh của mình: "Tôi đi làm lúc được lúc không, mình cũng hà tiện để đóng tiền nhà thành ra ăn uống cực khổ lắm. Tôi đi làm đủ thứ nghề, ai kêu gì làm nấy, ngoài nghề làm móng dạo, tôi vẫn đi giúp việc, dọn nhà cho người ta. Bệnh cũng phải ráng mà đi làm. Khi nhận được điện thoại của Phi Phụng, tôi như người sắp chết được ban cho viên thuốc hồi sinh. Nhiều lúc khổ quá, tôi muốn tìm đến cái chết cho rồi".

Nữ nghệ sĩ từng làm chủ đoàn hát nhưng bị chồng lừa hết tài sản, U70 phải đi dọn vệ sinh, đấm bóp mưu sinh - ảnh 7

Hoa Mỹ Hạnh nghẹn ngào chia sẻ hoàn cảnh của mình

Trước tấm lòng của các đồng nghiệp, nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh bật khóc, xúc động gửi lời cảm ơn đến mọi người và khán giả đã quan tâm và chia sẻ hoàn cảnh của mình. Ước mơ của bà giờ đây là được vào ở viện dưỡng lão nghệ sĩ, có một nơi che mưa che nắng mà không tốn tiền, cũng được lo bữa cơm mỗi ngày nhưng đến giờ vẫn chưa thành hiện thực.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục