24h
Yeah1 News

Nam Em bị đề nghị cấm hoạt động nghệ thuật, chưa thể coi là nghệ sĩ?

Thứ năm, 11/04/2024 | 14:02 (GMT+7)

Nhiều người đề nghị cấm hoạt động nghệ thuật với Nam Em sau những động thái thách thức dư luận, gây ồn ào trên mạng xã hội và bị cơ quan chức năng xử phạt.

Thời gian vừa qua, Nam Em trở thành tâm điểm chú ý của công chúng vì những lùm xùm phát ngôn trên mạng xã hội. Từ đầu năm 2024, cô thường xuyên mở livestream đấu tố, ồn ào trên các tài khoản mạng xã hội cá nhân, đụng chạm nhiều nhân vật trong showbiz.

Nam Em bị đề nghị cấm hoạt động nghệ thuật, chưa thể coi là nghệ sĩ? - ảnh 1

Nam Em "đại náo" showbiz và mạng xã hội dịp đầu năm 2024

Người đẹp sinh năm 1996 đã 2 lần bị Sở TT&TT TP.HCM xử phạt hành chính, tổng cộng số tiền 47,5 triệu đồng vì phát ngôn ồn ào gây hoang mang dư luận. Lần đầu tiên vào ngày 1/3,  cô bị cơ quan chức năng xử phạt 37,5 triệu đồng do cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc, tuy nhiên chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Lần thứ 2 vào ngày 10/4, cơ quan chức năng phạt ca sĩ Nam Em 10 triệu đồng vì tiếp tục livestream gây hoang mang dư luận, kiến nghị chặn tài khoản Facebook và TikTok của cô.

Nhiều người đồng thuận việc chặn Nam Em hoạt động trên mạng xã hội. Việc bị phạt đến 2 lần cũng cho thấy Nam Em "ngựa quen đường cũ", vẫn tái phạm sau khi bị phạt. Những hành động và phát ngôn của cô được cho đang thách thức dư luận và thậm chí cả cơ quan chức năng.

Nam Em bị đề nghị cấm hoạt động nghệ thuật, chưa thể coi là nghệ sĩ? - ảnh 2

Người đẹp 28 tuổi 2 lần bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính

Dù là người nổi tiếng, có một lượng fan hâm mộ nhất định nhưng Nm Em gần như không giữ được hình ảnh đẹp trong mắt công chúng. Điều này làm xảy ra những tranh cãi, một số ý kiến khán giả cho rằng nên cấm Nam Em hoạt động nghệ thuật. Từ đó người đẹp mới dần ý thức được tầm quan trọng của việc giữ gìn hình ảnh trong mắt công chúng.

Những lý do Nam Em đưa ra như gặp vấn đề về sức khỏe tâm lý, stress, trầm cảm...dường như không nhận được sự cảm thông của số đông khán giả. Nhiều người cho rằng cần hạn chế những nghệ sĩ như Nam Em để tránh ảnh hưởng đến hình ảnh chung của giới nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật nghiêm túc.

Nam Em bị đề nghị cấm hoạt động nghệ thuật, chưa thể coi là nghệ sĩ? - ảnh 3

Nhiều người đề nghị cấm hoạt động nghệ thuật với Nam Em

Tuy nhiên trong một chia sẻ mới đây, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn bày tỏ quan điểm về việc có thể coi Nam Em là một nghệ sĩ hay không.

Cụ thể khi trả lời báo chí về quan điểm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về trường hợp của Nam Em, NSND Trần Ly Ly - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho rằng, Bộ đã ra Quy tắc ứng xử với nghệ sĩ, nhưng hiện tại khái niệm "thế nào là nghệ sĩ" rất khó và "họ có thực sự là nghệ sĩ hay không".

Với nghệ sĩ, ngoài việc thực hiện theo Quy tắc ứng xử của Bộ, cần phải thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân

“Chúng tôi đã phân cấp quản lý, việc nghệ sĩ phát ngôn trên mạng xã hội đã có các Sở Thông tin và Truyền thông, tỉnh, địa phương quản lý và xử lý” - NSND Trần Ly Ly chia sẻ. 

Nam Em bị đề nghị cấm hoạt động nghệ thuật, chưa thể coi là nghệ sĩ? - ảnh 4

Liệu có thể coi Nam Em là một nghệ sĩ để áp dụng bộ quy tắc ứng xử?

Theo ghi nhận mới nhất, Nam Em đã chủ động khóa tài khoản Facebook cá nhân sau khi bị xử phạt lần 2. Trước đó cô vẫn cho đăng tải nhiều dòng trạng thái gây chú ý, chia sẻ về việc sẽ sớm trở lại hoạt động nghệ thuật sau những lùm xùm.

Nam Em tên đầy đủ là Nguyễn Thị Lệ Nam Em, sinh năm 1996, quê ở Tiền Giang. Cô từng đăng quang Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long năm 2015 và dự thi một số cuộc thi Hoa hậu. Bên cạnh những danh hiệu thi nhan sắc, Nam Em lấn sân sang đóng phim, ca hát, tham gia gameshow giải trí. Một số bộ phim mỹ nhân 28 tuổi từng tham gia như: Lô Tô, Chọc tức vợ yêu, Anh muốn quên em không...

Nam Em cũng gây chú ý khi đi hát khi sở hữu giọng ca được đánh giá dễ nghe, truyền cảm. Người đẹp "đắt show" đi hát ở các phòng trà...Nam Em còn hoạt động ở lĩnh vực thời trang, tham gia trình diễn cho nhiều nhà thiết kế, thương hiệu. Nam Em có một người chị gái sinh đôi cũng tham gia ngành giải trí là Lệ Nam.

Nam Em bị đề nghị cấm hoạt động nghệ thuật, chưa thể coi là nghệ sĩ? - ảnh 5

Nam Em và bạn trai kiêm quản lý Bùi Hữu Cường

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục