24h
Yeah1 News

Hoa hậu họ Đặng được gọi là "thần tiên" đặt tên tiếng Anh cho con trai và con gái được khen hay và thông minh

Thứ ba, 26/03/2024 | 16:11 (GMT+7)

2 bé con nhà Hoa hậu Đặng Thu Thảo được mẹ đặt tên tiếng anh lần lượt là Sophie cho con gái và Liam với cậu con trai. 2 cái tên đều lọt top 5 cái tên hay nhất do một website bình chọn.

Phụ huynh ngày nay ngày càng yêu thích việc đặt thêm một cái tên tiếng Anh cho con cái, song song với tên gốc tiếng Việt. Điều này đặc biệt phổ biến trong những gia đình có cha hoặc mẹ là người ngoại quốc hoặc gia đình đang sống trong môi trường quốc tế. Việc này giúp trẻ em có thêm một lợi thế khi hòa nhập trong môi trường học tập, đặc biệt là khi họ có cơ hội du học ở nước ngoài. Một trong những ví dụ đáng chú ý là vợ chồng Hoa hậu Việt Nam 2012 - Đặng Thu Thảo và doanh nhân Trung Tín, hai cha mẹ hiện đại và tiên phong trong việc này.

Hoa hậu họ Đặng được gọi là 'thần tiên' đặt tên tiếng Anh cho con trai và con gái được khen hay và thông minh - ảnh 1

Hoa hậu Đặng Thu Thảo, người đã đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam vào năm 2012, đã sinh hai đứa con đáng yêu với chồng là doanh nhân. Tuy nhiên, thông tin về hai đứa trẻ này vẫn được bà mẹ giữ kín.

Đặc biệt, Hoa hậu Đặng Thu Thảo chưa bao giờ tiết lộ tên tiếng Việt của hai con. Thay vào đó, cô luôn đề cập đến tên tiếng Anh của cả hai con trong mọi chia sẻ và đăng tải. Con gái của Hoa hậu Đặng Thu Thảo được đặt tên là Sophie, còn con trai có tên là Liam.

Hoa hậu họ Đặng được gọi là 'thần tiên' đặt tên tiếng Anh cho con trai và con gái được khen hay và thông minh - ảnh 2

Sophie là một cái tên thường được cha mẹ lựa chọn cho các bé gái, và trong tiếng Pháp, nó mang ý nghĩa "sự khôn ngoan".

Đáng chú ý, trang web nổi tiếng My 1st Years, chuyên về trẻ em ở Anh, đã đề cập đến danh sách những cái tên đẹp nhất mà cha mẹ thường chọn cho con. Trong danh sách này, phó giáo sư tiến sĩ ngôn ngữ học Bodo Winter, tại Đại học Birmingham, đã đề cập đến tên Sophie, con gái của Hoa hậu Đặng Thu Thảo, nằm trong top 5 cái tên hay nhất.

Hoa hậu họ Đặng được gọi là 'thần tiên' đặt tên tiếng Anh cho con trai và con gái được khen hay và thông minh - ảnh 3

Với tên của con trai - Liam, được cho là có nguồn gốc từ Ireland và có ý nghĩa là "đội vương miện mạ vàng". Liam đã đứng đầu trong danh sách Top 10 cái tên được chọn nhiều nhất trong năm qua.

Thông qua ý nghĩa của hai cái tên Sophie và Liam, chúng ta có thể thấy rằng vợ chồng Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã rất tinh tế trong việc đặt tên cho con cái của mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục