24h
Yeah1 News

Gần 1 tháng ca nương Tú Thanh qua đời, người nhà đều đặn làm điều này khiến ai cũng xúc động

Thứ sáu, 28/07/2023 | 09:15 (GMT+7)

Trong gần 1 tháng qua, gia đình ca nương Tú Thanh và các ngôi chùa cô bé thường đến sinh hoạt vẫn đều đặn thực hiện việc cầu nguyện, mong cho nữ nghệ sĩ nhỏ tuổi được an nghỉ.

Sự việc ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam - Đặng Tú Thanh qua đời khiến công chúng không khỏi bàng hoàng. Gần 1 tháng trôi qua, gia đình của Tú Thanh vẫn đều đặn thực hiện việc cầu nguyện cho cô bé được an nghỉ. Tại một số ngôi chùa nơi ca nương quá cố từng đến sinh hoạt, dâng lời ca tiếng hát cũng có những hoạt động cầu nguyện, cầu siêu cho Tú Thanh. Gia đình, bạn bè, thầy cô và các Phật tử vẫn nhớ đến Tú Thanh với giọng hát hay và nụ cười xinh xắn.

Gần 1 tháng ca nương Tú Thanh qua đời, người nhà đều đặn làm điều này khiến ai cũng xúc động - ảnh 1
Gần 1 tháng ca nương Tú Thanh qua đời, người nhà đều đặn làm điều này khiến ai cũng xúc động - ảnh 2

Người thân và những ngôi chùa thường xuyên thực hiện cầu nguyện cho ca nương Tú Thanh

Trên trang cá nhân, mẹ của Tú Thanh thường xuyên chia sẻ hình ảnh những buổi lễ cầu nguyện cho con gái. Chị cũng bày tỏ những tâm tư xúc động khi công chúa nhỏ không may gặp nạn.

"Bé yêu à! Con hãy cố gắng tinh tấn nhé! Còn 26 ngày nữa thôi. Con hãy yên tâm nơi đây con luôn được quý Thầy Cô quý ông bà cô bác, bố mẹ và toàn thể những người yêu quý con trợ duyên hồi hướng công đức cho con để con có niềm tin lớn mạnh. Nhất tâm hãy về nơi Đức Phật A Di Đà Con nhé!" - Mẹ Tú Thanh chia sẻ trên trang cá nhân.

Được biết lúc sinh thời, Tú Thanh được gia đình cho theo đạo Phật, ca nương thường xuyên đến biểu diễn ở nhiều ngôi chùa. Tang lễ của ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam cũng được thực hiện theo các nghi thức Phật giáo.

Gần 1 tháng ca nương Tú Thanh qua đời, người nhà đều đặn làm điều này khiến ai cũng xúc động - ảnh 3

Ca nương Tú Thanh từng đi hát ở nhiều ngôi chùa

Trước đó vào ngày 1/7, ca nương Tú Thanh gặp tai nạn giao thông khi đang di chuyển trên đường cùng chị gái tại Hải Phòng. Hậu quả Tú Thanh qua đời còn chị gái đi cấp cứu tại bệnh viện ở Hà Nội. Tang lễ của ca nương này diễn ra trong ngày 2/7. Đáng tiếc là cha mẹ của Tú Thanh làm việc ở nước ngoài nên không về kịp nhìn con gái lần cuối. 

Ca nương Tú Thanh sinh năm 2009, quê quán tại Hải Phòng. Cô bé là trường hợp đặc biệt của nghệ thuật truyền thống Việt Nam, có thể hát thuần thục ca trù, chèo, xẩm...ở tuổi rất nhỏ. Năm 2016, Tú Thanh được Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao tặng danh hiệu "Nghệ sĩ hát nhạc cổ truyền dân tộc Việt Nam nhỏ tuổi nhất" lúc đó em mới tròn 6 tuổi.

Gần 1 tháng ca nương Tú Thanh qua đời, người nhà đều đặn làm điều này khiến ai cũng xúc động - ảnh 4

Ca nương Tú Thanh qua đời ở tuổi 15 do tai nạn giao thông

Ảnh: FBNV, Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục