24h
Yeah1 News

Nhói lòng lời nhắn của mẹ ruột ca nương Tú Thanh ở Úc, không kịp về nhìn mặt con lần cuối

Thứ hai, 03/07/2023 | 08:18 (GMT+7)

Tang lễ của ca nương Tú Thanh diễn ra trong không khí lặng lẽ bao trùm. Mẹ của Tú Thanh đã nhắn gửi đến con từ xa vì không kịp về nhìn mặt con lần cuối.

Sau 1 ngày kể từ vụ tai nạn thương tâm, gia đình đã tổ chức tang lễ cho ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam - Đặng Tú Thanh tại nhà riêng ở Đồ Sơn, TP. Hải Phòng. Sau lễ truy điệu, linh cữu của Tú Thanh được mang đi hỏa táng vào chiều ngày 2/7 tại Đài hóa thân hoàn vũ (Hải Phòng).

Nhiều người nấc nghẹn, xúc động dạt dào khi nhìn thấy tấm di ảnh của ca nương Tú Thanh trên bàn thờ. Ai cũng đồng cảm, thương xót cho cô bé khi ra đi lúc tuổi đời còn quá nhỏ. Ngoài người thân, tang lễ của ca nương Tú Thanh còn có nhiều thầy cô, bạn bè ở trường và một số anh chị trong nghề tham dự.

Ca nương Tú Thanh qua đời vì tai nạn giao thông vào ngày 1/7
Ca nương Tú Thanh qua đời vì tai nạn giao thông vào ngày 1/7

Đặc biệt, tang lễ của Tú Thanh vắng bóng bố mẹ ruột của cô bé vì bận việc ở nước ngoài, không kịp về nước nhìn mặt con lần cuối. Mới đây, trên trang cá nhân của mẹ ruột Tú Thanh, cô không nén được đau xót nói lời đưa tiền con gái: "Ngủ ngoan nhé, em bé của mẹ. Nhẹ nhàng đến, nhẹ nhàng đi. Hào quang của Phật đón con ngay đầu ngõ".

Tang lễ của Tú Thanh được giao cho người thân chủ trì vì bố mẹ đang ở Úc không về kịp
Tang lễ của Tú Thanh được giao cho người thân chủ trì vì bố mẹ đang ở Úc không về kịp

Chia sẻ của mẹ ca nương Tú Thanh khiến ai đọc xong cũng nghẹn lòng. Không gì đau đớn bằng việc nghe hung tin của con gái nhưng bản thân lại không thể cận kề có mặt bên con lúc sinh tử. Theo lời tiết lộ của gia đình, bố mẹ của Tú Thanh ở Úc đã làm thủ tục để về Việt Nam ngay khi biết tin buồn.

Quốc Thiên đến viếng Tú Thanh
Quốc Thiên đến viếng Tú Thanh

Tang lễ của ca nương Tú Thanh được giao cho họ hàng thân thiết thay mặt bố mẹ ruột lo liệu. Gia đình cũng không nhận vòng hoa, phúng điếu từ người viếng. 

Sáng ngày 1/7, ca nương Tú Thanh cùng chị gái Tú Uyên di chuyển trên tuyến đường bộ ven biển thuộc địa bàn phường Minh Đức (quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng). Chiếc xe điện của chị em Tú Thanh bất ngờ va chạm với một xe ô tô 5 chỗ ngồi. Vụ tai nạn khiến Tú Thanh tử vong tại chỗ vì đa chấn thương, mất nhiều máu . Chị gái Tú Uyên bị thương nặng phải chuyển lên Hà Nội cấp cứu.

Hiện trường tai nạn thương tâm khiến Tú Thanh ra đi
Hiện trường tai nạn thương tâm khiến Tú Thanh ra đi

Hiện, tình hình của Tú Uyên đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang nhận sự điều trị tích cực ở bệnh viện tại Hà Nội. Các thành viên trong gia đình chưa dám nói cho Tú Uyên biết về sự ra đi của Tú Thanh vì sợ cô bé sốc. 

Linh cữu Tú Thanh được mang đi hỏa táng vào ngày 2/7
Linh cữu Tú Thanh được mang đi hỏa táng vào ngày 2/7

Được biết, Tú Thanh là tài năng âm nhạc nhí nổi tiếng của nền nghệ thuật Việt Nam. Năm 2016, Tú Thanh được tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam công nhận là "ca nương nhỏ tuổi nhất" khi chỉ mới 6 tuổi đã biểu diễn tài năng ca hát trên sân khấu. Tú Thanh có năng khiếu về nhiều loại hình âm nhạc dân gian như ca trù, xẩm, chèo...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tú thanh   ca nương   Tai nạn  

Cùng chuyên mục