24h
Yeah1 News

Ca sĩ Thảo Trang: “Con trai hàng ngày đều bảo mẹ lấy chồng đi, mong tôi có được hạnh phúc”

Thứ tư, 13/03/2024 | 11:44 (GMT+7)

Là mẹ đơn thân một mình nuôi nấng con, Thảo Trang như một người bạn của con trai, thậm chí được quý tử tâm sự hàng ngày, “khuyến khích” mẹ tìm cho mình hạnh phúc riêng.

Ca sĩ Thảo Trang: “Con trai hàng ngày đều bảo mẹ lấy chồng đi, mong tôi có được hạnh phúc” - ảnh 1

Thảo Trang là nữ ca sĩ đã có nhiều năm hoạt động trong làng giải trí và nổi tiếng qua cuộc thi Vietnam Idol 2007. Thảo Trang để lại ấn tượng trong lòng khán giả về một ca sĩ có chất giọng khỏe, nội lực nhưng cũng không kém phần cảm xúc. Có thể nói sự nghiệp ca hát của Thảo Trang có khá nhiều thành tựu và thời điểm thăng hoa. Nhưng khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, nữ ca sĩ bất ngờ tạm gác lại hoạt động nghệ thuật, lui về để sinh con và chăm sóc con trai đầu lòng.

Nói về quyết định này, Thảo Trang cho hay lý do là vì khi đó, cô đã hoàn toàn sẵn sàng để làm mẹ.

“Khi đó Trang khoảng 29 tuổi, đã muốn có con và cũng sẵn sàng để có con. Dù đang ở thời điểm thăng hoa của sự nghiệp nhưng mình cũng ngồi lại với gia đình, có những cuộc hội thoại để đưa ra một quyết định lớn đó là sinh em bé. Cũng nhờ những cuộc hội thoại đó mà mình tự tin hơn và kiên định hơn nữa với quyết tâm của mình”. 

Cũng như nhiều người mẹ đơn thân khác, một trong những vấn đề lớn nhất với Thảo Trang sau khi sinh con là bài toán về kinh tế. Nữ ca sĩ thừa nhận bản thân cô trong thời điểm đó cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là với đặc thù công việc của người làm nghệ thuật: “Đúng là kinh tế là một bài toán nan giải với nhiều bà mẹ đơn thân. Thảo Trang là người làm nghệ thuật, trình diễn trên sân khấu nên khi em bé lớn, bụng to thì cũng không thể xuất hiện. Đó là lý do mà khoảng thời gian đó mình khá khó khăn”.

Riêng với Thảo Trang, dường như không chỉ bài toán kinh tế mà mọi bài toán khác nếu có xuất hiện sau khi cô sinh con, làm mẹ thì mẹ bỉm này đều phải tự tìm cách giải quyết một mình. 

Ca sĩ Thảo Trang: “Con trai hàng ngày đều bảo mẹ lấy chồng đi, mong tôi có được hạnh phúc” - ảnh 2

Tuy vậy, nữ ca sĩ vẫn khẳng định việc có con là điều hạnh phúc nhất và quá trình chăm sóc con cũng khiến cô vui đến mức quên hết tất cả những phiền muộn khác. “Con trai của Trang lại rất đáng yêu, mỗi lần ôm con vào lòng, Trang thấy những khó khăn kia đều hóa nhỏ. Trang thấy khi mình làm mẹ, như được ‘mở khóa' nhiều kỹ năng mà từ trước Trang không nghĩ mình có thể làm được" - cô nói.

Có hành trình làm mẹ đặc biệt như thế, vất vả là điều khó tránh khỏi nhưng đó cũng là chuỗi ngày cho Thảo Trang rất nhiều bài học riêng để hoàn thành thiên chức làm mẹ thiêng liêng của mình. Với Thảo Trang, bài học đặc biệt nhất mà cô học được sau khi có con chính là kiên nhẫn.

“Người mẹ nào cũng có những bài học riêng khi có con. Bản thân mình cũng phải học từ đầu, học hàng ngày, học từ tất cả mọi thứ và tất cả mọi người từ gia đình đến bạn bè. Bài học lớn nhất Trang học được là bài học kiên nhẫn. Khi có con, bạn sẽ thấy đó giống như một cái ‘lò’ tôi luyện sự kiên nhẫn của mình”.

Ca sĩ Thảo Trang: “Con trai hàng ngày đều bảo mẹ lấy chồng đi, mong tôi có được hạnh phúc” - ảnh 3

Với tất cả người mẹ trên cuộc đời này, niềm hạnh phúc lớn nhất có lẽ chính là chứng kiến con lớn lên từng ngày, quan sát con trưởng thành. Với Alex - quý tử của Thảo Trang, mẹ bỉm này cho hay ngoài việc thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật của mẹ, cậu bé có tính cách trái ngược với cô.

Thảo Trang là một người có cá tính mạnh thể hiện rõ qua cả phong cách bên ngoài và khá cứng rắn thì Alex là một cậu bé rất tình cảm, mềm mỏng và dễ dàng thể hiện cảm xúc với mẹ.

Nói về sự khác biệt này, Thảo Trang kể: “Dù khác biệt nhưng có một điểm chung là hai mẹ con đều khá vui vẻ, hài hước. Hai mẹ con rất hay giỡn và cười phá lên. Tính cách thì tất nhiên mỗi người mỗi khác, tùy vào tình huống, mình cũng tìm cách dung hòa sao cho dễ kết nối với con hơn”.

Với cô, mẹ và con như hai người bạn thân khi nhóc tì có thể thoải mái chia sẻ với mẹ, thậm chí còn là người “khuyến khích” mẹ tìm cho mình một hạnh phúc riêng cùng với người đàn ông phù hợp.

Ca sĩ Thảo Trang: “Con trai hàng ngày đều bảo mẹ lấy chồng đi, mong tôi có được hạnh phúc” - ảnh 4

Thảo Trang bật cười chia sẻ: “Alex thúc đẩy mỗi ngày ấy chứ. Bé rất hồn nhiên nhưng cũng đã nhìn thấy và hiểu được cho hạnh phúc của mẹ. Trang nghĩ là bản thân con có lẽ cũng nhìn thấy ở đâu đó sự trọn vẹn trong gia đình nên bé cũng có đề cập với mình việc này nhiều lần là ‘mẹ ơi lấy chồng đi’. Mẹ thì lại chưa nghĩ đến chuyện đó”.

Đó cũng là những thông điệp mà Thảo Trang mong muốn truyền tải khi góp mặt trong chương trình “Mẹ siêu nhân”. Thông qua lăng kính của chương trình, hy vọng khán giả sẽ nhìn thấy những lát cắt tuy không phải đầy đủ nhất nhưng sẽ chân thật và đầy tình cảm của “mẹ bỉm” Thảo Trang cùng con trai Alex.

Chương trình truyền hình thực tế “Mẹ siêu nhân” mùa 1 với sự góp mặt của dàn nữ nghệ sĩ tham gia gồm: Phạm Quỳnh Anh, Thảo Trang, Emily và Lâm Minh. “Mẹ Siêu Nhân” là chương trình truyền thực tế giúp khán giả quan sát về hành trình nuôi dạy con của những người mẹ nổi tiếng, hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật với tính cách và hoàn cảnh sống khác nhau. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Thảo Trang   mẹ siêu nhân  

Cùng chuyên mục