24h
Yeah1 News

Thứ bảy, 06/05/2023 | 16:59 (GMT+7)

Việc thử thách bản thân luôn là một điều không thể thiếu đối với những người có tinh thần phiêu lưu và sự kiên trì trong cuộc sống.

Với câu chuyện về Chủ tịch công ty cổ phần tập đoàn Rocland – Anh Trần Quốc Cường đã khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi đi bộ xuyên Việt, một hành trình thử thách đầy cam go, nhưng cũng đầy ý nghĩa.

Trò chuyện cùng Chủ tịch BĐS về hành trình xuyên Việt: “Không có giới hạn nào trước sự quyết tâm của con người” - ảnh 1

Dưới đây là một cuộc phỏng vấn ngắn với anh Trần Quốc Cường, tìm hiểu thêm về ý nghĩa của hành trình đầy thử thách và phiêu lưu này!

Xin chào anh Cường, anh có thể cho biết lý do vì sao anh lại quyết định thực hiện hành trình đi bộ xuyên Việt đầy cam go này, thay vì một thử thách khác nào không?

Tôi quyết định thực hiện hành trình đi bộ xuyên Việt vì 3 lý do chính:

Thứ nhất, tôi muốn khám phá giới hạn của bản thân mình. Đây là một thử thách lớn đòi hỏi sự kiên trì và sức mạnh bền bỉ của bản thân vượt qua mọi khó khăn trong suốt hành trình đi bộ cũng như vượt qua nỗi cô đơn và sợ hãi. Đồng thời, tôi cũng muốn truyền cảm hứng cho mọi người về ý chí, sự kiên trì và đặc biệt là niềm tin vào bản thân.

Niềm tin vào bản thân vô cùng quan trọng, có một câu nói tôi đã từng nghe và vô cùng tâm đắc đó là: “Tin vào sức mạnh của chính mình, chỉ có điều này mới cho phép con người đạt tới đích hằng mong muốn”, niềm tin của bản thân có thể giúp ta vượt qua mọi khó khăn và thử thách trong cuộc sống và nó cũng chính là chìa khóa để mở ra cánh cửa thành công.

Thứ hai, hành trình đi bộ chính là để tạo cảm hứng cho tôi hoàn thành nốt quyển sách “Lộ Trình Thành Công”, tôi đã viết dở từ năm 2015. Hứa hẹn, quyển sách sẽ rất thú vị và có nhiều bài học sâu sắc.

Thứ ba, với hành trình này cũng có ý nghĩa đặc biệt là gây quỹ từ thiện. Nếu tôi hoàn thành hành trình đến TP HCM trước ngày 1/6/2023, tôi sẽ được gây quỹ số tiền 240 triệu đồng từ câu lạc bộ bất động sản dòng tiền.

Trò chuyện cùng Chủ tịch BĐS về hành trình xuyên Việt: “Không có giới hạn nào trước sự quyết tâm của con người” - ảnh 2

Anh đã trải qua những khó khăn, thử thách gì đáng nhớ nhất trong hành trình xuyên Việt của mình?

Trong hành trình đi bộ xuyên Việt của tôi, có rất nhiều thử thách về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, những ngày đau đớn nhất kéo dài liên tiếp trong 10 ngày là các nhóm cơ ở chân của tôi thay nhau đau từ ngón chân, lòng bàn chân, khủy chân, bắp chân, đến đùi. Tình trạng này làm  tôi khó khăn khi bước đi, đặc biệt là vào buổi sáng và khi đi vệ sinh vào buổi tối. Tuy nhiên, tôi không bỏ cuộc, mỗi ngày tôi vẫn dậy sớm lúc 4h40p, khởi động từ từ và dẫm đạp lên chỗ đau để đôi chân quen cảm giác trước khi tiếp tục hành trình.

Ngoài ra, hành trình đi bộ qua miền Trung vào tháng 4 và tháng 5 cũng đem đến nhiều khó khăn về thời tiết. Ban đầu, tôi phải đối mặt với mưa nhiều và đường bẩn, các xe ô tô đi qua gây nhiều khó khăn cho việc di chuyển. Sau đó, khi đi từ Quảng Trị vào các tỉnh Tây Nguyên, thời tiết nắng gắt khiến tôi phải đi từ sớm và kết thúc muộn trong khung giờ từ 11h đến 14h. Và một trong những thử thách đáng nhớ nhất là khi tôi chọn đi lối Tây Nguyên như Quảng Nam, Kon Tum… Đường đi vắng vẻ, đầy đồi núi và dốc, tôi đã đi liên tục gần 17 tiếng đồng hồ để đến điểm nghỉ chân. Tôi cảm thấy tự hào về bản thân khi vượt qua thử thách này.

Trò chuyện cùng Chủ tịch BĐS về hành trình xuyên Việt: “Không có giới hạn nào trước sự quyết tâm của con người” - ảnh 3

Bên cạnh những khó khăn, chắc hẳn anh cũng gặp những kỷ niệm đẹp, anh có thể chia sẻ thêm, thưa anh?

Trong hành trình đi bộ xuyên Việt, tôi đã có nhiều trải nghiệm đáng nhớ, nhưng không thể quên được chuyến đi qua tỉnh Quảng Nam, đặc biệt là khi đi qua huyện Bắc Trà My và Nam Trà My. Mặc dù đây là một chặng đường vất vả nhất nhưng cảnh vật đồi núi lại vô cùng hùng vĩ và hoang sơ. Tôi đã đi qua phía đầu nguồn của hai con sông lớn là Thu Bồn và sông Tranh, đắm chìm trong hàng trăm khe suối, thác nước lớn nhỏ khác nhau, trong đó có những thác nổi tiếng như thác 5 tầng và thác đôi.

Ngoài ra, tôi còn được gặp gỡ và trò chuyện với người dân đồng bào dân tộc, họ chia sẻ về cuộc sống đầy khó khăn nhưng rất tình cảm và chân thành. Tôi biết rằng đây là một vùng đất khó khăn về kinh tế, vì xung quanh toàn đồi núi. Tuy nhiên, bất chấp những thử thách này, họ vẫn luôn giữ vững tinh thần đoàn kết và cùng nhau vượt qua mọi thử thách.

Và món ăn ấn tượng nhất ở đây là món Mỳ Quảng, bao gồm cả Mỳ Gà và Mỳ Bò, kèm theo 2 quả trứng cút hoặc 1 quả trứng gà. Tôi đã thưởng thức và cảm thấy rất ngon, giá cả lại rất hợp lý.

Trò chuyện cùng Chủ tịch BĐS về hành trình xuyên Việt: “Không có giới hạn nào trước sự quyết tâm của con người” - ảnh 4

Việc đi bộ xuyên Việt phải có sức khoẻ dẻo dai, anh đã làm như thế nào để duy trì tinh thần trong suốt hành trình ấy?

Để duy trì tinh thần và sức khoẻ trong suốt hành trình dài như thế này, tôi luôn đặt mục tiêu và lập kế hoạch rõ ràng cho từng ngày. Tôi chăm sóc sức khỏe bằng cách ăn uống đầy đủ và ngủ đủ giấc. Bên cạnh đó, tôi cũng giữ tâm trạng tích cực bằng cách tận hưởng mọi khoảnh khắc đẹp của hành trình và luôn có tinh thần cởi mở và sẵn sàng để học hỏi từ những trải nghiệm mới. Cuối cùng, tôi cũng nhận được sự động viên và ủng hộ từ gia đình, bạn bè và những người gặp gỡ trên đường đi, điều đó cũng giúp tôi duy trì tinh thần và sức khoẻ trong suốt hành trình.

Trò chuyện cùng Chủ tịch BĐS về hành trình xuyên Việt: “Không có giới hạn nào trước sự quyết tâm của con người” - ảnh 5

Tôi cũng hy vọng rằng trải nghiệm của mình sẽ truyền cảm hứng và khích lệ cho giới trẻ Việt Nam thực hiện những ước mơ, đam mê của mình bằng những bước chân thực tế. Một hành trình dài như vậy không chỉ giúp tôi rèn luyện sức khỏe và tinh thần, mà còn giúp tôi khám phá những văn hoá độc đáo của đất nước mình.

Cảm ơn anh đã chia sẻ, chúc anh tiếp tục chinh phục thành công trên hành trình tiếp theo!