24h
Yeah1 News

Hóa ra bàn phím iPhone có hai bí mật ẩn giấu giúp nhắn tin nhanh hơn mà ít ai biết

Thứ tư, 16/08/2023 | 12:27 (GMT+7)

Apple đã ẩn hai thủ thuật cực thông minh bên trong phím cách trên bàn phím iPhone của người dùng. Chi tiết này khiến nhiều người bất ngờ vì đây là mẹo giúp nhắn tin trên iPhone nhanh hơn thông thường.

Hàng triệu người dùng iPhone trên thế giới đều không biết tới mẹo nhỏ này bởi Apple đã "ẩn" chúng bên trong phím cách trên bàn phím của iPhone. Theo tờ Thesun, thủ thuật này tuy nhỏ nhưng lại cực kỳ tiện lợi bởi chúng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian khi nhắn tin trên iPhone. 

Bất cứ ai muốn nhắn tin ở tốc độ tối đa đều cần biết những thủ thuật iPhone tiện dụng này. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng iPhone lâu năm nhưng dường như không nhận ra hai bí mật này bởi Apple đã "giấu nhẹm" thông tin về chúng. 

Bật trackpad ẩn trên iPhone

Trackpad ẩn trên iPhone là tính năng vô cùng tiện lợi với người dùng bởi chúng sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tốt hơn khi nhắn tin hay chỉnh sửa văn bản.

Trackpad là tính năng bàn di chuột thường thấy trên máy tính giúp người dùng điều khiển con trỏ chuột đến vị trí mà mình muốn dễ dàng hơn. Ít ai biết rằng, trên iPhone cũng sở hữu tính năng này. Apple đã thêm tính năng này trên bàn phím của iPhone, cho phép người chỉnh sửa văn bản, tin nhắn một cách dễ dàng hơn. 

Bàn di chuột ẩn bên trong phím cách iPhone. Ảnh: Thesun.
Bàn di chuột ẩn bên trong phím cách iPhone. Ảnh: Thesun.

Để bật Trackpad ẩn trên iPhone bạn thực hiện theo những bước sau: Mở ứng dụng Tin nhắn. Sau đó hãy thử gõ một vài dòng văn bản. Sau đó nhấn và giữ phím cách cho đến khi bàn phím không hiển thị chữ. Lúc này, bạn sẽ thấy bàn phím chuyển sang bảng màu xám giống như bàn di chuột. Như vậy bạn đã biến bàn phím trên iPhone của mình thành bàn di chuột thành công.

Giờ đây, bạn có thể sử dụng chúng bằng cách di chuyển ngón tay trên bàn phím như khi thực hiện di chuyển chuột trên laptop hay máy tính để sử dụng. Cách làm này cho phép bạn thả con trỏ vào một vị trí nhanh chóng và chính xác. Điều này cũng giúp bạn chỉnh sửa văn bản và sửa lỗi dễ dàng hơn nhiều, đặc biệt nếu lỗi ở giữa một từ nào đó trong một câu, một đoạn văn bản.

Đó là một thủ thuật nhỏ cần thiết nếu bạn muốn thành thạo việc nhắn tin ở tốc độ cao.

Tính năng này hoạt động trong mọi ứng dụng mà bạn đang sử dụng bàn phím iPhone thông thường. Và nó có thể giúp bạn không phải xóa một từ dài có lỗi, vì việc sửa lỗi trở nên dễ dàng hơn với bàn di chuột.

Nhấn đúp hai lần trên phím cách (Double tap)

Hai mẹo nhỏ này giúp bạn nhắn tin nhanh hơn. Ảnh: Thesun.
Hai mẹo nhỏ này giúp bạn nhắn tin nhanh hơn. Ảnh: Thesun.

Một thủ thuật thông minh khác là nhấn đúp hai lần vào phím cách. Cách làm này cho phép bạn thêm một khoảng trống vào phần cần nhắn tin một cách nhanh chóng.

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã thực sự bật tính năng này trên máy. Cách bật như sau: Truy cập vào phần Cài đặt (Settings), sau đó chọn Chung (General) < chọn tiếp Bàn phím (Keyboards). Kéo xuống dưới và tìm tùy chọn có tên Shortcut và bật cài đặt tính năng trên. 

Thủ thuật nhỏ nhưng thông minh này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian khi nhắn tin.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục