24h
Yeah1 News

Taylor Swift đem lại giá trị kinh tế bao nhiêu cho Singapore với 6 đêm concert?

Thứ ba, 05/03/2024 | 13:40 (GMT+7)

Taylor Swift được dự đoán sẽ mang lại giá trị kinh tế tỷ USD cho Singapore với 6 đêm concert thuộc khuôn khổ The Eras Tour.

The Eras Tour của Taylor Swift tại Singapore đang trở thành sự kiện âm nhạc được quan tâm đặc biệt tại khu vực Đông Nam Á. Nữ ca sĩ sinh năm 1989 có 6 đêm diễn tại Sân vận động quốc gia Singapore, mỗi đêm đón hàng chục ngàn khán giả đến tham dự.

Với tầm ảnh hưởng của mình, cùng việc "độc quyền" diễn tại Singapore trong 6 đêm liền, nhiều người tò mò về giá trị kinh tế mà Taylor Swift đem lại cho nền kinh tế đất nước này như thế nào?

Taylor Swift đem lại giá trị kinh tế bao nhiêu cho Singapore với 6 đêm concert? - ảnh 1

Taylor Swift dự kiến mang về tỷ USD cho Singapore sau The Eras Tour

Theo một số thông tin được chia sẻ, giá trị kinh tế mà tour diễn của Taylor Swift mang lại cho Singapore có thể vượt con số ước tính 787 triệu USD khi trình diễn tại Úc trong 3 ngày 16,17,18/2. Với việc diễn ở Singapore 6 ngày, có thể con gố này sẽ gấp đôi lên đến hơn 1,5 tỷ USD.

Trước đó với 4 ngày diễn ở Nhật Bản, giọng ca "You Belong With Me" đã tạo ra doanh thu hơn 226 triệu USD cho đất nước mặt trời mọc.

Taylor Swift đem lại giá trị kinh tế bao nhiêu cho Singapore với 6 đêm concert? - ảnh 2

Sức hút của Taylor Swift là cực kỳ lớn tại những quốc gia cô đặt chân đến biểu diễn

Taylor Swift chỉ diễn ở một quốc gia Đông Nam Á duy nhất là Singapore. Trang CNA  của Singapore ước tính tổng số tiền mà quốc gia này đã chi cho toàn bộ 6 concert của Taylor Swift là khoảng 2-3 triệu USD. Tuy nhiên quan chức Singapore khẳng định lợi ích kinh tế mang lại cho Singapore quan trọng hơn và lớn hơn đáng kể so với khoản tiền đã bỏ ra.

Điều này được chứng minh khi không chỉ người dân Singapore mà người hâm mộ Taylor Swift ở nhiều quốc gia khác rầm rộ đến xem The Eras Tour, trong đó có không ít khán giả Việt Nam. Từ đó thúc đẩy các hoạt động khác như du lịch, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ công cộng, thương mại...

Taylor Swift đem lại giá trị kinh tế bao nhiêu cho Singapore với 6 đêm concert? - ảnh 3
Taylor Swift đem lại giá trị kinh tế bao nhiêu cho Singapore với 6 đêm concert? - ảnh 4

Nhiều người nổi tiếng cũng đến Singapore xem concert The Eras Tour

Nhu cầu về vé máy bay, phòng khách sạn ở Singapore tăng mạnh trong thời gian Taylor Swift đến biểu diễn. Theo số liệu thống kê, con số tăng đã lên tới 30%. Nhiều khách sạn "nắm bắt xu hướng", cung cấp các gói đặt phòng theo tên những ca khúc của nữ ca sĩ này như "Shake It Off", "Stay Stay Stay"...Thậm chí còn cung cấp thêm dịch vụ đưa đón, vé đến các địa điểm tham quan du lịch tại Singapore. Những dịch vụ có liên quan đến Taylor Swift luôn trong tình trạng "cháy hàng".

Các hãng máy bay cũng tăng chuyến, đặc biệt là các chuyến bay từ các quốc gia Đông Nam Á đến Singapore. Thậm chí hãng hàng không Cebu Pacific của Philippines đã thay đổi số hiệu chuyến bay đến Singapore thành "1989" theo năm sinh của Taylor Swift từ ngày 1-9/3 để "bắt trend" với những hành khách đi xem concert The Eras Tour.

Taylor Swift đem lại giá trị kinh tế bao nhiêu cho Singapore với 6 đêm concert? - ảnh 5

Lịch trình 6 đêm concert của Taylor Swift tại Singapore

Sau 3 đêm diễn vào các ngày 2,3,4/3, Taylor Swift sẽ còn 3 đêm diễn nữa tại Singapore vào các ngày 7,8,9/3 sắp tới. Khi chuyến lưu diễn tại Singapore của Taylor Swift khép lại, chúng ta sẽ được biết tổng cộng về giá trị kinh tế mà giọng ca 35 tuổi này đã mang lại cho quốc đảo sư tử là "khủng" như thế nào!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục