24h
Yeah1 News

Lý do Taylor Swift chỉ diễn The Eras Tour độc quyền tại Singapore mà không phải nước Đông Nam Á nào khác

Chủ nhật, 03/03/2024 | 07:22 (GMT+7)

Nhiều người thắc mắc Singapore đã phải "trao đổi" điều kiện "khủng" đến mức nào để Taylor Swift gật đầu đồng ý cho tour diễn The Eras Tour độc quyền tại quốc gia này.

Tour diễn đình đám thế giới của Taylor Swift The Eras Tour đã chính thức diễn ra tại Singapore. Đây cũng là quốc gia duy nhất tour diễn này dừng chân tại khu vực Đông Nam Á. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Singapore, ông Edwin Tong nhấn mạnh rằng việc đưa tour diễn của nữ ca sĩ đến Singapore mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đây là một phần của kế hoạch hồi sinh Khu Liên hợp thể thao Singapore, nơi Taylor Swift sẽ tổ chức sáu buổi biểu diễn trong thời gian này.

Lý do Taylor Swift chỉ diễn The Eras Tour độc quyền tại Singapore mà không phải nước Đông Nam Á nào khác - ảnh 1

"Chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo rằng mọi thứ được thực hiện tốt nhất có thể, không chỉ trong việc chọn lựa các địa điểm tổ chức sự kiện hàng đầu trên thế giới mà còn trong việc tạo ra những nội dung chương trình đột phá", ông Tong nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng tiết lộ rằng ông đã đích thân mời Taylor Swift dừng chân tại Singapore trong lịch trình diễn của cô, khi ông dẫn đầu một phái đoàn quan chức từ bộ cùng các đơn vị điều hành Khu Liên hợp thể thao trong chuyến đi tới Los Angeles (Mỹ) vào năm 2023.

Lý do Taylor Swift chỉ diễn The Eras Tour độc quyền tại Singapore mà không phải nước Đông Nam Á nào khác - ảnh 2

"Khi gặp gỡ đại diện của Taylor Swift, chúng tôi ngay lập tức nhận ra cơ hội lớn khi nữ ca sĩ chưa công bố lịch trình diễn", ông Tong kể lại. "Chúng tôi đã tự mình đề xuất Taylor Swift đến Singapore và thảo luận chi tiết về thời gian, địa điểm cũng như những gì Singapore cần chuẩn bị để tổ chức buổi biểu diễn".

Sau chuyến đi của Bộ trưởng, Singapore và đại diện của Taylor Swift đã ký kết thỏa thuận tổ chức sự kiện vào tháng 5/2023. Đến tháng 6/2023, thông tin về đêm nhạc đã được công bố.

Lý do Taylor Swift chỉ diễn The Eras Tour độc quyền tại Singapore mà không phải nước Đông Nam Á nào khác - ảnh 3

Hiện tại, hơn 300.000 vé cho 6 đêm diễn từ ngày 2-9/3 đã được bán hết. Các chuyên gia cũng đánh giá rằng chuỗi sự kiện âm nhạc có thể mang lại hơn nửa tỷ USD doanh thu du lịch, vì Singapore là địa điểm duy nhất của Taylor Swift tại Đông Nam Á.

"Mọi người thường nói về các khoản tài trợ và yêu cầu tổ chức độc quyền tại Singapore, nhưng thực tế, các đơn vị tổ chức hiểu rõ tiêu chí của họ khi chọn địa điểm tổ chức sự kiện," ông Edwin Tong tiếp tục. Ông cũng cho biết rằng Singapore có khả năng cung cấp đội ngũ nhân sự chất lượng cao, địa điểm và không gian tổ chức hoàn hảo, tạo điều kiện cho một môi trường tổng thể tuyệt vời cho sự kiện âm nhạc quy mô quốc tế.

Ông cũng tiết lộ rằng số tiền mà Singapore chi để trở thành điểm đến duy nhất của Taylor Swift ở Đông Nam Á không cao như những tin đồn trên mạng. Liên quan đến mục tiêu dài hạn của chuỗi đêm nhạc của Taylor Swift, vị bộ trưởng nói rằng nước này sẽ tiếp tục tiếp cận với hàng loạt ngôi sao lớn trên thế giới nhằm biến Singapore thành một trung tâm văn hóa, nghệ thuật và thể thao.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Taylor Swift   The Eras Tour   singapore  

Cùng chuyên mục