24h
Yeah1 News

Độc lạ: Món "tăm chiên giòn" khiến giới trẻ phát sốt, chuyên gia cảnh báo nguy cơ gây hại

Chủ nhật, 28/01/2024 | 14:50 (GMT+7)

Món ăn độc lạ "tăm chiên giòn" đang làm mưa làm gió giới trẻ Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Chuyên gia cảnh báo món ăn này tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Gần đây, tại Hàn Quốc, một món ăn độc đáo có tên là "tăm chiên giòn" đã xuất hiện và thu hút sự chú ý của nhiều người sáng tạo chuyên nghiệp về nội dung ẩm thực. Phương pháp chế biến của họ độc đáo, khi họ sử dụng hộp tăm, thường được sử dụng để vệ sinh răng miệng tại Hàn Quốc.

Những chiếc tăm được làm từ tinh bột trong nha khoa Hàn Quốc
Những chiếc tăm được làm từ tinh bột trong nha khoa Hàn Quốc

Được biết, những chiếc tăm nha khoa này được sản xuất từ tinh bột. Thay vì mục đích ban đầu dùng để vệ sinh thực phẩm thừa bám trong kẽ răng, họ chiên những chiếc tăm này trong nồi dầu sôi để tạo ra món ăn độc lạ mang tên tăm chiên giòn, có hình dạng giống như món phồng tôm.

Chúng được cho vào chảo dầu đang sôi để rán lên
Chúng được cho vào chảo dầu đang sôi để rán lên

Sau khi chiên giòn và rắc phô mai cùng các loại gia vị, những que tăm được lấy ra khỏi chảo để thưởng thức. Một nghệ sĩ nổi tiếng trên YouTube cho biết cô đã thực hiện thử nghiệm nấu ăn này và miêu tả hương vị của chúng như "bánh gạo" trong một video.

Nhiều Youtuber ở Hàn Quốc đã thực hiện video mukbang món ăn có 1-0-2 này
Nhiều Youtuber ở Hàn Quốc đã thực hiện video mukbang món ăn có 1-0-2 này

Theo thông tin, que tăm xanh có khả năng phồng lên khi chiên là do chúng chủ yếu được làm từ tinh bột ngô hoặc khoai tây kết hợp với sorbitol, một loại đường có trong trái cây và cũng có tác dụng như thuốc nhuận tràng tự nhiên ở nồng độ cao. Vì vậy, có thể nói rằng những que tăm này đều được tạo ra từ nguyên liệu hữu cơ tự nhiên, có khả năng phân hủy sinh học và hòa tan trong nước.

Độc lạ: Món 'tăm chiên giòn' khiến giới trẻ phát sốt, chuyên gia cảnh báo nguy cơ gây hại - ảnh 4
Các chuyên gia cảnh báo không nên lạm dụng ăn quá nhiều tăm chiên giòn
Các chuyên gia cảnh báo không nên lạm dụng ăn quá nhiều tăm chiên giòn

Mặc dù có vẻ thân thiện với môi trường, các quan chức y tế ở quốc gia châu Á này vẫn cảnh báo rằng không nên tiêu thụ các sản phẩm nha khoa này như là thực phẩm. Mặc dù chúng có các đặc tính có lợi cho môi trường, nhưng chúng chưa được phê duyệt để sử dụng cho con người.

"Bạn không nên xem xét sản phẩm như là thức ăn. Chúng chưa được kiểm chứng về độ an toàn", Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc đã thông báo trong một tuyên bố gần đây được đăng trên trang X.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tăm chiên giòn   Độc Lạ  

Cùng chuyên mục