24h
Yeah1 News

Độc đáo loài cá có tên giống một loại quả, hương vị thơm ngon “hết nước chấm” đi đôi với giá cực kỳ đắt đỏ

Chủ nhật, 23/07/2023 | 11:48 (GMT+7)

Vào lúc khan hiếm, khách hàng vẫn sẵn sàng chi mạnh tay để mua loài cá thơm ngon này dù chúng có mức giá lên đến đến 700.000 đồng/kg.

Có lẽ, ở miền Tây, ai ai cũng biết hoặc từng nghe qua tên của loài cá dứa -  đặc sản của khu vực miền Tây, đặc biệt là ở tỉnh Cà Mau. Loại cá ngon và khan hiếm này trước đây rất phong phú, dễ đánh bắt nhưng hiện tại để “săn” được cá dứa thì người dân phải rất vất vả. Cá dứa được cho là ngon nhất ở thời điểm từ tháng 8 âm lịch cho đến tháng 12 âm lịch hàng năm.

Độc đáo loài cá có tên giống một loại quả, hương vị thơm ngon “hết nước chấm” đi đôi với giá cực kỳ đắt đỏ - ảnh 1
Cá dứa là loài cá rất quen thuộc với những người dân khu vực miền Tây
Cá dứa là loài cá rất quen thuộc với những người dân khu vực miền Tây

Kích thước loài cá dứa thuộc dạng tương đối lớn, hình dáng tương đồng với cá trê nhưng không có râu. Cá dứa có nhiều đặc điểm nhận dạng như đầu to, bè và dẹp theo chiều ngang của thân, vây nhỏ xuôi thẳng, có vệt đen từ đầu đến đuôi cá. Vì thức ăn của cá dứa là những động vật phù du, các loại trái cây nên thịt của cá dứa ngon ngọt, không có cảm giác ngấy .

Ngoài cá dứa tươi tự nhiên, cá dứa một nắng cũng được rất ưa chuộng và “cháy hàng”. Cá dứa một nắng sẽ được làm sạch, loại bỏ xương và đem phơi khô, sau đó được đóng gói kỹ lưỡng cẩn thận để phục vụ nhu cầu ăn uống của mọi người. 

Độc đáo loài cá có tên giống một loại quả, hương vị thơm ngon “hết nước chấm” đi đôi với giá cực kỳ đắt đỏ - ảnh 3
Nhiều thực khách vẫn luôn say mê hương vị của cá dứa một nắng, từ đó người dân Cà Mau lại có thêm thu nhập với công việc này
Nhiều thực khách vẫn luôn say mê hương vị của cá dứa một nắng, từ đó người dân Cà Mau lại có thêm thu nhập với công việc này

Cá dứa tươi được bán với giá khoảng 350.000 đồng đến khoảng 400.000 đồng/kg, còn cá dứa phơi khô có giá bán từ 550.000 đồng đến 650.000 đồng/kg. Đây không phải là một mức giá rẻ, nhưng với vị thơm ngon, cá dứa tươi lẫn cá dưa một nắng vẫn thu hút được nhiều sự săn đón của khách hàng. Chính vì thế mà nghề làm cá dứa đóng vai trò quan trọng, tạo khoản thu nhập ổn định cho người dân tỉnh Cà Mau.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: loài cá   cá dứa   hương vị   Cà Mau  

Cùng chuyên mục