24h
Yeah1 News

Nghệ thuật thưởng trà thủ công tinh tế từ Singapore đến Việt Nam: Giao thoa hoàn hảo giữa trà, nghệ thuật và văn hóa

Thứ ba, 19/03/2024 | 09:50 (GMT+7)

Mới đây, nghệ thuật thưởng trà thủ công từ Singapore đã du nhập vào Việt Nam, mang đến một làn gió mới cho văn hóa trà Việt.

Nghệ thuật thưởng trà thủ công từ lâu đã được xem như một nét đẹp văn hóa tinh tế, ẩn chứa nhiều triết lý sâu sắc trong đời sống của người Á Đông. Không chỉ đơn thuần là một thức uống, thưởng trà còn là một cách để kết nối con người, để tìm kiếm sự thanh tịnh trong tâm hồn và để trải nghiệm những hương vị tinh túy của cuộc sống.

Nghệ thuật thưởng trà thủ công tinh tế từ Singapore đến Việt Nam: Giao thoa hoàn hảo giữa trà, nghệ thuật và văn hóa - ảnh 1

 Nổi bật trong số đó là thương hiệu Arteastiq , một thương hiệu cao cấp về trà và nghệ thuật đến từ Singapore, từng giành các giải thưởng danh giá trong ngành.

Nghệ thuật thưởng trà thủ công tinh tế từ Singapore đến Việt Nam: Giao thoa hoàn hảo giữa trà, nghệ thuật và văn hóa - ảnh 2

Từng góc nhỏ của quán đều được bài trí tỉ mỉ, với những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, tạo nên một bầu không khí thanh tao và thư thái.

Nghệ thuật thưởng trà thủ công tinh tế từ Singapore đến Việt Nam: Giao thoa hoàn hảo giữa trà, nghệ thuật và văn hóa - ảnh 3

Thực khách được hướng dẫn cách pha trà, cách thưởng thức trà sao cho đúng điệu, để có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị tinh túy của trà.

Đây hứa hẹn là nơi để thưởng thức trà, mà còn là một nơi để giao lưu văn hóa, để kết nối con người và để tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn.

Nghệ thuật thưởng trà thủ công tinh tế từ Singapore đến Việt Nam: Giao thoa hoàn hảo giữa trà, nghệ thuật và văn hóa - ảnh 4

Trinh Phạm, một nhà sáng tạo nội dung chuyên về lĩnh vực đời sống và làm đẹp, cô cho biết:

"Tuy ở Sài Gòn không thiếu những mô hình thưởng trà nhưng mình lại cảm thấy lưu luyến sau khi trải nghiệm Arteastiq The Sanctuary. Có lẽ là sau khi lắng nghe câu chuyện từ một cửa hàng nội thất tới không gian thưởng trà hiện tại, mình càng hiểu hơn vì sao Arteastiq lại được chăm chút và đầu tư về mặt thiết kế đến vậy. Đủ tinh tế, sang trọng nhưng cũng gần gũi để họp mặt bạn bè hoặc đối tác cho những buổi trà chiều".

Nghệ thuật thưởng trà thủ công tinh tế từ Singapore đến Việt Nam: Giao thoa hoàn hảo giữa trà, nghệ thuật và văn hóa - ảnh 5

"Tuy ở Sài Gòn Cơ không thiếu những mô hình thưởng trà nhưng mình lại cảm thấy lưu luyến sau khi trải nghiệm Arteastiq The Sanctuary. Có lẽ là sau khi lắng nghe câu chuyện từ một cửa hàng nội thất tới không gian thưởng trà hiện tại, mình càng hiểu hơn vì sao Arteastiq lại được chăm chút và đầu tư về mặt thiết kế đến vậy. Đủ tinh tế, sang trọng nhưng cũng gần gũi để họp mặt bạn bè hoặc đối tác cho những buổi trà chiều, là cảm giác Arteastiq mang lại cho mình. Vẫn giữ đúng tinh thần chủ đạo là thưởng trà, các set trà ở đây được nghiên cứu khá tỉ mỉ về hương vị cũng như quy cách để đảm bảo bạn có một trải nghiệm thưởng trà đúng nghĩa. À, ngoài ra Arteastiq còn phục vụ cả đồ ăn, khá hợp gu mình, để nếu những cuộc chuyện trò của bạn có kéo dài lâu thì không gian ở đây vẫn là một nơi lý tưởng. Bật mí một chút là Arteastiq còn có cả không gian vẽ tranh khá nghệ và một chiếc view trên lầu nhìn thẳng ra Landmark nữa đó.", Lý Thành Cơ cho biết.

Nghệ thuật thưởng trà thủ công tinh tế từ Singapore đến Việt Nam: Giao thoa hoàn hảo giữa trà, nghệ thuật và văn hóa - ảnh 6

Nghệ thuật thưởng trà thủ công từ Singapore du nhập vào Việt Nam là một dấu hiệu cho thấy sự giao thoa văn hóa ngày càng mạnh mẽ giữa các quốc gia trong khu vực. Đây là một cơ hội để người Việt Nam có thể khám phá và trải nghiệm những nét đẹp văn hóa độc đáo của các nước khác.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Arteastiq   thưởng trà   singapore  

Cùng chuyên mục