24h
Yeah1 News

Xem thường người vợ nội trợ, anh chồng phải xấu hổ khi biết thu nhập khủng và công việc tại nhà của cô

Thứ tư, 24/05/2023 | 18:03 (GMT+7)

Một người phụ nữ ở Hà Nội luôn bị chồng xem thường vì chỉ làm công việc nội trợ tại nhà. Tuy nhiên khi biết công việc và thu nhập hàng tháng cô kiếm được, anh chồng phải vội "quay xe" gấp.

Lan (32 tuổi, sinh sống tại Hà Nội) đã chia sẻ câu chuyện gia đình mình khiến nhiều mẹ bỉm vừa đồng cảm vừa nể phục. Cô cho biết: "Mình không hề muốn ở nhà. Trước khi lấy chồng mình làm cho 1 công ty nước ngoài, lúc nào cũng đứng đầu về doanh số bán hàng. Thế rồi cưới xong mình có bầu, nghén ngẩm động thai khó khăn đủ thứ nên mình quyết định xin nghỉ sớm. Con được 6 tháng cứ ngỡ có thể đi làm lại thì thằng bé lại bị bệnh về máu, không quá nguy hiểm nhưng cần chăm sóc kĩ hơn. Thấy thế cả nhà chồng khuyên mình ở nhà làm hậu phương cho chồng cũng được, quan trọng là con cái được nhận sự chăm sóc tốt nhất".

Lan kể, ngày cô nộp đơn xin nghỉ việc để lui về chăm sóc gia đình, cô đã vô cùng tiếc nuối. Lúc đấy, chồng Lan đã dành cho cô nhiều lời động viên. Anh nói: "Người giỏi như em quay lại lúc nào chả được chào đón, mình hãy ưu tiên cái cần trước. Anh sẽ luôn đồng hành cùng em".

Lui về làm hậu phương cho chồng, Lan nhanh chóng có nhóc tỳ đầu tiên. Khi con chưa được 2 tuổi, cô phát hiện mình có thai lần 2 và lần này còn là một cặp song sinh. Làm mẹ 3 con khi còn chưa bước qua tuổi 30, Lan đã vô cùng lo lắng. Nhưng chồng cô luôn tỏ ra lạc quan, anh mong muốn cô ở nhà lo cho con cái còn chuyện gánh vác gia đình cứ để cho mình.

Người phụ nữ sốc khi làm mẹ 3 con dù chưa bước qua tuổi 30 (Ảnh minh hoạ)
Người phụ nữ sốc khi làm mẹ 3 con dù chưa bước qua tuổi 30 (Ảnh minh hoạ)

Với những lời khuyên của chồng, Lan đã ấn định số phận mình chỉ có thể quanh quẩn với bếp núc cho đến khi cô nghe được cuộc trò chuyện giữa anh và mẹ chồng. Anh than với mẹ mình không kham nổi kinh tế gia đình và nhờ bà trông giúp cháu để vợ có thể đi làm. Cô nhận ra mình không thể dựa dẫm vào chồng mãi được.

Lan bắt đầu tìm cách kiếm ra tiền trên mạng. Vì mọi thứ mới bắt đầu, chẳng biết có tạo được thành quả gì không nên cô không nói với chồng. Và rồi cũng vì vậy mà cô phải hứng chịu những lời nói khinh thường từ anh.

Lan cho biết: "Mình cứ nghĩ chồng sẽ thông cảm và thương mình nhưng có vẻ không phải. Hôm liên hoan cùng bạn bè ở nhà mình, anh ấy quá chén và rất nặng lời với mình. Toàn những câu từ như: 'Cô thì biết cái gì, lúc nào cũng ở nhà', 'Tôi ra ngoài kiếm tiền khổ thế nào, cô chỉ có ăn với đẻ'... Dù sáng hôm sau tỉnh rượu anh ấy có xin lỗi nhưng mình vẫn đau đớn vô cùng. Lúc say người ta mới dám nói những điều lúc tỉnh chỉ dám nghĩ".

Công việc làm Vlog giúp bà nội trợ kiếm từ 10-20 triệu mỗi tháng
Công việc làm Vlog giúp bà nội trợ kiếm từ 10-20 triệu mỗi tháng

Một lần chồng không khỏe nên về sớm, anh phát hiện Lan đang làm việc ở nhà thì vô cùng bất ngờ. Cô đang set-up góc đẹp để chụp ảnh rất nhiều sản phẩm rồi làm vlog. Chồng Lan chẳng thể nào ngờ cô đã học và thành thạo việc quay dựng clip từ lâu. Tận dụng sự đáng yêu của 3 đứa co, những video của Lan hút nhiều tương tác trên mạng xã hội. Chồng Lan tá hoả khi biết mỗi tháng cô cũng kiếm từ 10-20 triệu. Sau khi nhìn thấy năng lực và sự chăm chỉ của người vợ, anh phải xin lỗi từ đó không còn dám khinh thường mẹ bỉm sữa nữa.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nội trợ  

Cùng chuyên mục