24h
Yeah1 News

Vì sao hoa hậu sau đêm đăng quang thường khóa Facebook?

Thứ ba, 01/08/2023 | 18:19 (GMT+7)

Nhiều người đẹp sau khi đăng quang trở thành hoa hậu, việc đầu tiên họ làm là khóa tài khoản Facebook cá nhân của mình. Nguyên nhân của hành động này là gì?

Các cuộc thi hoa hậu "bùng nổ" tại Việt Nam trong những năm gần đây thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Mỗi năm trung bình có khoảng vài chục cuộc thi hoa hậu lớn nhỏ với những tiêu chí tuyển chọn khác nhau nhằm tìm ra người hội tụ đủ nhan sắc và tài năng. Những hoa hậu mới đăng quang đều là những cô gái trẻ, trước đó chưa từng hoặc có rất ít kinh nghiệm hoạt động nghệ thuật.

Hoa hậu Ý Nhi sau đêm đăng quang vướng vào không ít lùm xùm trên mạng xã hội
Hoa hậu Ý Nhi sau đêm đăng quang vướng vào không ít lùm xùm trên mạng xã hội

Thậm chí, có những hoa hậu chỉ đăng quang khi mới 18-19 tuổi và không tránh khỏi những bở ngỡ, chưa quen trong hành trình đương nhiệm. Một trong những việc đầu tiên mà hoa hậu làm sau khi đăng quang chính là khóa tài khoản mạng xã hội cá nhân, đặc biệt là tài khoản Facebook. 

Năm 2016, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã khóa trang cá nhân ngay khi kết thúc đêm trao giải. Năm 2018, hoa hậu Trần Tiểu Vy cũng có hành động tương tự đàn chị. Điều này làm dấy lên sự thắc mắc, hiếu kỳ của cộng đồng mạng.

Đỗ Mỹ Linh từng vướng tranh cãi vì một bài viết trong quá khứ được tìm thấy trên Facebook của cô
Đỗ Mỹ Linh từng vướng tranh cãi vì một bài viết trong quá khứ được tìm thấy trên Facebook của cô

Nhiều người cho rằng việc các hoa hậu khóa Facebook sau khi trở thành người đội vương miện nhằm tránh rủi ro không cần thiết. Một số khán giả quan niệm, việc các thí sinh trẻ đẹp trở thành hoa hậu không khác gì việc một người bình thường bất ngờ nổi tiếng sau một đêm, được hàng triệu người khác chú ý. Chính vì vậy, bảo vệ quyền riêng tư của tài khoản mạng xã hội cũng không có gì khó hiểu.

Tiểu Vy cũng khóa tài khoản Facebook ngay sau đêm đăng quang
Tiểu Vy cũng khóa tài khoản Facebook ngay sau đêm đăng quang

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh từng vướng không ít rắc rối khi bị dân mạng "khai quật" một bài viết trong quá khứ năm 2009. Khi đó, Đỗ Mỹ Linh chỉ mới 13 tuổi và có một bài viết mang những từ ngữ khá nặng nề với giáo viên của mình. Mặc dù biết rằng khi 13 tuổi, Đỗ Mỹ Linh vẫn chưa là một người trưởng thành chín chắn, chưa thể suy nghĩ thấu đáo, thế nhưng bài đăng đó của nàng hậu vẫn khiến cô trở thành tâm điểm quan tâm của netizen suốt thời gian dài. 

Ngoài ra, việc hoa hậu khóa tài khoản Facebook để hạn chế sự chú ý của những kẻ xấu mang ý đồ vụ lợi. Mọi phát ngôn trên tài khoản cá nhân đều không có hiệu lực và hoa hậu chỉ thông báo chính thức thông qua trang chủ (fanpage) của mình. Sau một thời gian khi đã xin cấp "tick" xanh của Facebook, hoa hậu có thể mở lại tài khoản và sử dụng chính chủ để tránh những trường hợp mạo danh.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Hoa Hậu   đăng quang   khóa facebook  

Cùng chuyên mục