24h
Yeah1 News

Thấy cặp song sinh có kiểu tóc khác nhau, người chồng đi xét nghiệm ADN thì phát hiện chỉ có 1 bé là con mình

Thứ năm, 22/06/2023 | 14:44 (GMT+7)

Người chồng nhận thấy 2 bé song sinh nhà mình có kiểu tóc khác nhau nên rất lấy làm lạ và bèn đi xét nghiệm ADN. Kết quả cho thấy 2 đứa trẻ cùng mẹ nhưng lại khác cha.

Theo VTC News đưa tin, anh N.V.M (37 tuổi) đã đến đem 2 gói nhỏ chữa mẫu tóc đến một trung tâm ADN và yêu cầu được xét nghiệm 2 cô con gái song sinh của mình. Ngày vợ sinh con, bác sĩ nói “chị sinh được hai cô công chúa hai kiểu tóc khác nhau, xinh lắm nhé", anh M vẫn chưa thấy có điều gì là bất ổn. Tuy nhiên hiện tại, khi các bé đã được 2 tuổi, khác biết ấy càng ngày càng rõ rệt khiến anh M phải đặt nghi vấn.

Thấy M cứ sống trong ngờ vực, người bạn thân đã đề xuất cho anh M đi xét nghiệm ADN thử . Đêm trước khi đi xét nghiệm, anh M đã bí mật lấy mẫu tóc của 2 bé và cẩn thận điều bên ngoài một mẫu "xoăn" và một mẫu "thẳng". Đến trung tâm xét nghiệm, anh M chọ thời gian được nhận kết quả nhanh nhất là 3 giờ đồng hồ.

Người chồng quyết định đi xét nghiệm ADN sau nhiều năm sống trong nghi ngờ
Người chồng quyết định đi xét nghiệm ADN sau nhiều năm sống trong nghi ngờ

Kết quả xét nghiệm đã khiến anh M phải ngã ngửa: một bé là con anh, một bé lại không có cùng huyết thống. Đề kiểm tra xem bệnh viện có trao nhầm con hay không, anh M đã về nhà lấy mẫu tóc của vợ và xét nghiệm lần nữa. Kết quả phân tích ADN cho thấy, các con đều là con ruột của vợ anh.

Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền (Hà Nội) - thạc sĩ Nguyễn Thị Nga cho biết đây là trường hợp hy hữu nhưng hoàn toàn có thể xảy ra. Người phụ nữ thông thường sẽ chỉ rụng trứng trong một chu kỳ kinh nguyệt. Thế nhưng có trường hợp cá biệt, rụng hai hoặc ba trứng trong một chu kỳ ở những thời điểm khác nhau. Khi ấy, người mẹ hoàn toàn có thể mang thai đôi khác bố nếu cùng có quan hệ với hơn một người.

Chỉ có 1 bé là con ruột của anh M
Chỉ có 1 bé là con ruột của anh M

Hiện tượng sinh đôi khác cha nghe có vẻ hoang đường nhưng lại xảy ra ngoài đời thực. Thế mới thấy, cơ thể con người có rất nhiều điều đáng kinh ngạc mà chúng ta vẫn chưa khám phá hết được. Nhờ vào sự trợ giúp của công nghệ hiện đại mà những điều kỳ lạ quanh ta đã bắt đầu được bật mí.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: người chồng   xét nghiệm   ADN   song sinh  

Cùng chuyên mục