24h
Yeah1 News

Thăm con dâu mới sinh, mẹ chồng "lạnh người" khi thấy mái tóc của cháu nội

Chủ nhật, 04/06/2023 | 13:43 (GMT+7)

Sau khi nhìn thấy mái tóc của đứa trẻ, mẹ chồng ngay lập tức sợ run người. Hóa ra lý do có liên quan đến sự thật vào 30 năm trước mà bà luôn che giấu.

Gia đình luôn là bến đỗ bình yên của mỗi người, chính vì vậy ai cũng giữ gìn và trân trọng mái ấm ấy. Có nhiều người từng phạm sai lầm tuổi trẻ nhưng thay vì nói ra thì họ chọn cách che giấu để giữ gìn "bến đỗ" của mình. Một câu chuyện mới đây thu hút sự quan tâm của dư luận khiến nhiều người suy nghĩ đắn đo.

Theo lời chia sẻ của một người tự nhận là mẹ chồng, mọi bí mật trong quá khứ dần lộ diện. Một ngày, sau khi con dâu vừa sinh em bé, mẹ chồng đã đến bệnh viện để thăm con. Nhìn khuôn mặt kháu khỉnh của cháu nội, mẹ chồng rất vui. Tuy nhiên, khi thấy mái tóc của em bé, bà lập tức "đứng hình".

Trong khi mọi người vui mừng vì em bé ra đời, mẹ chồng cảm thấy lo lắng khi nhìn thấy mái tóc xoăn tít của đứa trẻ (Ảnh minh họa)
Trong khi mọi người vui mừng vì em bé ra đời, mẹ chồng cảm thấy lo lắng khi nhìn thấy mái tóc xoăn tít của đứa trẻ (Ảnh minh họa)

Cậu nhóc sinh ra với mái tóc xoăn tít, khác hẳn gen tóc thẳng của gia đình bên chồng và bên vợ. Nhiều người sau khi đến thăm em bé cũng có cùng suy nghĩ, họ nghi ngờ cô con dâu lén lút "vụng trộm" bên ngoài nên sinh ra đứa trẻ không giống như gen của cả bố lẫn mẹ. Tuy nhiên, người con dâu kiên quyết khẳng định mình trong sạch. Chồng cũng tin tưởng cô không làm chuyện có lỗi với mình.

Thế nhưng chỉ 2 vợ chồng tin thì không đủ. Người thân bên nội luôn nhìn cô con dâu với ánh mắt kỳ thị. Điều này khiến người con dâu một mực xét nghiệm ADN để chứng minh cô không làm chuyện có lỗi với chồng và đứa nhỏ này cũng là con cháu ruột thịt trong nhà. 

Mẹ chồng ngăn cản khi con dâu có ý định đi xét nghiệm ADN (Ảnh minh họa)
Mẹ chồng ngăn cản khi con dâu có ý định đi xét nghiệm ADN (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng khi nghe thấy quyết định đó lập tức ngăn cản. Nguyên nhân là do bà lo sợ kết quả giám định sẽ giống như suy đoán của bà, khiến cuộc hôn nhân của 2 vợ chồng bà tan nát. 

Nhìn đứa cháu nội với mái tóc xoăn, mẹ chồng bất giác nhớ đến người đàn ông mà bà từng gặp gỡ vào 30 năm trước. Đây cũng là lần bà làm chuyện có lỗi với chồng và luôn cố gắng quên đi suốt mấy chục năm qua. Sau lần đó, bà phát hiện mình mang thai. Bà biết chắc đứa con trong bụng không phải của người chồng hiện tại nhưng bà không đủ can đảm để thú nhận. 

Càng nhìn cháu trai, bà càng lo sợ bí mật 30 năm qua bị bại lộ (Ảnh minh họa)
Càng nhìn cháu trai, bà càng lo sợ bí mật 30 năm qua bị bại lộ (Ảnh minh họa)

Suốt 30 năm qua, bà luôn thầm cảm thấy may mắn vì con trai sinh ra sở hữu nhiều nét giống bên ngoại nên chồng bà luôn tin rằng đó là con ruột của mình. Nếu hiện giờ con dâu đưa đứa bé đi xét nghiệm ADN, bà sợ sẽ làm lộ kết quả con trai của bà không phải là con ruột của chồng bà. Như vậy gia đình hạnh phúc bà bồi đắp bao năm cũng sẽ tan hoang.

Mẹ chồng lo lắng một ngày nào đó cô con dâu của bà sẽ đưa đứa trẻ đi xét nghiệm ADN với bố và ông nội. Như vậy bí mật 30 năm trước bại lộ. Bà ăn không ngon ngủ không yên cũng vì chuyện này. Bà không biết mình có nên nói ra sự thật với cô con dâu để con dâu từ bỏ ý định giám nghiệm ADN hay không?

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Mẹ Chồng   con dâu   cháu nội   gia đình  

Cùng chuyên mục