24h
Yeah1 News

Sinh con xong phát hiện chồng qua lại với tình cũ, người vợ nhẫn nhịn suốt 10 năm và cái kết có hậu

Thứ sáu, 05/05/2023 | 10:07 (GMT+7)

Hơn 10 năm một mình gồng gánh gia đình nuôi 3 đứa con, người vợ đã có cái kết đẹp khi chồng quay lại sau nhiều năm đi theo người phụ nữ khác.

Người vợ cam chịu suốt hơn 10 năm để chờ đợi hạnh phúc thuộc về bản thân và gia đình khiến đông đảo khán giả ngưỡng mộ. Chắc hẳn không ai có được tấm lòng kiên nhẫn, vị tha như bà khi chứng kiến người đàn ông của đời mình đi theo người phụ nữ khác mà vẫn nhẫn nhịn suốt bao năm chờ đợi.

Trong chương trình "Tình trăm năm" vừa lên sóng cách đây không lâu, hoàn cảnh của người vợ Nguyễn Cẩm Hồng (59 tuổi, trú tại Đồng Tháp) khiến nhiều người nể phục. Bà Hồng kể lại, khi còn trẻ, gia đình 2 bên đã làm mai mối cho bà và người chồng tên Phạm Văn Lãnh. Dưới sự đốc thúc của người thân, bà Hồng và ông Lãnh nên duyên vợ chồng chỉ sau 27 ngày quen biết. 

Bà Hồng kể lại cuộc hôn nhân đau khổ suốt nhiều năm qua
Bà Hồng kể lại cuộc hôn nhân đau khổ suốt nhiều năm qua

Tuy vậy, cuộc sống hôn nhân của 2 vợ chồng bà luôn bất ổn, không yên. Người vợ kể lại gia đình nhà chồng rất khó tính, đặc biệt là bố mẹ và em chồng. Bà nhớ mỗi lần nếm trải sự hà khắc từ gia đình chồng lại không khỏi cảm thán: "Ba chồng tôi thường nói với tôi, người ta làm quần quật còn không ăn cơm trưa. Còn mày, mày làm gì mà đòi ăn cơm trưa". Khi nghe ba chồng nói thế, bà đâm ra sợ sệt, mỗi ngày chỉ dám ăn 2 bữa sáng - chiều, khi ăn cũng chỉ ngồi trong bếp chứ không dám ra ngoài vì sợ ba chồng và em chồng không vui. 

Ông Lãnh thấy xót cho vợ nhưng cũng không dám lên tiếng. Ông thường lén đi mua mì gói, lấy nước nóng trong bình thủy nấu mì cho vợ rồi 2 vợ chồng rón rén bưng ra giàn bầu ăn để người nhà không phát hiện. Sau 2 năm đám cưới, người vợ phát hiện mình mang thai. Nhưng niềm vui chưa vẹn toàn thì bà phát hiện chồng có quan hệ qua lại với bạn gái cũ.

Vợ chồng bà Hồng ông Lãnh
Vợ chồng bà Hồng ông Lãnh

Bà Hồng nhớ rõ khi vừa sinh con xong, chồng bà nói đi mua vé xe nhưng chờ mãi không thấy quay lại. Bà ra ngoài bến xe tìm thì thấy chồng đang nói chuyện với người yêu cũ. Tuy đau lòng nhưng bà Hồng vẫn đến gọi chồng về. Ít năm sau, bà phát hiện chồng và người cũ vẫn còn thường xuyên qua lại. Mặc dù ông Lãnh hết mực chăm sóc gia đình chu đáo, mỗi khi được nhân tình liên lạc, ông đều lấy cớ rời khỏi nhà. Bà biết hết mọi chuyện nhưng không níu kéo, chỉ có thể trơ mắt nhìn chồng đi tìm nhân tình.

Sau thời gian dài ra đi, ông Lãnh quay về và được vợ con tha thứ
Sau thời gian dài ra đi, ông Lãnh quay về và được vợ con tha thứ

Suốt hơn 10 năm, người vợ chịu nỗi khổ tình cảm nhưng vẫn cố gắng làm lụng tất tả nuôi 3 người con ăn học thành tài. Mỗi khi nghĩ đến hoàn cảnh khốn khổ, bà Hồng bật khóc rồi lại tự an ủi và ra đồng làm việc tiếp. Bà Hồng cho rằng nếu ông Lãnh còn thương mình và các con thì sẽ quay về, nếu không thì cũng chia tay chứ không cách nào níu kéo.

Gia đình hạnh phúc của bà Hồng và ông Lãnh hiện tại
Gia đình hạnh phúc của bà Hồng và ông Lãnh hiện tại

Khi bà Hồng đã hoàn toàn nguội lạnh với mối tình này thì chồng bà quay về và hàn gắn tình cảm với vợ. Gia đình quyết định tha thứ cho ông Lãnh và chào đón ông về nhà. Khoảng thời gian tuổi già, bà Hồng và ông Lãnh gắn bó, quây quần bên con cháu. Ông Lãnh bày tỏ lời xin lỗi với bà Hồng vì khiến bà chịu khổ suốt thời gian dài. 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục