24h
Yeah1 News

Người đàn ông mặc đồ xuề xòa, đi dép lê cũ bỗng tặng quà cho cô dâu chú rể, danh tính gây xúc động

Thứ tư, 16/08/2023 | 18:25 (GMT+7)

Sự xuất hiện của người đàn ông ăn mặc quê mùa, luộm thuộm trong đám cưới của cô dâu chú rể khiến nhiều người ngỡ ngàng, biết câu chuyện đằng sau ai cũng xúc động.

Đám cưới là sự kiện trọng đại trong cuộc đời mỗi người. Sau khi quyết định kết hôn, cô dâu và chú rể đều hy vọng ngày vui của mình được diễn ra tốt đẹp, trọn vẹn với sự góp mặt của người thân và bạn bè. Tuy nhiên, trên thế giới không hiếm những đám cưới được tổ chức mà không có mặt của phụ huynh vì nhiều lý do khác nhau.

Mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc, mọi người chia sẻ một đoạn video ghi lại cảnh người đàn ông quê mùa trong bộ quần áo cũ và đi đôi dép lê bạc màu xuất hiện trong khung cảnh sang trọng của một đám cưới. Ban đầu nhiều người thắc mắc về danh tính của người đàn ông đặc biệt này vì tuy ông có vẻ bần hàn nhưng lại được những người xung quanh động viên, chiếu cố.

Người đàn ông ăn mặc xuề xòa, đi dép lễ cũ kỹ xuất hiện tặng phong bì trong đám cưới của cô dâu chú rể
Người đàn ông ăn mặc xuề xòa, đi dép lễ cũ kỹ xuất hiện tặng phong bì trong đám cưới của cô dâu chú rể

Sau đó, cộng đồng mạng mới biết hóa ra danh tính của người đàn ông lạ mặt không phải ai xa lạ mà chính là bố ruột của cô dâu. Được biết, người đàn ông thường được những người xung quanh gọi là ông Tập. Ông Tập vốn xuất thân từ một gia đình nghèo khó, từ nhỏ đã mồ côi bố mẹ, được một người chú họ nuôi nấng thành người. Vì hoàn cảnh không mấy tốt đẹp nên đến tuổi lấy vợ, ông Tập được mai mối cho một người phụ nữ mắc bệnh tâm thần.

Sau khi kết hôn, 2 vợ chồng sống nương tựa vào nhau và sinh được một cô con gái xinh đẹp đặt tên là Tiểu Linh. Không lâu sau, vợ của ông Tập mắc bệnh nặng qua đời, bỏ lại ông Tập "gà trống nuôi con". Dù cuộc sống thiếu thốn trăm bề, ông Tập vẫn miệt mài lao động để kiếm tiền nuôi sống bản thân và cho con gái ăn học thành người. 

Được biết, ông Tập là bố ruột của cô dâu
Được biết, ông Tập là bố ruột của cô dâu

Tuy vậy, Tiểu Linh mỗi khi đến trường thường bị bạn bè trêu chọc vì hoàn cảnh khó khăn. Sau khi tốt nghiệp trung học, Tiểu Linh quyết định rời nhà để đi lên thành phố làm việc. Không lâu sau, Tiểu Linh quen biết với một người đàn ông họ Đằng. Yêu đương một thời gian, Tiểu Linh và anh Đằng chấp nhận bắt đầu cuộc sống hôn nhân. Dù vậy, anh Đằng và gia đình chồng chỉ biết đến việc Tiểu Linh có một người mẹ tâm thần đã qua đời, hoàn toàn không biết gì về danh tính bố ruột của cô. 

Nhiều lần anh Đằng đề nghị gặp bố Tiểu Linh nhưng đều bị người yêu từ chối. Thực chất Tiểu Linh không phải cô con gái bất hiếu. Tuy cô không giới thiệu với mọi người về bố của mình nhưng đều đặn hàng tháng cô đều chu cấp tiền cho ông Tập sinh hoạt. Về chuyện kết hôn, Tiểu Linh không báo cho bố biết để ông không cần tham dự.

Ông Tập được mọi người cổ vũ bước lên sân khấu tặng quà cho con gái
Ông Tập được mọi người cổ vũ bước lên sân khấu tặng quà cho con gái

Ai ngờ những người xung quanh biết chuyện cô kết hôn nên vui vẻ thông báo đến ông Tập. Người bố thương con, không muốn nhìn thấy cảnh con xấu hổ nhưng cũng không muốn bỏ lỡ ngày vui của con. Vì vậy ông Tập quyết định lặng lẽ đứng dự đám cưới của Tiểu Linh nhưng chỉ đứng ở một vị trí khá xa. 

Khi biết ông Tập định tặng quà cưới cho con gái, những người xung quanh đã cổ vũ và đẩy ông lên sân khấu. Đây cũng là cảnh tượng xuất hiện trong video trên mạng. Nhiều người cảm phục tình cảm yêu thương của ông Tập dành cho con gái, đồng thời cũng trách Tiểu Linh giấu diếm danh tính của bố ruột, không thèm giới thiệu bố của mình với người yêu và bạn bè, điều này đã tổn thương đến trái tim của một người bố.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục