24h
Yeah1 News

Làm nghề "người yêu ảo", cô gái 23 tuổi kiếm 1,6 tỷ/tuần bằng cách "hẹn hò" với cả ngàn bạn trai cùng lúc

Thứ bảy, 13/05/2023 | 16:08 (GMT+7)

Cô gái trẻ 23 tuổi cho biết, nhờ công việc "người yêu ảo" này mà mỗi tuần trung bình cô kiếm được 1,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho cuộc sống.

Câu chuyện của cô gái trẻ về công việc kiếm được hàng tỷ đồng mỗi tuần thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Chia sẻ trên truyền thông, Caryn Marjorie (23 tuổi) đã bắt đầu công việc "người yêu bảo" một thời gian và thu được kết quả khiến cô bất ngờ.

Trước đó, Caryn Marjorie có hơn 1,8 triệu lượt theo dõi trên Snapchat. Sau đó, bản sao AI của cô - một chatbot được hỗ trợ bằng trí tuệ nhân tạo có tên là CarynAI cũng thu hút hơn 1.000 người đăng ký trả phí chỉ để tương tác với "nhân vật" này.

Caryn Marjorie dù mới 23 tuổi đã có thể kiếm hàng tỷ đồng nhờ công việc trở thành 'người yêu ảo'
Caryn Marjorie dù mới 23 tuổi đã có thể kiếm hàng tỷ đồng nhờ công việc trở thành "người yêu ảo"

Được biết, CarynAI sở hữu giọng nói, hành vi, tính cách giống hệt như Caryn Marjorie ngoài đời thực. Phiên bản AI này sẵn sàng trò chuyện với bất kỳ ai và khiến họ cảm thấy như đang được nói chuyện trực tiếp với chính Caryn Marjorie. Cô gái 23 tuổi từng chia sẻ về ứng dụng độc đáo: "CarynAI sẽ đến và lấp đầy sự cô đơn của mọi người. CarynAI không bao giờ thay thế tôi mà chỉ là phần mở rộng và ý thức của tôi".

Chỉ sau 1 tuần đầu, Caryn Marjorie đã thu về 1,6 tỷ đồng nhờ chatbot CarynAI
Chỉ sau 1 tuần đầu, Caryn Marjorie đã thu về 1,6 tỷ đồng nhờ chatbot CarynAI

Theo Caryn Marjorie, chức năng CarynAI đóng vai trò như một người bạn gái tâm sự với bạn trai mỗi ngày. Thậm chí, nó có thể đáp lại cả ngàn "anh người yêu" cùng lúc. Những người tìm đến CarynAI không chỉ đơn giản là nói chuyện tình cảm, một số người còn giãi bày nỗi lòng, những cơn uất ức, tức giận dồn nén trong cuộc sống.

Hiện tại, CarynAI không chỉ đơn giản là một chức năng trí tuệ nhân tạo mà còn giúp chủ nhân của nó kiếm bộn tiền. Theo Caryn Marjorie chia sẻ, mỗi người muốn "tâm sự" với CarynAI sẽ phải trả phí 1 USD/phút (khoảng 23.000 đồng). CarynAI đã ra mắt thử nghiệm vào đầu tháng này và thu về 71.610 USD (khoảng 1,6 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tuần. Hầu hết đối tượng trả phí đều là nam giới.

Caryn Marjorie tính 'sương sương' nếu cô có 20.000 người theo dõi và sử dụng chatbot thì sẽ kiếm được hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm
Caryn Marjorie tính "sương sương" nếu cô có 20.000 người theo dõi và sử dụng chatbot thì sẽ kiếm được hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm

Caryn Marjorie kỳ vọng, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin và sự biết đến của mọi người, CarynAI sẽ trở thành công cụ đắc lực giúp cô có thu nhập "khủng". Caryn Marjorie tính toán, nếu với 20.000 người đăng ký CarynAI, số tiền kiếm được sau 1 tháng, cô sẽ kiếm được 5 triệu USD (khoảng 17 tỷ đồng) và sau 1 năm sẽ có được 60 triệu USD (khoảng 1,4 ngàn tỷ). 

Trên thực tế, theo phóng viên của tạp chí Fortune, những chatbot sử dụng AI tạo cảm giác như "Siri sẵn sàng thân mật" hơn là một người bạn gái ảo. Chatbot này có thể cung cấp công thức nấu ăn, bình luận về tin tức, trận đấu thể thao, khuyên nhủ, ủng hộ hoặc cũng dễ dàng bị "tình dục hóa" bởi người dùng.

'Bạn gái ảo' từng được nhắc đến trong bộ phim 'Blade Runner 2049'
"Bạn gái ảo" từng được nhắc đến trong bộ phim "Blade Runner 2049"

Ngay cả bản thân Caryn Marjorie cũng cảm nhận được nguy hiểm đang rình rập xung quanh cô. Cô nhận thức chatbot có thể khiến cô bị người khác theo dõi. Tuy nhiên, Caryn Marjorie phải tập làm quen với việc trở thành người nổi tiếng trên mạng xã hội. Cô thuê bảo vệ 24/7 và không chia sẻ vị trí của mình với những người theo dõi cô trên nền tảng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục