24h
Yeah1 News

Giải mã trào lưu của từ viết tắt ưa chuộng của giới trẻ hiện nay: FWB, ONS, GWTF nghĩa là gì?

Thứ năm, 15/06/2023 | 13:29 (GMT+7)

Chắc hẳn nhiều bạn trẻ tham gia mạng xã hội đã từng bắt gặp các cụm từ viết tắt như: FWB, ONS, GWTF nhưng vẫn chưa hiểu rõ ý nghĩa của các từ này.

Dạo quanh các trang mạng xã hội chúng ta sẽ thường xuyên bắt gặp các cụm từ viết tắt như FWB, ONS GWFT , đặc biệt là trên các ứng dụng hẹn hò của giới trẻ.

Cụ thể vào năm 2012, sự xuất hiện của ứng dụng hẹn hò Tinder đã thu hút hàng triệu lượt người dùng từ đó các cụm từ viết tắt như FWB, ONS, GWTF xuất hiện đầy rẫy trên các ứng dụng hẹn hò và nền tảng mạng xã hội khác.

đã thu hút hàng triệu lượt người dùng từ đó các cụm từ viết tắt như FWB, ONS, GWTF xuất hiện đầy rẫy trên các ứng dụng hẹn hò và nền tảng mạng xã hội khác.

FWB có nghĩa là gì?

FWB - Friends with benefits là cụm từ viết tắt có thể được hiểu nghĩa "quan hệ gắn liền với lợi ích" hoặc đề cập đến mối quan hệ "trên mức thân mật" giữa hai người. Mối quan hệ FWB sẽ xuất phát từ nhu cầu của bản thân, khi cả 2 người trong mối quan hệ sẽ trao cho nhau những lợi ích về thể xác và vật chất dựa trên sự tự nguyện mà không có bất cứ trao đổi nào khác về danh phận hay vật chất.

Cụm từ viết tắt FWB (Friends with benefits) ngày càng phổ biến trên các ứng dụng hẹn hò.
Cụm từ viết tắt FWB (Friends with benefits) ngày càng phổ biến trên các ứng dụng hẹn hò.

Cụm từ FWB này cũng đã gây nên nhiều tranh cãi lớn. Với những bạn trẻ phương Tây thì khá quen thuộc. Tuy nhiên đối với các bạn trẻ phương Đông thì vẫn có có một giới hạn nào đó chưa cho phép.

ONS nghĩa là gì?

Các cụm từ viết tắt như FWB,ONS, GWTF thường được sử dụng trong các ứng dụng hẹn hò. (Ảnh: sưu tầm)
Các cụm từ viết tắt như FWB,ONS, GWTF thường được sử dụng trong các ứng dụng hẹn hò. (Ảnh: sưu tầm)

ONS có nghĩa là “One night stand” trong tiếng Anh, dịch ra tiếng việt là “tình một đêm”. Đây là mối quan hệ đơn thuần là giải quyết nhu cầu về thể xác (tình dục). Theo đó, những người bước vào mối quan hệ yêu đương này chỉ có nhu cầu về thể xác đặc biệt không cần tìm hiểu nhau và sẽ không giữ liên lạc với đối phương của mình.

GWTF nghĩa là gì?

GWTF là viết tắt của cụm từ “Go with the flow”, hiểu đơn giản theo tiếng Việt có nghĩa là "em gái mưa". Không giống như FWB hay ONS, những người trong mối quan hệ GWTF có thể sẵn sàng đầu tư về chi phí, tình cảm, thời gian cho người kia, nhưng lại không có sự cam kết về tình yêu. Mối quan hệ "trên tình bạn dưới tình yêu này" thường đối phương sẽ có quyền rời đi bất cứ lúc nào, có thể cùng lúc quen đối tượng mới họ cảm thấy phù hợp hơn, nhiều tiền và hấp dẫn hơn.

Các kiểu hẹn hò của cụm từ viết tắt FWB, ONS, GWTF rất phổ biến ở các nước phương Tây
Các kiểu hẹn hò của cụm từ viết tắt FWB, ONS, GWTF rất phổ biến ở các nước phương Tây

Nếu thường xuyên sử dụng ứng dụng hẹn hò, hay các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Zalo, Instagram,... bạn sẽ thường xuyên thấy những cụm từ viết tắt như FWB, ONS, GWTF . Có thể thấy các kiểu hẹn hò này đã khá quen thuộc với các nước phương Tây.

Tuy nhiên, đối với xã hội của người Việt hiện nay lại không được đón nhận và nhận nhiều định kiến. Với xu hướng hiện đại và phát triển, chúng ta vẫn có quyền đưa ra nhu cầu và quyết định phù hợp với mối quan hệ yêu đương cho bản thân.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: viết tắt   fwb   ons   GWTF  

Cùng chuyên mục