24h
Yeah1 News

Cúp điện, chồng kêu vợ bầu ra ban công hóng gió để tiết kiệm 300k tiền dầu: Vợ nói 1 câu khiến chồng hết cãi

Thứ tư, 07/06/2023 | 08:21 (GMT+7)

Nhà cúp điện nóng nực nhưng chồng vì tiếc 300 ngàn đồng tiền dầu chạy máy phát điện nên yêu cầu vợ bầu 8 tháng ra ban công hóng gió trời để tiết kiệm chi phí.

Tình yêu và hôn nhân luôn tồn tại nhiều điều khác biệt. Những cặp vợ chồng cùng nhau xây đắp gia đình, ngoài tình cảm còn phải cân nhắc đến vấn đề tài chính, các mối quan hệ trong gia đình... Chính vì vậy không ít đôi vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn vì những vấn đề trong cuộc sống.

Mới đây, một người phụ nữ lên mạng đăng tải bài viết tố chồng đưa ra yêu cầu phi lý khiến cô vô cùng tức giận. Câu chuyện phát sinh xuất phát từ nguyên nhân nhà cúp điện trong thời tiết nắng nóng. Người phụ nữ chia sẻ hai vợ chồng kết hôn đến nay chuẩn bị đón con chào đời. Hiện cô đã mang thai được 8 tháng nên rất cần ưu tiên nghỉ ngơi để tịnh dưỡng.

Người vợ mang bầu 8 tháng tức giận khi bị chồng bắt ra ban công hóng gió để tiết kiệm tiền chạy máy phát điện khi nhà cúp điện (Ảnh minh họa)
Người vợ mang bầu 8 tháng tức giận khi bị chồng bắt ra ban công hóng gió để tiết kiệm tiền chạy máy phát điện khi nhà cúp điện (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên gần đây, khi nhà cúp điện, chồng cô bất ngờ bảo cô nên ra ngoài ban công hóng mát để tiết kiệm tiền dầu chạy phát điện. Người chồng giải thích, nếu dùng máy liên tục 1 ngày 9 tiếng thì sẽ tiêu tốn 300 ngàn đồng. Trong khi đó nếu sử dụng gió ngoài trời thì vợ chồng sẽ không còn tiêu hao khoản chi phí này.

Điều đáng nói là người chồng đưa ra lý do kỳ lạ này xuất phát từ việc vợ sắp sinh con, có nhiều chi phí cần phải lo toan. Hơn nữa, gia đình bố mẹ chồng cũng đang nợ ngân hàng, tiết kiệm được đồng nào tốt đồng đó.

Thế nhưng người vợ lập tức không đồng ý. Người vợ cho rằng, cô có công việc làm thu nhập 40-50 triệu đồng/tháng nên vẫn có thể chi trả 300 ngàn đồng tiền dầu chạy máy phát điện. Ngoài ra, lý do người chồng đưa ra cũng không thuyết phục. Thứ nhất, gia đình bố mẹ chồng xây nhà nợ ngân hàng là vì xây nhà cho em trai của chồng chứ không phải vợ chồng cô. Ngoài ra, việc nuôi con cô vẫn có thể lo được, không cần tiết kiệm 300 ngàn đồng để bực bội, nóng bức chịu khổ vì cảnh cúp điện.

Yêu cầu vô lý của người chồng và câu đáp trả khiến chồng 'cứng họng'
Yêu cầu vô lý của người chồng và câu đáp trả khiến chồng "cứng họng"

"Chồng em nói em là sử dụng tiền như vậy rất lãng phí nhưng thu nhập em ổn định, em dư sức chi trả 300 ngàn/ngày và 3 triệu trong 10 ngày để đổi lại sự thoải mái cho em và con chứ em đâu bật cả năm. Em năm nay cũng 33 tuổi rồi, trước khi lấy chồng em đã mua nhà riêng, cũng là nhà của vợ chồng em hiện tại. Chồng em bảo tiết kiệm tiền vì bố mẹ anh ấy đang nợ ngân hàng 400 triệu, trong khi tiền đó là bố mẹ anh ấy vay cho em trai của anh ấy xây nhà trên đất mà bố mẹ cho, tại sao em phải nhịn ăn nhịn mặc để trả khoản tiền đó ạ?", người vợ bức xúc đăng tải câu chuyện lên mạng.

Bên dưới bài đăng, nhiều người đồng cảm với người vợ có bầu 8 tháng nhưng lại không được chồng thông cảm:

- Với mức lương của chị thì một mình nuôi con vẫn ổn, không cần nhịn loại người ấy

- Sợ nhất là đàn ông mở miệng một tiếng mẹ hai tiếng ba, nghĩ cho gia đình là tốt nhưng phải suy xét đến tình hình của vợ mình bầu bí chứ

- Chưa cần biết đúng sai, phụ nữ độc lập về kinh tế là tốt nhất, ủng hộ chị vợ

- Tưởng to tát nhưng nếu 300 ngàn có thể đổi lại sự thoải mái cho vợ đang mang bầu thì không nên tiết kiệm làm gì

- Đáng lẽ chuyện tài chính gia đình do người đàn ông gánh vác, ở đây người vợ đang mang thai mà còn đưa ra yêu cầu phi lý như vậy, tui mà là vợ tui cũng tức.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục