24h
Yeah1 News

Con gái năn nỉ dì ruột ngủ chung với bố, nghe lý do khiến bố bật cười còn mẹ "cạn lời"

Chủ nhật, 14/05/2023 | 09:20 (GMT+7)

Sau khi nghe xong lý do con gái nói, dì ruột cười nắc nẻ, trong khi bố và mẹ thì chỉ biết "cạn lời". Nhiều người cho rằng nguyên nhân xuất phát từ bố mẹ.

Trẻ nhỏ là đối tượng yếu thế và dễ tác động nhất. Chỉ cần bất kỳ lời nói, hành vi của người lớn xung quanh đều được trẻ tiếp thu vào trí não. Nhiều người cho rằng trẻ con vốn thiếu suy nghĩ và không biết gì. Tuy nhiên thực tế, trẻ có sự nhạy cảm cao hơn hẳn so với những gì mà người lớn tưởng tượng.

Cô bé tên Coke năn nỉ dì ruột ngủ lại cùng bố khiến ai cũng sững sờ
Cô bé tên Coke năn nỉ dì ruột ngủ lại cùng bố khiến ai cũng sững sờ

Một đoạn video mới đây được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng. Nhân vật chính trong video là một bé gái ở độ tuổi Tiểu học tên Coke hiện đang sống cùng gia đình ở Hà Bắc (Trung Quốc). Nhiều người không khỏi bật cười khi nghe những chia sẻ ngây ngô của cô bé.

Coke thẳng thắn bày tỏ vì bố và mẹ thường cãi nhau, mà mẹ lại hay mắng Coke nên Coke muốn dì và bố ở cùng nhau
Coke thẳng thắn bày tỏ vì bố và mẹ thường cãi nhau, mà mẹ lại hay mắng Coke nên Coke muốn dì và bố ở cùng nhau

Vào một buổi tối nọ, nhà của Coke đón người dì ruột - em gái của mẹ Coke đến chơi. Khi trời tối, bố mẹ Coke chuẩn bị đi ngủ còn dì ruột thì sắp phải ra về, đột nhiên con gái chạy đến nắm tay dì ruột và không cho dì đi. Không những thế, con gái còn bày tỏ nỗi lòng: "Dì ơi, ba con không thích mẹ lắm, sao dì không ở lại đây ngủ cùng ba con đi".

Nghe câu nói ngây thơ của Coke, nhiều người có mặt sững sờ vì không hiểu sao con gái lại thốt ra những lời như thế. Trước lời đề nghị của cháu gái, dì ruột tỏ ra bất ngờ nhưng cũng khá buồn cười. Cô hỏi ngược lại Coke: "Chuyện này mẹ con có biết không?"

Người lớn bật cười trước lý luận non nớt của trẻ con
Người lớn bật cười trước lý luận non nớt của trẻ con

Nghe màn đối thoại của hai dì cháu khiến bố mẹ Coke vừa tức cười vừa "cạn lời". Sau khi nghe con gái giải thích, mọi người mới vỡ lẽ lý do. Hóa ra ngày thường bố và dì ruột là hai người chiều chuộng Coke nhất nhà nên cô bé rất quý mến, trong khi đó mẹ lại là người thường xuyên cằn nhằn, la mắng Coke nên khiến cô bé cảm thấy xa cách, không vui.

Hơn thế nữa, mỗi khi bố mẹ Coke cãi nhau, giận dỗi thì không bao giờ ngủ cùng giường. Chính vì vậy trong tâm trí của con gái cho rằng mẹ là người thô lỗ, xấu tính nên không ai muốn chơi cùng. Vì vậy Coke mới năn nỉ dì ruột ở lại ngủ cùng bố.

Cách hành xử của bố mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trẻ (Ảnh minh họa)
Cách hành xử của bố mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trẻ (Ảnh minh họa)

Nghe xong lý do của Coke, nhiều người không khỏi bật cười vì sự ngây thơ của trẻ con. Tuy nhiên đây cũng là sự trăn trở cho nhiều bậc phụ huynh trong việc dạy cao. Làm sao để giáo dục con trẻ nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến cái nhìn tốt đẹp của con về mình luôn là bài toán nan giải với nhiều ông bố bà mẹ. 

Cũng giống như trường hợp của Coke, người lớn đều biết mẹ Coke la rầy con là vì răn dạy và muốn con tốt hơn. Tuy nhiên, trong tiềm thức của trẻ lại không nghĩ như thế. Trẻ chỉ đơn giản nhận thức rằng ai chiều chuộng bé thì là người tốt, còn ai la mắng bé thì chính là không thích bé.

Nếu bố mẹ có khuynh hướng bạo lực, 'chiến tranh lạnh' sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của con (Ảnh minh họa)
Nếu bố mẹ có khuynh hướng bạo lực, "chiến tranh lạnh" sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của con (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, mọi người còn cho rằng các cặp vợ chồng nên hạn chế ầm ĩ, mâu thuẫn trước mặt con trẻ. Đừng cho rằng con trẻ không biết gì, thực tế những lần "chiến tranh lạnh" của các cặp vợ chồng sẽ khiến con cái trong nhà cảm nhận được sự áp lực, bức bách, khó chịu. Từ đó sẽ tạo ra nhiều suy nghĩ không tích cực trong đầu óc non nớt của trẻ về tình cảm gia đình.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục