24h
Yeah1 News

Cô gái Sài Gòn yêu nhau qua những lá thư tay: Rước dâu bằng 10 chiếc Mercedes, sinh con xong ra nhà lá ở tạm

Thứ tư, 17/01/2024 | 13:29 (GMT+7)

Ngày nay, khi tình yêu thường chớm nở qua tin nhắn và cuộc gọi điện thoại, câu chuyện của ông Đặng Đa Ấp (80 tuổi) và bà Chu Thị Lợi (75 tuổi) như một bức tranh đẹp về tình cảm đôi lứa trải qua gian khó để đạt đến hạnh phúc cuối cùng.

Họ gặp nhau trong một sự tình cờ, qua công việc làm báo tường khi còn trên ghế nhà trường. Câu chuyện bắt đầu từ những lá thư tay đậm chất lãng mạn, nơi mà ông Đa Ấp đã để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm hồn cô nữ sinh bản lĩnh Chu Thị Lợi. Qua mỗi lá thư, tình cảm họ ngày càng lớn dần và được duy trì qua những cuộc gặp nhau giới hạn bởi sự giám sát khắc khe của gia đình.

Cô gái Sài Gòn yêu nhau qua những lá thư tay: Rước dâu bằng 10 chiếc Mercedes, sinh con xong ra nhà lá ở tạm - ảnh 1

Bắt đầu từ một cuộc gặp tình cờ, ông Lợi đã không ngần ngại trao cho bà Lợi một tờ báo và hỏi tên cô gái. Không chỉ vậy, ông còn gửi tặng bà một bài thơ tình ngọt ngào, khiến trái tim của cô nữ sinh xao lãng.

Tuy nhiên, tình yêu của hai người phải chịu đựng thử thách thời gian và khoảng cách khi ông Lợi được chuyển công tác đến tỉnh Cà Mau. Liên lạc qua thư tay trở thành cách duy nhất để họ tiếp tục gửi gắm tình cảm cho nhau. Mỗi tuần, những lá thư đầy tâm sự và mong đợi được gửi đi và nhận về.

Trong thời gian này, tình yêu của hai người ngày càng trở nên mạnh mẽ. Ông Lợi tranh thủ những lần nghỉ phép để tới thăm bà, dưới sự "giám sát" của bố mẹ hai bên. Bà Lợi phải dẫn theo em trai, trong khi ông Lợi có người bạn đồng hành.

Mỗi lần đến chơi, ông Lợi và bà Lợi chỉ được phép nói chuyện trong một khoảng thời gian ngắn. Hết giờ, ông Lợi phải ra về. Tuy nhiên, đôi khi, để có thể nói chuyện lâu hơn, ông đã lén vặn kim đồng hồ để trì hoãn giờ ra về.

Cô gái Sài Gòn yêu nhau qua những lá thư tay: Rước dâu bằng 10 chiếc Mercedes, sinh con xong ra nhà lá ở tạm - ảnh 2

Sau hai năm yêu nhau qua thư từ, ông Ấp cùng gia đình đã đến nhà bà Lợi để bàn chuyện cưới xin trong dịp nghỉ Tết. Tuy nhiên, mẹ bà Lợi không đồng ý để con gái cưới một người luôn phải sống xa gia đình.

Ông Ấp và bà Lợi từng được xem là đôi trai tài gái sắc khi còn trẻ.  Nhưng vì thương con gái sinh ra trong một gia đình khá giả và quen sống sung sướng, bố mẹ bà Lợi không muốn con gái trở thành dâu xa xứ Cà Mau, nơi vẫn còn nhiều khó khăn vào thời điểm bấy giờ.

Dù vậy, sự kiên quyết và tình yêu của bà Lợi đã thắng thế. Bố mẹ bà Lợi cuối cùng cũng đồng ý tổ chức đám cưới cho hai người. Nhà có điều kiện, bà Lợi được bố mẹ tổ chức một đám cưới xa hoa. Thông tin về hôn lễ của ông và bà cũng được đăng tải trên báo.

Lễ cưới của hai người diễn ra tại nhà hàng Á Đông, một trong những nhà hàng danh tiếng nhất Sài Gòn thời điểm đó. Đến đón bà Lợi về, ông Ấp đã sắp xếp một đoàn xe gồm 10 chiếc Mercedes bóng loáng .

Khi bà Lợi đi lấy chồng, bà được nhận rất nhiều tiền vàng cưới từ bố mẹ. Điều này khiến đôi vợ chồng trẻ có đủ tài chính để tiêu xài mà không cần phải làm việc, thậm chí cho đến khi bà mang thai. Vợ chồng bà Lợi đã thuê một căn nhà lớn ở Cà Mau, nơi họ sống cuộc sống sung túc và thoải mái. Ban ngày, chồng bà đi làm, và buổi tối, hai người đi ăn uống và thưởng thức âm nhạc.

Cô gái Sài Gòn yêu nhau qua những lá thư tay: Rước dâu bằng 10 chiếc Mercedes, sinh con xong ra nhà lá ở tạm - ảnh 3

Sự xuất hiện của bà Lợi, con tiểu thư Sài Gòn, với phong cách thời trang lộng lẫy, giống như một minh tinh, đã gây xôn xao trong xã hội. Dân làng, già trẻ, gái trai đều tò mò đổ ra đường để ngắm nhìn cô. Bạn bè của ông Ấp đã so sánh bà Lợi chỉ thua vợ của ông tỉnh trưởng trong việc sở hữu cuộc sống xa hoa ở Cà Mau.

Khi bà Lợi mang bầu, bà đã thông báo cho mẹ biết và được mẹ gọi về Sài Gòn để dưỡng thai. Gia đình bà đã chuẩn bị mua vé máy bay để bà trở về Sài Gòn từ Cà Mau. Tuy nhiên, ông Ấp không đồng ý và muốn giữ bà ở lại cho đến khi sinh con. Ông Ấp cho rằng còn lâu mới sinh, nên không cần vội về. Vì vậy, ông bà tiếp tục tiêu xài cho đến khi hết tiền và vàng cưới.

Sau khi biết thông tin này, mẹ bà Lợi đã gửi tiền xuống Cà Mau để bà mua vé về Sài Gòn sinh con. Khi con đầu lòng cứng cáp, bà Lợi đã rời nhà mẹ đẻ và trở về Cà Mau. Đáng tiếc, khi ông bà trở về, họ đã tiêu hết tiền mừng cưới và của hồi môn.

Với mức lương tháng ít ỏi của ông Ấp, không đủ để nuôi sống con nhỏ. Vì muốn tiết kiệm, ông bà đã từ bỏ việc thuê căn nhà lớn và chuyển đến thuê một căn nhà lá tạm bên ngoại ô. Hàng ngày, sau giờ làm việc, ông Ấp phải ra sông câu cá để kiếm thức ăn cho vợ con.

Trong thời gian khó khăn này, ông bà tiếp tục sinh thêm ba đứa con nữa. Cuộc sống trở nên vô cùng khắc nghiệt, và ông bà quyết định trở về TP.HCM. Họ tạm sống tại nhà mẹ bà Lợi.

Để mưu sinh, ngày ngày ông Ấp thức từ 3h sáng để đạp xe từ TP.HCM xuống tận sông Buông (TP Biên Hòa, Đồng Nai) chở về 300kg than đước để bán. Ở nhà, bà Lợi vừa chăm con vừa làm vườn, chăn nuôi.

Được bố mẹ chia nhiều đất sản xuất, ông bà nuôi heo, bò sữa, dê. Đàn vật nuôi phát triển mạnh, kinh tế ông bà ổn định, dần khá giả.

Cô gái Sài Gòn yêu nhau qua những lá thư tay: Rước dâu bằng 10 chiếc Mercedes, sinh con xong ra nhà lá ở tạm - ảnh 4

Hiện, ông bà sống vui vầy, hạnh phúc cùng 10 người con hiếu thảo và các cháu trong khuôn viên 7.000m2 đất của gia đình. Dù đã có tuổi, hàng ngày, bà Lợi vẫn giữ thói quen cũng là niềm vui của mình là thức dậy thật sớm để chuẩn bị cơm cho cả gia đình.

Cuối chương trình, từ kinh nghiệm bản thân, bà Lợi gửi đến giới trẻ lời nhắn nhủ hãy yêu thương nhau. Bà khẳng định, không có gì mạnh mẽ, quý giá bằng tình yêu thương.

“Khi có tình yêu thương chúng ta sẽ vượt qua được tất cả. Đặc biệt, khi đã lập gia đình, nếu có tình yêu thì dù khó khăn đến thế nào chúng ta cũng sẽ vượt qua, có được hạnh phúc”, bà tâm sự.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Mercedes   rước dâu   cưới   báo tường   Cà Mau  

Cùng chuyên mục