24h
Yeah1 News

"Chú cháu" gặp nhau trong đêm trăng sáng và định mệnh 5 năm sau làm vợ chồng

Thứ năm, 29/06/2023 | 11:54 (GMT+7)

Mọi chuyện bắt đầu từ một đêm trăng sáng, cặp đôi "chú cháu" đã vô tình gặp gỡ nhau trên cầu và ai ngờ đây là mở đầu cho mối lương duyên kéo dài đến hiện tại.

Câu chuyện tình yêu và hôn nhân của cặp đôi "chú cháu" ở tỉnh Quảng Ngãi khiến nhiều người ngưỡng mộ. Chỉ một ánh mắt "chạm" nhau vào đêm trăng định mệnh, tất cả đã mở đầu cho mối lương duyên trở thành vợ chồng mãi sau này.

Theo lời kể của cặp đôi "chú cháu" được nhắc đến trong câu chuyện, cách đây khoảng 38 năm, người đàn ông tên Nguyễn Dũng (63 tuổi, quê gốc Quảng Ngãi) vẫn là một chàng sinh viên đại học. Mỗi khi có dịp rảnh, ông Dũng về thăm quê nhà. Đến hiện tại, ông Dũng vẫn nhớ như in cái đêm trăng định mệnh ông gặp được người phụ nữ của cuộc đời mình.

Hình ảnh bà Oanh thời còn trẻ
Hình ảnh bà Oanh thời còn trẻ

Vợ của ông Dũng là bà Oanh - khi đó chỉ mới 15 tuổi và đang học lớp 9. Bà theo người nhà đi từ Bình Sơn xuống Trà Bồng để bán mắm. Lúc đó, bà đang ngồi trên cầu thì thấy một anh chàng sinh viên đến hỏi thăm. Vì biết người thanh niên kia lớn hơn mình 8 tuổi nên bà Oanh buộc miệng gòi là "chú". Những tưởng đây chỉ là cuộc trò chuyện vu vơ của 2 kẻ xa lạ có duyên gặp nhau 1 lần và từ đó không còn quan hệ. Thế nhưng hóa ra, đây lại là mở đầu cho mối nhân duyên tiền định.

Sau đêm trăng định mệnh, hai người không còn liên hệ gì với nhau. Mãi cho đến 5 năm sau, lúc này bà Oanh đã trở thành một nữ sinh cao đẳng năm 2, còn ông Dũng làm việc tại Bình Dương. Trong một lần bà Oanh đi kiến tập ở Bình Dương đã vô cùng ngỡ ngàng khi gặp lại ông Dũng.

'Chú cháu' gặp nhau trong đêm trăng sáng và định mệnh 5 năm sau làm vợ chồng - ảnh 2
Vợ chồng bà Oanh - ông Dũng từng bị dị nghị vì chênh lệch tuổi tác
Vợ chồng bà Oanh - ông Dũng từng bị dị nghị vì chênh lệch tuổi tác

Màn hội ngộ bất ngờ của cặp đôi "chú cháu" năm nào khiến ai cũng sửng sốt. Bà Oanh kể lại: "Tôi hỏi ông ấy có nhớ cách đây 5 năm đã từng nói chuyện với một cô gái từ Bình Sơn xuống buôn mắm trên cầu hay không. Có thể Trái Đất quay tròn, năm lớp 9 tôi gặp ông ấy và giờ chúng tôi tiếp tục gặp lại nhau".

Trót "cảm nắng" cô bé năm nào, ông Dũng nhanh chóng triển khai kế hoạch "cưa cẩm" bà Oanh. Mỗi ngày, ông Dũng đều qua ký túc xá của bà Oanh rủ bà đi ăn uống. Sợ bà Oanh ngại ngùng, ông Dũng lúc nào cũng rủ thêm 7-8 người bạn cùng phòng đi cùng. Khi ông Dũng bày tỏ tình cảm, bà Oanh e sợ mình còn đi học nên ông Dũng đã an ủi: "Đi học khi nào ra trường rồi cười, có sao đâu".

Sau 2 năm hẹn hò, cuối cùng 2 người đã về ra mắt gia đình để bàn chuyện cưới xin. Tuy nhiên, vì tuổi tác chênh lệch khá lớn nên mẹ của bà Oanh ngại gia đình bị hàng xóm lời ra tiếng vào. "Khi lấy chồng tôi bị hàng xóm dị nghị, họ ở ngoài chưa hiểu tính anh Dũng, chê anh Dũng già. Vì khi ấy tôi mới 24 tuổi mà anh Dũng đã 32 tuổi rồi. Mỗi lần đi xe đạp, dáng anh Dũng lụ khụ chứ thật ra tính anh rất hiền", bà Oanh nói với mọi người.

'Chú cháu' gặp nhau trong đêm trăng sáng và định mệnh 5 năm sau làm vợ chồng - ảnh 4
Bà Oanh và chồng trải qua nhiều biến cố, thăng trầm vẫn hạnh phúc sau 31 năm
Bà Oanh và chồng trải qua nhiều biến cố, thăng trầm vẫn hạnh phúc sau 31 năm

Thế nhưng cuộc đời chưa bao giờ vẹn toàn. Sau khi đám cưới xong, vì công việc khác biệt nên 2 vợ chồng phải sống cảnh xa cách nhau. Hai tháng sau khi cưới, bà Oanh phát hiện mình mang thai nhưng lúc bấy giờ, ông Dũng lại ra trung tâm tỉnh làm việc còn bà Oanh về miền xa dạy học. Vợ chồng họ chỉ được gặp nhau vào ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần.

Gia đình hạnh phúc của bà Oanh và ông Dũng hiện tại
Gia đình hạnh phúc của bà Oanh và ông Dũng hiện tại

Phải đến năm 2001, vợ chồng bà Oanh - ông Dũng mới được đoàn tụ bên nhau. Đến hiện tại, trải qua 31 năm hạnh phúc, 2 người đã có "quả ngọt" với 2 đứa con ngoan ngoãn, hiểu chuyện. Ông Dũng bày tỏ tình cảm với bà Oanh: "Năm 2023, hành trình của chúng ta đã đi được 31 năm. Em thật sự là người vợ tốt, là tình yêu của anh từ ngày đầu tiên đến giờ. Nếu có thời gian, anh muốn cùng em đi Hà Nội một chuyến hoặc đưa em sang nước ngoài vì em chưa từng được đi. Anh thương em rất nhiều".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: chú cháu   tình yêu   vợ chồng  

Cùng chuyên mục