24h
Yeah1 News

Chuyện như phim "Cô gái Đan Mạch" ngoài đời: Chồng chuyển giới sau 8 năm kết hôn, vợ ủng hộ

Thứ tư, 12/06/2024 | 16:27 (GMT+7)

Sau 8 năm lấy vợ sinh con, người chồng ở Đà Nẵng quyết định chuyển giới ở tuổi 41 với sự ủng hộ của vợ. Bằng sự chân thành, khao khát được sống với hình hài, bản dạng giới tính mong muốn.

Những ngày của tháng 6, tháng tự hào của cộng đồng LGBTQ+, câu chuyện của "người chồng" chuyển giới được chia sẻ trong một hội nhóm thu hút sự quan tâm. 

Chị Tiên Lê sinh năm 1983, đang sinh sống tại Đà Nẵng, là người chuyển giới từ nam sang nữ. 8 năm trước, khi lấy vợ rồi sinh 2 con nhưng khao khát được sống đúng với hình hài mong muốn vẫn luôn rạo rực.

Chuyện như phim 'Cô gái Đan Mạch' ngoài đời: Chồng chuyển giới sau 8 năm kết hôn, vợ ủng hộ - ảnh 1

Chị Tiên Lê (váy xám bên phải) và vợ

Sau 8 năm kết hôn, người đàn ông quyết định chuyển giới với sự ủng hộ của bà xã

Sau khi quyết định công khai rộng rãi bản dạng giới tính của mình, chị Tiên Lê cho biết cảm thấy hơi lo lắng khi được nhiều người quan tâm, không ngờ câu chuyện của mình lại lan tỏa nhanh đến vậy. Đồng thời lo ngại về việc sẽ bị thêu dệt không đúng sự thật theo chiều hướng tiêu cực.

Trò chuyện với chị Tiên Lê, gần như hiện tại đã mặc định bản thân là một người phụ nữ và tự hào được chia sẻ với tất cả về điều mà bản thân đã dũng cảm làm được. Chị Tiên Lê là một kỹ sư phần mềm, làm tự do tại Đà Nẵng, trong khi vợ kém 4 tuổi buôn bán. Cả hai quen biết thông qua ứng dụng hẹn hò trực tuyến, cảm thấy tính cách phù hợp, sau một thời gian tiến đến hôn nhân. Kinh tế gia đình ổn định, 2 cô con gái ngoan ngoãn đáng yêu. 

Chuyện như phim 'Cô gái Đan Mạch' ngoài đời: Chồng chuyển giới sau 8 năm kết hôn, vợ ủng hộ - ảnh 2

Sau 8 năm lấy vợ sinh con, "người chồng" quyết định chuyển giới và được vợ ủng hộ

"Tôi và vợ cưới nhau đã 8 năm. Từ lúc cưới, tôi đã nói với vợ rằng mình có sở thích về thời trang, thích mặc đồ phụ nữ nhưng vẫn yêu phụ nữ bình thường. Tôi là tran-les và yêu phụ nữ. Có thể điều này khá hiếm nhưng vẫn có người như vậy. Vợ tôi biết và thấy cũng bình thường, không có gì quá nghiêm trọng, không vấn đề gì.

2 vợ chồng cưới nhau sinh được 2 bé gái, 1 bé 6 tuổi và 1 bé 4 tuổi, hạnh phúc không có vấn đề gì hết. Tôi là người chăm lo kinh tế chính, quán xuyến mọi việc, bếp núc, nấu ăn tất cả mọi thứ. Mua sắm trong nhà nồi niêu, chén bát, quần áo của vợ tôi cũng mua luôn. Vợ rất yêu thương và tôn trọng tôi. Cô ấy biết từ lâu rồi, nên việc tôi quyết định trở thành phụ nữ thì không sốc lắm.

Vợ tôi có xem bộ phim The Danish Girl (Cô gái Đan Mạch) thì rất đồng cảm. Cô ấy nói nếu sau này chồng mình mà như vậy thì cũng ủng hộ thôi. Và sau này sự thật đúng như trong phim luôn. Cô ấy thấy không khó khăn gì cả, nó là cả quá trình lâu dài rồi" -  Chị Tiên Lê cho biết.

Cuộc sống cứ thế trôi qua, nhưng bên trong chị Tiên Lê luôn khát khao được sống đúng với bản dạng giới tính mong muốn. Việc quyết định uống hóc môn nữ có lẽ đã làm thay đổi cuộc đời về sau.

Chuyện như phim 'Cô gái Đan Mạch' ngoài đời: Chồng chuyển giới sau 8 năm kết hôn, vợ ủng hộ - ảnh 3

Sau khi uống hóc môn, vóc dáng, gương mặt của chị Tiên Lê trở nên nữ tính hơn

Chị Tiên Lê nhớ lại vào năm 5,6 tuổi, đã muốn bản thân trở thành một cô gái. Tuy nhiên ý thức được việc sẽ bị bạn bè chê cười. 

"Trước đây tôi luôn thể hiện sự nam tính, chạy xe phân khối lớn. Nói thì hơi mâu thuẫn nhưng tôi không thích sự ẻo lả, tôi muốn khi là nam phải ra nam, còn khi nữ phải ra nữ. Sự nữ tính duy nhất tôi thể hiện ra bên ngoài là chăm việc bếp núc, nấu ăn" - Chị Tiên Lê cho biết.

Từng có thời điểm dù rất muốn nhưng chị Tiên Lê không dám nghĩ bản thân sẽ trở thành người phụ nữ đẹp vì vấn đề cân nặng. Từ cuối năm 2023, chị quyết tâm giảm cân, trong vòng 3 tháng giảm 15kg, từ hơn 70kg xuống còn 60kg, khi đó mới bắt đầu mặc đồ nữ và thấy mình ổn hơn.

"Lúc đó tôi nói với vợ muốn mặc đồ nữ, trang điểm xem có ổn không. Sau đó gọi thợ trang điểm đến nhà, makeup cho cả 2 người rồi chụp hình.

Thật ra tôi tự thấy bản thân tạm ổn. Từ đó tôi quyết tâm và bắt đầu tiêm hóc môn rồi nói ý định trở thành phụ nữ hoàn toàn. Vợ đã theo tôi cả quá trình nên thấy nhẹ nhàng, không vấn đề gì. Sau đó là công khai với bạn bè, mặc quần áo phụ nữ đi chơi và được mọi người ủng hộ. Tôi thích sự thẩm mỹ nên mỗi khi đi ra ngoài chuẩn bị rất kĩ từ quần áo, giày dép ngoại hình nên mọi người cũng thiện cảm" - Chị Tiên Lê bày tỏ.

Chuyện như phim 'Cô gái Đan Mạch' ngoài đời: Chồng chuyển giới sau 8 năm kết hôn, vợ ủng hộ - ảnh 4

Hình ảnh đi mô tô đầy nam tính trước đây được chị Tiên Lê chia sẻ

Sau 6 tháng tiêm hóc môn nữ, chị Tiên Lê cảm nhận thấy rõ sự thay đổi bên trong. Chị cho biết bản thân đáp ứng tốt hóc môn, gương mặt, bờ vai, da dẻ bắt đầu mềm mại, nữ tính hơn. Chính chị Tiên Lê cũng bất ngờ khi thấy mình có thể nữ tính được như vậy. Mọi việc diễn ra tự nhiên, không cần phải cố gắng hay gồng mình lên, tính nữ có sẵn bên trong người có cơ hội là bộc lộ.

Đã chuẩn bị kinh phí để sang Thái Lan chuyển giới

Chị Tiên Lê cho biết có dự định sang Thái Lan để thực hiện chuyển giới. Hiện tại đã tham khảo thông tin bệnh viện uy tín, về mặt kinh phí chuẩn bị khoảng 500 - 600 triệu đồng, sẽ sắp xếp thời gian để tiến hành.

"Hiện tại tôi chưa thực hiện các thủ thuật chuyển giới, chỉ mới bắt đầu uống hóc môn được 6 tháng, làm đẹp các thứ chứ chưa có bất kì can thiệp nào để chuyển giới trên cơ thể.

Nhưng chắc chắn tôi sẽ là làm, thời gian có thể cuối năm nay sẽ nâng vòng 1, tiếp sau đó vài tháng hoặc 1 năm sẽ làm tiếp. Còn hiện tại thì chỉ uống hóc môn, làm tóc, chăm sóc da, cải thiện vóc dáng" - Chị Tiên Lê chia sẻ.

Chuyện như phim 'Cô gái Đan Mạch' ngoài đời: Chồng chuyển giới sau 8 năm kết hôn, vợ ủng hộ - ảnh 5

Chị Tiên Lê sẽ sang Thái Lan để chuyển giới trong thời gian tới

Chị Tiên Lê cho biết bản thân trước đây là người hướng nội, không có bạn bè nhiều. Nhưng từ khi bộc lộ tính nữ thì hướng ngoại hơn, tự tin thể hiện con người mình nên quảng giao và kết bạn nhiều hơn. Chị nhận ra khi sống đúng con người của mình sẽ thoải mái và tự tin hơn. 

Sau khi công khai xu hướng về giới tính, chị Tiên Lê được mẹ vợ ủng hộ nhiệt tình, trong khi bố vợ đang gặp chút khó khăn, chưa thể chấp nhận ngay. Về phía bố mẹ ruột, họ có phần sốc khi thấy con thay đổi ngoại hình. Bản thân chị  Tiên Lê không bắt phụ huynh phải chấp nhận ngay vì họ cần thời gian.

"Mẹ vợ có nói với tôi rằng: Cuộc đời ngắn ngủi, mình phải sống thật hạnh phúc. Tôi mong mọi người hãy yêu thương nhau, dù có chuyện gì, thay đổi ra sao thì vẫn có thể yêu thương nhau được. Nhờ tình yêu có thể vượt qua được rất nhiều thứ.

Tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình rộng rãi để truyền cảm hứng cho mọi người hãy dũng cảm, sống thật với chính mình, chứng tỏ tình yêu thương có thể vượt qua được nhiều thứ, những định kiến xã hội và hạnh phúc được với nhau" - Chị Tiên Lên chia sẻ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục