24h
Yeah1 News

Bố mẹ ly hôn con điền nguyện vọng muốn ở với ai, đọc xong nội dung mọi người cũng nghẹn ngào

Thứ hai, 29/05/2023 | 08:17 (GMT+7)

Con cái luôn là người tổn thương nhất khi chứng kiến cảnh bố mẹ ly hôn hay gia đình mâu thuẫn. Nhiều người tự hỏi vợ chồng có nên gắn bó tiếp vì con?

Chắc hẳn khi kết hôn, chẳng cặp vợ chồng nào lại nghĩ đến viễn cảnh ly hôn, đổ vỡ. Tuy nhiên, theo thời gian, khi mâu thuẫn càng nhiều mà không tìm được cách hóa giải hay đi đến tiếng nói chung thì những cặp vợ chồng rất dễ tan rã. Mỗi khi quyết định đưa nhau ra tòa, điều khiến những cặp vợ chồng suy nghĩ đắn đo chính là quyền nuôi con.

Một câu chuyện mới đây được chia sẻ trên diễn đàn mạng thu hút sự quan tâm của công chúng. Khi 2 vợ chồng đưa nhau ra tòa ly hôn, người đau đớn và buồn bã nhất chính là đứa con của họ. Người phụ nữ chia sẻ, hai vợ chồng cô lập gia đình khi 28 tuổi sau mối tình 5 năm bền chặt.

Cuộc sống ở quê nghèo khó khăn, 2 vợ chồng trẻ phải lên thành phố để lập nghiệp. Không lâu sau, họ sinh con đầu lòng, tài chính gia đình càng thêm khó khăn. Mỗi ngày, họ sống trong một căn nhà thuê chật hẹp chỉ rộng khoảng 15m2, ăn uống thiếu thốn bữa đói bữa no. Dù vậy, gia đình 3 người của họ vô cùng hạnh phúc vì cuộc sống bình yên cứ thế trôi qua.

Những cuộc cãi vã bắt đầu sau khi phát hiện chồng ngoại tình
Những cuộc cãi vã bắt đầu sau khi phát hiện chồng ngoại tình

Được chủ nơi làm thuê tin tưởng, 2 vợ chồng ngày càng làm ăn phát triển. Sau một lần đánh liều đầu tư, họ thu được số tiền lãi lên đến 100 triệu đồng. Nhờ tính tình chăm chỉ, cần kiệm nên hai người dần mở rộng công việc kinh doanh nhiều chi nhánh. Họ mua được căn hộ chung cư hơn 1 tỷ và sau đó là căn nhà ở Hà Nội trị giá hơn 3 tỷ.

Tuy nhiên, sóng gió bắt đầu kéo đến khi 2 vợ chồng vì quá chăm lo cho việc làm ăn mà dần bỏ bê gia đình. Những bữa cơm vội không đầy đủ thành viên, đã bao lâu rồi con của họ chưa cảm nhận được sự ấm cúng khi có bố mẹ trên cùng mâm cơm.

Sau đó, người vợ phát hiện chồng ngoại tình. Cô đau đớn tuyệt vọng chỉ muốn kết thúc 11 năm chung sống. Sau nhiều lần cãi vã, hai vợ chồng quyết định ra tòa ly hôn. Điều khiến họ đau đầu nhất là đứa con của mình. Hai vợ chồng đều muốn giành quyền nuôi con vì cho rằng con sống chung với mình mới là tốt nhất.

Phiên tòa xét xử phán quyết quyền nuôi con (Ảnh minh họa)
Phiên tòa xét xử phán quyết quyền nuôi con (Ảnh minh họa)

Tại phiên tòa xét xử, vì không đi đến tiếng nói chung nên tòa quyết định cho đứa trẻ 10 tuổi tự chọn muốn sống với bố hay với mẹ. Họ phát một tờ giấy kê khai điền nguyện vọng cho đứa trẻ. Đứa trẻ nhận lấy nhưng không đành lòng. Khi người đàn ông 50 tuổi nhận lấy tờ giấy, ông chưa kịp đọc đã chùi nước mắt. Ông nói to và dõng dạc: "Trên tờ giấy xuất hiện vài giọt nước mắt của đứa nhỏ".

Nội dung dòng chữ đứa trẻ viết trên tờ giấy như sau: Con muốn bố mẹ đừng ly hôn, con không cần gì khác ngoài muốn sống cùng bố mẹ như những ngày chúng ta còn ở chung trong căn nhà thuê, đó là quãng thời gian hạnh phúc nhất đối với con.

Dòng chữ nguyện vọng của đứa trẻ khiến ai cũng bật khóc
Dòng chữ nguyện vọng của đứa trẻ khiến ai cũng bật khóc

Hai vợ chồng ôm mặt ngồi xuống ghế, cảm thấy nghẹn lại vì những lời nói thật lòng của con. Thậm chí, người mẹ đã bật khóc ngay tại tòa. Phiên xét xử tiếp tục bị hoãn lại. Kể từ hôm đó đến nay, 2 vợ chồng luôn cố gắng sống cùng một mái nhà dù họ hạn chế nói chuyện với nhau. Bù lại, không khí gia đình đã thoải mái hơn so với khoảng thời gian trước đó, ít nhất là với đứa trẻ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Ly hôn   bố mẹ   nguyện vọng  

Cùng chuyên mục